Bác sĩ 'bó tay' vì người phụ nữ bị ngộ độc do ăn tép biển - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 5, 2016

Bác sĩ 'bó tay' vì người phụ nữ bị ngộ độc do ăn tép biển

TNCG: Bà Nguyễn Thị Liên mua tép biển về ăn và bị trúng độc, nôn mửa triền miên và hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Bà đã được chồng là ông Ngô Văn Linh đưa đi bệnh viện điều trị nhưng bác sĩ lắc đầu và trả về. Họ nói chất độc đã ngấm vào tim gan, ngũ tạng nên "khó bề cứu chữa" và khuyên gia đình "lo cho bà".

Phiếu xét nghiệm cho thấy bà bị suy thận cấp, viêm gan cấp, viêm mạc đường hô hấp và toàn bộ tim gan, viêm dạ dày cấp,...cơ thể đã bị nhiễm độc nặng nên bà Liên đang mê man, môi miệng bị sưng tấy, có khi co giật và nôn mửa rất nhiều.

Ông Ngô Văn Linh nói khi phát hiện bà Liên bị ngộ độc liền đưa đi bệnh viện tỉnh Nghệ An chữa trị nhưng bác sĩ sau khi siêu âm, xét nghiệm và thử các phương pháp khác nhau đã trả về vì hết hi vọng cứu chữa.

Khi bà Liên có dấu hiệu tăng nặng, ông Ngô Văn Linh đã quyết đưa bà ra bệnh viện tuyến trung ương. Nhưng bác sĩ bảo “nếu có thể thay máu và các bộ phận nhiễm độc ngay thì hãy đưa, còn nếu không thì đưa đi cũng chỉ để cho thỏa mãn thôi.”

Người dân cũng cho biết, cách đây hai hôm bên xóm 1 cũng thuộc xã Nghi Phương, cả hai vợ chồng anh Luyến mua cá và mực biển về ăn và cũng bị trúng độc. Khi đang đưa ra Hà Nội điều trị thì anh Luyến tử vong trên đường, còn chị vợ thì bệnh tình ngày càng trầm trọng.






Ô nhiễm biển đã đến mức báo động nhưng giới chức hữu quan vẫn làm ngơ im lặng một cách đáng sợ.
Bên cạnh đó, còn lọc lừa ngụy biện và xúi người dân vào chỗ chết khi báo đài nhà nước rêu rao rằng biển vẫn sạch và có thể ăn cá, tắm biển thoải mái. Rồi ai sẽ bảo vệ người dân?

Khải Minh

Bác sĩ 'bó tay' vì người phụ nữ bị ngộ độc do ăn tép biển Reviewed by Phụng Thiên on 5/30/2016 Rating: 5 TNCG: Bà Nguyễn Thị Liên mua tép biển về ăn và bị trúng độc, nôn mửa triền miên và hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Bà đã được chồng...

Không có nhận xét nào: