Nam Định: Nhà cầm quyền lại tiếp tục cướp đất nông dân ở khu Liên Minh, Vụ Bản – một Văn Giang mới – Cập nhật - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 5, 2012

Nam Định: Nhà cầm quyền lại tiếp tục cướp đất nông dân ở khu Liên Minh, Vụ Bản – một Văn Giang mới – Cập nhật

Nữ Vương Công Lý - Như Nữ Vương Công Lý đã có bài viết về việc nhà cầm quyền Nam Định từng dùng quân đội, công an để cướp đất của dân thuộc các xã Liên Minh, Liên Bảo và Kim Thái thuộc huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định.


Những người nông dân ở đây đã gửi rất nhiều đơn khiếu nại, khiếu kiện cũng như khốn đốn với lòng tin của mình vào luật pháp, vào đảng và nhà nước luôn nói rất ngọt nhưng lừa rất đau.

Kể từ đó 20/12/2010, nhà cầm quyền Nam Định đã dùng nhiều cách để quyết cưỡng chiếm bằng được khu đất nông nghiệp này trái pháp luật và đạo lý. Trong những kế bận đó có cả việc buộc cán bộ, nhân viên, con em các gia đình nông dân nghỉ việc nhằm tạo sức ép buộc nông dân giao đất.

Nhưng, người dân biết rõ ràng mất đất là mất cuộc sống, họ đã kiên quyết không chấp nhận. Nay cuộc chiến mới đã bắt đầu với họ.

Trước mắt còn muôn ngàn khó khăn, khi những người cộng sản sẵn sàng dùng con bài bạo lực, thì nhiều hậu quả có thể đến.

Nhưng, người dân đã bị dồn vào bước đường cùng.
Bản đồ khu vực đất bị cướp của bàn con Vụ Bản, Nam Định


Nữ Vương Công Lý sẽ cập nhật tin tức về vụ việc cướp đất tại Nam Định, huyện Vụ Bản lần này.

Ngay từ đêm qua, 6/562012, bà con nông dân đã ra ruộng cắm lều kiên quyết giữ đất, nhiều biểu ngữ, khẩu hiệu được căng lên trong đêm, sát đường lộ:

















Sáng nay, bà con đã kéo lên UBND Huyện Vụ Bản để yêu cầu giải quyết vấn đề đất đai, nhưng quan chức huyện đã trốn biệt:






Tối nay, 7/5/2012 lúc 21h30, một đám công an khoảng 50 chục tên đem theo chó nghiệp vụ và khi giới vây quanh bà con đang nằm ngoài lều giữ đất hòng dọa nạt bà con nông dân.

Bà con không nao núng tinh thần


(Cập nhật tiếp…)



Ban biên tập Nữ Vương Công Lý
Nam Định: Nhà cầm quyền lại tiếp tục cướp đất nông dân ở khu Liên Minh, Vụ Bản – một Văn Giang mới – Cập nhật Reviewed by Admin on 5/08/2012 Rating: 5 Nữ Vương Công Lý - Như Nữ Vương Công Lý đã có bài viết về việc nhà cầm quyền Nam Định từng dùng quân đội, công an để cướp đất của dân th...

Không có nhận xét nào: