Hồ Văn Oanh - Thanh niên Công giáo dấn thân hy sinh cho giáo hội ! - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 8, 2011

Hồ Văn Oanh - Thanh niên Công giáo dấn thân hy sinh cho giáo hội !

Người Họ Hồ (NVCL) - Tôi muốn nói đến anh Phao Lô Hồ Văn Oanh, dòng dõi họ Hồ ở Quỳnh Lưu. Anh Oanh sinh trưởng tại giáo xứ Yên Hòa, Hạt Thuận Nghĩa, Giáo Phận Vinh. Nơi anh sinh ra là quê hương của nhiều vị thánh tử vì đạo cũng là nơi chứng kiến nhiều biến cố lịch sử của giáo hội công giáo cũng như của đất nước Việt Nam.

Quê anh có truyền thống của những người làm cách mạng, dù là cộng sản hay chống cộng thì cũng đều hết mình. Anh Phaolo Hồ Văn Oanh đã học và tốt nghiệp đại học ở Vinh, nhưng anh quyết tâm ra đi vào miền nam, cùng chung sống và giúp đỡ các Công nhân trong các khu công nghiệp và cảm nhận được những đau khổ và bất công trong các nhà máy nơi họ làm việc. Anh đã nhiều lần lên tiếng đấu tranh cho công nhân trong các cuộc đình công.
Anh Oanh xuất thân trong một gia đình công giáo truyền thống và thiết tha hết mình với Giáo hội Công giáo. Tinh thần hy sinh vì đạo Chúa ăn sâu trong lòng mỗi người. Gia đình Anh chỉ có 3 người con mà 2 người anh chị đã đi tu. Anh trai là Hồ Văn Tự hiện đang đi tu ở một Dòng tu ở Tỉnh Đồng Nai. Người chị gái là Hồ Thị Lữ cũng là một đệ tử đang đi tu ở Sài Gòn. Bản thân anh ở xa Nhà thờ nhưng tối nào cũng đọc kinh và không một tuần nào bỏ lễ. Có một lần anh ốm rất nặng và trời mưa to nhưng anh vẫn cố đi và còn nói: “càng ốm mình càng phải đi đến Kỳ Đồng Cầu nguyện cho khỏi”.

Bố mất từ khi còn rất nhỏ Mẹ anh bị gù nhưng vẫn tần tảo, lam lũ ngoài đồng kiếm tiền nuôi con ăn học. Khi tốt nghiệp đại học xong tưởng anh có thể nuôi mẹ già vì hai Anh Chị đã quyết tâm theo Chúa. Nào ngờ, ngày 16.08.2011 anh đã bị công an bắt đi tại phường Linh Đông, quận Thủ Đức, tp. HCM khi đang ghé thăm một người quen, bây giờ ở đâu, sức khỏe như thế nào không ai hay ai biết… Người mẹ vẫn ngồi bên bậc cửa ngóng con.

Anh Oanh luôn luôn cố gắng canh tân và hoàn thiện chính mình để mong muốn xây dựng một đất nước Việt Nam tốt đẹp hơn. Anh tham gia học tại lớp Khóa kỹ năng truyền thông Khóa II của Dòng Chúa Cứu Thế, mang số hiệu 050/VRMI/K2ON11, và tốt nghiệp loại ưu ngày 23 tháng 6 năm 2010. Anh FX Đặng Xuân Diệu là người theo học Khóa I nói trên Facebook của mình rằng:“Các bạn nhóm 3 ơi, Diệu tự hào về các bạn. Đặc biệt bạn Paul Hồ Văn Oanh, bạn ấy đã cố gắng đến tận phút cuối”.

Là một người bạn của anh Oanh, tôi đang tự do mà nghĩ về Người anh em đang bị giam cầm, không khỏi ngậm ngùi. Tôi cầu xin Thiên Chúa nâng đỡ anh trong lúc khó khăn, Xin Ngài ban cho anh luôn được bình an và giữ vững lý tưởng đạo Chúa dù cho Chính quyền đang cố tình gán ghép hay làm khổ anh bằng cách này hay cách khác.

Một người bạn họ Hồ – Quỳnh Lưu
Hồ Văn Oanh - Thanh niên Công giáo dấn thân hy sinh cho giáo hội ! Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 8/31/2011 Rating: 5 Người Họ Hồ (NVCL) - Tôi muốn nói đến anh Phao Lô Hồ Văn Oanh, dòng dõi họ Hồ ở Quỳnh Lưu. Anh Oanh sinh trưởng tại giáo xứ Yên Hòa, Hạt Th...

Không có nhận xét nào: