Phải Nói Thôi Vì Quá Bức Xúc - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 5, 2016

Phải Nói Thôi Vì Quá Bức Xúc

TNCG: Một luật sư tự nhận mình là "cử nhân luật quèn" cũng xin góp hết sức mình đòi lại công bằng và uy tín cho Đức Giám Mục Phao-lô Nguyễn Thái Hợp. Đó là tâm tư của giáo dân Nguyễn Thị Tân khi hệ thống truyền thông nhà nước bôi nhọ và vu khống Đức Cha Phao-lô Nguyễn Thái Hợp đã ra Thư Chung "diễn tả sự việc một cách thiếu khách quan, thổi phồng, gây hoang mang và dùng những lời lẽ kích động giáo dân". Việc nhà nước cố tình chụp mũ "phản động" cho bất kỳ ai có tiếng nói đối lập ôn hòa dường như chỉ làm kích thêm sự bất mãn nơi nhiều người trước nay chưa lên tiếng. Sự tuyên truyền giả trá đã phản tác dụng. TNCG giới thiệu bài viết dưới đây thể hiện văn phong và tâm tư của riêng tác giả về việc cộng sản chèn ép tôn giáo và cách riêng mạ lị Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp.


Hôm qua tôi chỉ đăng 1 cái status hài vui về việc bầu cử thế mà có bạn nhắn tin (inbox) cho tôi nói là “Bên đạo toàn phản động”. Tuy nhiên cái này không phải cái khiến tôi bức xúc vì tôi không quan tâm đến những người không có não, mà việc bức xúc là việc tôi sẽ chia sẻ ở phía sau. Trước hết thì tôi xin nói thẳng với tất cả bạn bè, kể cả người đã inbox cho tôi là TÔN GIÁO của chúng tôi CHẲNG LIÊN QUAN gì đến cái quần què gọi là PHẢN ĐỘNG.

Vấn đề bức xúc tôi viết lên hôm nay, THỨ NHẤT LÀ VÌ ĐỨC GIÁM MỤC CỦA CHÚNG TÔI BỊ BÊU XẤU TRÊN PHẠM VI TOÀN QUỐC TRONG CHƯƠNG TRÌNH THỜI SỰ VTV. Tối hôm trước qua nhà hàng xóm chơi vô tình xem thời sự VTV liên quan đến việc Đức cha Nguyễn Thái Hợp lên thời sự vì: “diễn tả sự việc một cách thiếu khách quan, thổi phồng, gây hoang mang và dùng những lời lẽ kích động giáo dân”. Và bằng chứng phản động của Cha là Thư chung về bảo vệ môi trường và giúp đỡ anh em giáo phận ở Hà Tĩnh, Quảng Bình đang chịu đau khổ vì thảm họa môi trường biển. Tôi đăng kèm hình ảnh thư chung để các bạn tìm ra phản động mà VTV kết luận là ở chỗ nào. Không phải có quyền lực trong tay muốn nói láo thế nào thì nói đâu. Nếu Tòa Giám Mục kiện VTV về việc này, tôi chỉ là 1 cử nhân luật quèn cũng xin góp hết sức mình đòi lại công bằng và uy tín cho Đức Giám Mục của giáo phận.
Tôi nói ra hoàn toàn là sự thật, Đạo công giáo của chúng tôi có mặt ở khắp mọi nơi toàn thế giới, tồn tại Vĩnh hằng như vậy nên vài ba thành phần GATO với chúng tôi (thành phần đó giờ chỉ tồn tại ở Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam) chúng tôi chỉ xem như ruồi muỗi thôi không đáng để tâm. Tôi đi học giáo lý, đi lễ nhà thờ tôi chưa từng được nghe dù chỉ 1 lần linh mục bảo rằng các con hãy đi chống chính quyền. Thưa không bao giờ có đâu ạ. Tôi chỉ được dạy: đừng làm hại người khác, không nói xấu ai, không được giết người, không được ngoại tình, không được phá thai, hiếu thảo với cha mẹ, không nói láo và xuyên tạc sự thật….. 

Vậy mà cứ có vấn đề gì xảy ra là lại thích lôi tôn giáo của chúng tôi làm bia đỡ đạn. Tẩy não người Việt Nam tới mức có một số bạn bè của tôi dù trình độ thạc sỹ mở mồm ra còn nói Công Giáo tụi bay toàn phản động. Thiệt nghe mà chỉ biết nhếch mép. Riêng bản thân tôi, tôi không hiểu tại sao chính sách của các ông đối với tụi tôi lại quá kỳ cục, các ông vô thần mặc kệ các ông, chúng tôi có niềm tin thì kệ chúng tôi đi. Đằng này hôm nay chọt chỗ này mai phá chỗ khác làm phiền chúng tôi quá đấy ạ. Chúng tôi không súng đạn, không quân đội chúng tôi ảnh hưởng thế nào tới mấy ông mà mấy ông đem lòng thù ghét chúng tôi. VN bao nhiêu đất quy hoạch treo cỏ mọc đầy, dự án biệt thự bỏ hoang làm địa bàn cho chuột bọ và nghiện hút thì chẳng quan tâm, cứ nhăm nhăm chỗ nào đất nhà thờ là đi lấy lại, đi đập phá tượng chúa, tượng Mẹ, xúc phạm đến niềm tin và sự thờ phượng của chúng tôi. Tôi chỉ xin kể một việc nhỏ là cha xứ chúng tôi thấy con em không có chỗ đá banh, vậy nên mấy gia đình có ruộng gộp lại tặng cho giáo xứ quyền sử dụng đất làm sân banh một thời gian cho con cái có chỗ chơi. Mà ta nói, không có ngày nào là công an không rục rịch kéo đến đình chỉ phá hoại. Công an Việt Nam rảnh quá như vậy hay sao. Chúng tôi muốn yên mà sao cứ chọt chọt hoài như vậy.

THỨ HAI, LÀ VỀ NHỮNG NGÀY THÁNG TRÊN GHẾ NHÀ TRƯỜNG CỦA TÔI. Cuộc đời tôi đi học có những giáo viên để lại trong lòng vô vàn sự ngưỡng mộ, yêu mến và biết ơn: Cô giáo chủ nhiệm cấp 1, cô giáo dạy văn cấp 2, cô giáo chủ nhiệm cấp ba…. Tuy nhiên thì tôi không thể chấp nhận nổi:
- Thầy H dạy Giáo dục công dân trường THPT Nghi Lộc 2. Là một nhà giáo lại dạy giáo dục công dân mà phát biểu miệt thị với học sinh là giáo dân một cách quá vô đạo đức như sau: đứa nào ngã mà kêu trời ơi, tôi nói đứa đó là ngu, ngu, ngu…. Chẳng có trời nào cả, thế giới này là vô thần vô thần tuyệt đối, đứa nào ngu mới tin vào Chúa vào thần thánh.
- Thầy H dạy chủ nghĩa xã hội khoa học trường ĐH Luật Hà Nội. Sự việc khi đó liên quan đến tòa tổng giám mục giáo phận Hà Nội, thầy là nhà giáo mà nghe thông tin từ một ông xe ôm đâu đó bảo là chúng tôi được thuê đi biểu tình chống chính quyền, được phát nước, bánh mì và mỗi người được 50.000 VNĐ. Tôi nói thật chúng tôi chỉ thắp nến và cầu nguyện thôi và chẳng được đồng cắc nào đâu, nói ra phải dùng cái đầu mà suy nghĩ, làm nhà giáo thì càng phải cẩn thận lời ăn tiếng nói.
- Tẩy não thì tẩy não những người NGU ấy, chúng tôi có hiểu biết có suy nghĩ có trái tim thì làm ơn đừng nói lời thiếu suy nghĩ, VẠ MIỆNG nay mai thôi.

THỨ 3, TÔI TỰ HỎI TẠI SAO CÔNG GIÁO CHÚNG TÔI LẠI CỨ BỊ LÀM PHIỀN HOÀI
Có lẽ tôi đã tìm ra được câu trả lời chính xác. Cũng giống như Giang Trạch Dân gây ra vụ thảm sát nhằm vào hàng triệu học viên Pháp Luân Công, chỉ vì một chữ SỢ. Họ tự hỏi tại sao chúng tôi lại tôn trọng và nghe lời, sẵn sàng bảo vệ và yêu thương linh mục tới như vậy. Khi Tòa Giám mục có thư chung kêu gọi dù là việc gì thì người giáo dân chúng tôi cũng ủng hộ tuyệt đối. Mỗi lần Giám mục về làm lễ cả giáo dân và lương dân kéo nhau đi lễ cả hàng chục nghìn người. Cái đó mấy ông làm không có được đâu ạ. Không có ai phục, không có ai nghe. 

Nhưng tôi nói thật, các ông không so sánh được với đội ngũ linh mục tu sĩ của chúng tôi. Các ông chỉ ngồi bàn giấy cho có (chưa kể không biết ngồi để làm gì) chứ có làm việc bằng trái tim để đồng cảm, yêu thương, lo lắng cho chúng tôi như con cái trong nhà mình đâu mà đòi chúng tôi đáp lại? Vậy nên đừng đòi hỏi gì ở chúng tôi, và làm ơn bớt GATO với công giáo của chúng tôi, HÃY ĐỂ CHÚNG TÔI YÊN. MUỐN TỐT LÊN THÌ HỌC HỎI CHÚNG TÔI ẤY, ĐỪNG CÓ NGỒI ĐÓ MÀ BÔI NHỌ VÀ LÀM NHỮNG VIỆC VÔ ĐẠO ĐỨC.

CUỐI CÙNG, VỚI TƯ CÁCH LÀ MỘT NGƯỜI VIỆT NAM
Tôi có suy nghĩ khách quan về vụ việc Formosa thế này: CHÚNG TA CÓ QUYỀN QUY KẾT TỤI NÓ LÀM CÁ CHẾT, vì chúng nó là nghi vấn lớn nhất kèm bằng chứng rõ ràng nhất. Còn bảo vệ cho chúng nó, rửa tội cho chúng nó là việc của LUẬT SƯ NHÀ CHÚNG NÓ, KHÔNG PHẢI VIỆC CỦA BỘ MÁY CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM ĐÂU MÀ XÙ LÔNG BẢO VỆ NÓ NHƯ BẢO VỆ CON MÌNH THẾ ĐÂU Ạ.

Phải Nói Thôi Vì Quá Bức Xúc Reviewed by Phụng Thiên on 5/18/2016 Rating: 5 TNCG: Một luật sư tự nhận mình là "cử nhân luật quèn" cũng xin góp hết sức mình đòi lại công bằng và uy tín cho Đức Giám Mục P...

Không có nhận xét nào: