Công Nhân Việt Nam biểu tình phản đối công ty Trung Quốc bóc lột - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 10, 2016

Công Nhân Việt Nam biểu tình phản đối công ty Trung Quốc bóc lột

TNCG: Ngày 05.10.2016 công nhân của công ty MATRIX VINH - Nghệ An tại khu công nghiệp Bắc vinh biểu tình vì: CHỦ CÔNG TY TRUNG QUỐC BÓC LỘT CÔNG NHÂN VIỆT NAM. Có khoảng gần 4 nghìn công nhân tại công ty đã biểu tình để đòi lại quyền lợi.

Công Nhân tại đây mỗi người làm và nhận lương theo sản phẩm nhưng công ty bắt buộc phải làm đủ số lượng trong một ngày mà công ty đưa ra, và số lượng sản phẩm quá nhiều. và ngày hôm sau con số bắt buộc lại tăng lên dần.

Mỗi ngày Công Nhân phải lao động 8 tiếng và 4 tiếng tăng ca bắt buộc, và công ty không phụ cấp ăn uống cho giờ tăng ca.


Mỗi giờ ăn trưa Công Nhân chỉ có thời gian 30 - 45 phút để ăn và không có thời gian để nghỉ trưa, và mỗi bữa ăn công ty cấp chỉ mỗi suất 12 nghìn đồng. Nhà ăn của Công Nhân chật chội và không có chỗ để ngồi ăn cơm, ra hành lang hoạc trong xưởng làm thì bị bảo vệ quát mắng và đổi đi. Nước uống tại công ty dành cho Công Nhân thì quá bẩn.

Công Nhân đã kiến nghị lên ban lãnh đạo công ty nhưng không được giải quyết.

Nếu Công Nhân nghỉ việc hẳn có đơn xin hay không có đơn xin nghỉ việc công ty cũng trừ lại hai tháng lương của Công Nhân.

Khi công ty nhiều việc thì tuyển công nhan ồ ạt, khi công việc ít đi thì lãnh đạo công ty tìm mọi thủ đoạn để sa thải công nhân vô căn cứ.

Khi vào công ty Công Nhân phải đóng bảo hiểm thất nghiệp, nhưng khi công ty hết việc Công Nhân phải nghỉ việc thì không được hưởng chế độ này.

Công Nhân đã ngồi cả ngày ngoài sân hôm (03.10.2016) nhưng bên công đoàn và hai giám đốc công ty chỉ nói sẽ tăng tiền ăn từ 12 nghìn đồng lên 15 nghìn đồng nhưng không có biên bản nào được ký. Còn những vấn đề khác thì phải chờ chủ tịch đến và giải quyết sau.

CTV TNCG



Công Nhân Việt Nam biểu tình phản đối công ty Trung Quốc bóc lột Reviewed by Người Cộng Sự on 10/05/2016 Rating: 5 TNCG: Ngày 05.10.2016 công nhân của công ty MATRIX VINH - Nghệ An tại khu công nghiệp Bắc vinh biểu tình vì: CHỦ CÔNG TY TRUNG QUỐC BÓC LỘT...

Không có nhận xét nào: