Công chức Công giáo Miền Tây Nghệ An gặp mặt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 9, 2011

Công chức Công giáo Miền Tây Nghệ An gặp mặt

Cha Giao và anh em Công Chức Công Giáo
Vào ngày 02/09 hằng năm, Công chức Công giáo Miền tây Nghệ an, gồm các huyện; Tương Dương, Kỳ Sơn, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kỳ, Thanh Chương, Đô Lương .. họp mặt, tĩnh tâm.

Lần tĩnh tâm và họp mặt năm nay được tổ chức tại giáo xứ Lãng Điền thuộc hạt Bộ Đà – Giáo Phận vinh.

Buổi sáng: Linh Mục Pet Nguyễn Ngọc Giao quản xứ Lãng Điền, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục, phó xứ Quan Lãng và Linh mục Pet Trần Đình Lai quản xứ Yên Lý, đã giúp anh chị em tĩnh tâm, xưng tội và đồng dâng Thánh lễ với sự hiện diện đông dủ của các đại diện Công chức Công giáo của các huyện Miền tây Nghệ An và giáo dân giáo xứ Lãng Điền tham dự.

Buổi chiều: anh chị em hội thảo với chủ đề “ Thánh thần Tình yêu thúc bách chúng tôi”





Được biết đây là lần thứ 7 anh chị em Công chức Công giáo Miền tây Nghệ an (CCCG-MT) tổ chức gặp mặt vào dịp 02/09.

Trong năm qua anh chị em CCCG MT đã có nhiều hoạt động bác ái xã hội rất thiết thực trên địa bàn huyện Miền tây Nghệ an, như dạy hè miễn phí ở một số bản mường của các huyện: Kỳ Sơn Tương Dương và kết hợp với Caritas Giáo Phận Vinh, khám chữa bệnh và phát thuốc ở giáo xứ Quan Lãng, tham gia tích cực vào công việc Bảo vệ sự sống ở huyện Đô Lương…

Đặc biệt trong năm qua có nhiều giáo viên Công giáo là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và có nhiều thành tích thực trong việc giảng dạy, không chỉ nhà trường, Phòng, sở giáo dục Nghệ an tuyên dương mà Học sinh và phụ huynh các huyện Miền tây Nghệ An, nơi có Giáo Viên Công giáo giảng dạy đều ghi nhận các thây cô Công giáo sống tốt và làm việc có Tâm có kết quả thật.

Tham dự vào ngày tĩnh tâm còn có Thầy Phùng Trọng Sáng và Thầy Lê Phiến đại diện Ban giáo Lý Hạt Bột Đà. Có sự tham dự của đại diện Công chức Công giáo của Thành phố Vinh, các huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành và Diễn Châu.

Cũng trong dịp này vào ngày 26/08 vừa qua, anh chị em Công chức Công giáo huyện Diễn Châu đã tổ chức thành công ngày lễ thánh Augustino bổn mạng của nhóm, tại nhà thờ giáo xứ Yên Lý và trao học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi ở giáo xứ Phúc Lộc và Đăng Cao, hạt Đồng Tháp, giáo phận Vinh.

Trong 17 huyện của tỉnh Nghệ An thì các huyện thuộc miền tây có địa bàn rộng và giao thông trắc trở nhất. Hầu hết Anh chị em Công chức Công chức Công giáo đang công tác trên các địa bàn này là Giáo viên nên thời gian và việc đi lại của anh chị em rất khó khăn mỗi lần gặp mặt. Tuy nhiên qua tin nhắn, Email, Facebook … anh chị em Công chức Công giáo Nghệ an luôn liên đới, chia sẽ thông tin và hiệp thông với nhau trong các biến cố, sự kiện buồn vui của cá nhân và tập thể.

Từ hơn 7 năm nay, Anh chị em CC CG MT NA đã nhận Thánh Phaolô Đamat làm bổn mạng. Lần tĩnh tâm này anh chị em chọn đề tai hội thảo là “Thánh Thần Tình Yêu thúc bách chúng tôi”, đã nói lên tất cả những thao thức, mong muốn góp sức vào công cuộc Truyền giáo và tái truyền giáo mà hai Đức Giám Mục Giáo phận Vinh đã và đang cố gắng phát triển trên miền sơn cước Tây Bắc Giáo phận Vinh.



VRNs – An tôn Vinh.
Công chức Công giáo Miền Tây Nghệ An gặp mặt Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/03/2011 Rating: 5 Cha Giao và anh em Công Chức Công Giáo Vào ngày 02/09 hằng năm, Công chức Công giáo Miền tây Nghệ an , gồm các huyện; Tương Dương, Kỳ Sơn...

Không có nhận xét nào: