Chuyến từ thiện của Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái tới "tâm điểm" của thảm họa môi trường - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 5, 2016

Chuyến từ thiện của Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái tới "tâm điểm" của thảm họa môi trường

TNCG: Đúng 7 giờ 15 phút ngày 24.5.2016 nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái xuất phát từ giáo xứ Nghi Lộc, Nghệ An thẳng tiến vào giáo xứ Đông Yên thuộc tỉnh Hà Tĩnh để trao quà cho các nạn nhân của thảm họa môi trường. Chuyến thiện nguyện lần này có sự tham gia của 14 bạn trẻ từ các giáo xứ khác nhau nhưng có chung một lòng nhiệt huyết, yêu mến đất nước và mong muốn chia sẻ những nỗi thống khổ của bà con Miền Trung đang gánh chịu thảm họa ô nhiễm môi trường hết sức khốc liệt. Nhóm đã trao 317 xuất quà với tổng giá trị tới hơn 40 triệu đồng cho các ngư dân nằm trong tâm điểm của vùng thiệt hại.
Bích Phương, thành viên Ban Điều Hành Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái cho biết lý do tại sao lại chọn Đông Yên trong vùng Vũng Áng để làm thiện nguyện: “đây là tâm điểm, nơi xuất phát từ ô nhiễm môi trường biển làm cá, tôm, ngao, sò… chết hàng loạt và trải dài đến Miền Nam, với những tổn thất hết sức nặng nề.”

Bạn Minh chia sẻ những cảm nhận về chuyến đi: Đây là một ngày thât ý nghĩa đối với em, lần đâu tiên em đươc đến với bà con ngư dân miên biển. Nhất là thảm họa về môi trường đã xẩy ra trong thờ gian qua, khiến cho rất nhiều người trắng tay. Khi đến nơi đó em cảm thấy sự trông vắng, nhộn nhịp của người dân, lặng chìm trong nỗi u ám của biển chết. Nhìn những mảnh đất khô cằn như thế thì người dân nơi đây sẽ sống ra sao khi biển thì đang chết, những con tàu nắm nhớ sóng ngoài khơi xa. Trong lòng người dân đang phải gánh chịu những nỗi đau vô cùng lớn lao, nỗi đau này đang còn phải kéo dài rất lâu nữa. Em mong rằng tất cả mọi người chúng ta, hãy cùng nhau chia sẻ nỗi đau ấy cùng với người dân bị thiệt hại, cùng cầu nguyện cho nhau, để đòi lại môi trường trong lành cho môi trường biển.

Bạn Lan Anh tiếp lời: Em cảm thấy dường như cuộc sống của mọi người không biết vịn vào đâu, làm việc gì ngoài đi biển. Người dân ở đây nói, trên núi thì khô khan, thức ăn cho bò cũng không có nữa, họ buồn, buồn lắm anh ạ. Cảm giác của em khi đặt chân đến Vũng Áng, em thấy thật là không hiểu nổi. Khi mà em nghe mọi người bảo công ty Formosa vẫn đang hoạt động bình thường.

Bạn Việt không dấu được cảm xúc của mình: sau mấy trăm cây số, hình ảnh hiện ra trước mắt đoàn chúng tôi là ngôi làng ven biển thuộc Vũng Áng - Hà Tĩnh cách công ty Formosa chỉ khoảng 10 phút đi bộ. Không khí ảm đạm đón chào chúng tôi. Có lẽ từ vụ việc vừa qua đã đẩy những ngư dân vào cảnh tượng, không biết dựa dẫm vào đâu để trang trải chi phí hàng ngày, với làng quê quanh năm sống chung với sóng biển này. Biển Chết, những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa, đôi mắt nhìn xa xăm của những ngư dân đã hơn 1 tháng nay không ra khơi.
 
Nói về tâm trạng của người tiếp nhận, anh Việt xúc động nói “Mọi người hào hứng đi nhận những gói quà nhỏ nhưng đầy ắp tình cảm, những gương mặt sạm nắng có lẽ do nghề nghiệp nở ra, những nụ cười hạnh phúc như muốn nói lên lời cám ơn chân thành tới các nhà hảo tâm. Điều đó thúc giục tôi rằng cần có nhiều hơn nữa những chuyến thiện nguyện như thế này, cho những vùng quê khác đang hoặc bị ảnh hưởng nặng. Do sự ô nhiễm môi trường biển cực kỳ nghiêm trọng này, mà người dân bảo là do Formosa làm.” 
 



Chuyến thiện nguyện đã thành công tốt đẹp, Nhóm Tuổi Trẻ-Lòng Nhân Ái bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các nhà hảo tâm, cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã giúp đỡ bà con trong chuyến đi này, đặc biệt cảm ơn một người bạn của cha Gioan Baotixita Nguyễn Đình Thục đã hỗ trợ cho bà con Miền trung thông qua nhóm.

JB Thái Văn Dung
Chuyến từ thiện của Nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái tới "tâm điểm" của thảm họa môi trường Reviewed by Phụng Thiên on 5/25/2016 Rating: 5 TNCG: Đúng 7 giờ 15 phút ngày 24.5.2016 nhóm Tuổi Trẻ - Lòng Nhân Ái xuất phát từ giáo xứ Nghi Lộc, Nghệ An thẳng tiến vào giáo xứ Đông Y...

Không có nhận xét nào: