Nhớ Anh Lê Đình Lượng - Một Người Anh Thân Thương Mới Bị Cầm Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 8, 2017

Nhớ Anh Lê Đình Lượng - Một Người Anh Thân Thương Mới Bị Cầm Tù

TNCG - Không có dịp được gặp anh Lượng nhiều vì từ Hà Nội vào Vinh là một quãng đường khá xa, nhưng khi còn ở Việt Nam thì thỉnh thoảng anh em lại có dịp gặp nhau để hàn huyên tâm sự về câu chuyện của đất nước. Anh Lượng là một con người hiền lành, nhiệt tình trong công việc chung, đặc biệt là những công việc liên quan đến đấu tranh cho công lý. Nhớ những lần đi cùng anh Quân về quê Yên Thành thì anh Lượng lại lo cơm nước cho hai anh em. Anh Lượng có tài thiết kế các món ăn và nhất là các món đặc sản của vùng quê Yên Thành.

Nhớ mãi cái ngày thân một mình bắt xe đêm từ Hà Nội đi vào Vinh để tham dự phiên xử các Thanh Niên Công Giáo. Anh Lượng là người đã rất chu đáo lo lắng sắp xếp công việc để mình được đi lại an toàn và được đảm bảo sức khỏe trong những ngày ở Vinh. Khi tham dự phiên tòa xong, mình cùng với mấy anh em ở Hà Nội đi về Đền Thánh Anton ở Trại Gáo thì anh Lượng lại lo sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho anh em. Ngoài ra, anh còn đưa anh em họ hành ở trong Vinh ra Hà Nội để tham dự phiên tòa xử các nhà đấu tranh cho dân chủ tại Hà Nội. Đây là những hành động rất đẹp của anh Lượng.

Từ hôm nghe tin anh Lượng bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt giữ thì quả thật là mình rất buồn và nhớ anh Lượng! Nhiều khi mình vẫn tự hỏi tại sao một con người hiền lành, có tâm huyết với quê hương đất nước như anh Lượng mà lại phải ngồi tù một cách vô lý như vậy? Chẳng lẽ dân tộc Việt Nam vẫn phải chịu cảnh bất công mãi vậy sao? Bao giờ thì mới hết cảnh người vô tội phải ngồi tù, còn kẻ độc tài tham nhũng thì sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật? Cuộc đời thật nhiều oan trái! Mong anh Lượng luôn được bình an và sớm được gặp lại anh. Em vẫn luôn nhớ và cầu nguyện cho Anh.

Nguyễn Tiến Đạt 
(du học sinh)
Nhớ Anh Lê Đình Lượng - Một Người Anh Thân Thương Mới Bị Cầm Tù Reviewed by Thành Vinh on 8/04/2017 Rating: 5 TNCG - Không có dịp được gặp anh Lượng nhiều vì từ Hà Nội vào Vinh là một quãng đường khá xa, nhưng khi còn ở Việt Nam thì thỉnh thoảng ...

Không có nhận xét nào: