Giáo Xứ Ngọc Long trận bóng vẫn đang tiếp diễn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 9, 2011

Giáo Xứ Ngọc Long trận bóng vẫn đang tiếp diễn

Hôm nay ngày 2/9/2011 Tại Giáo xứ Ngọc Long – Hạt Bảo Nham – Địa phận Vinh đã diễn ra trận đấu chung kết bóng đá giữa hai đội Lâm Xuyên và Hội Yên thuộc Hạt Bảo Nham.

Mặc dù trời nóng bức nhiệt độ đến 36-37 độ, nhưng có đến hơn 15,000 giáo dân đã đến tham dự trận chung kết bóng đá. Giáo dân từ các xứ trong Hạt đã nườm nượp kéo về sân vận động từ lúc 2h chiều. Xứ Làng Rào cách xa Ngọc Long đến 50 cây số nhưng hàng trăm giáo dân đã đi xe máy đến tham dự.

Về dự còn có Đức Cha Phaolo Maria Cao Đình Thuyên và hầu hết các cha trong hạt, có một số anh em Thanh Niên Công giáo ở Hà nội cũng tham dự ngày lễ chung kết bóng đá này. Trong lời phát biểu khai mạc, Đức Cha Thuyên đã đọc một câu La Tinh nội dung: “Thanh niên công giáo cần có một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể cường tráng”


Trận đấu bóng đá bắt đầu diễn ra lúc 15h30 phút sau bài hát quốc ca Vatican và lời dẫn ngắn gọn của một Thanh niên Công giáo nói về hiện tình xã hội và ước vọng của Thanh Niên công giáo.

Nềm vui hôm nay thật là đặc biệt vì Ngọc Long được coi là điểm nóng và chỉ cách đây 2 tháng, Chính quyền còn “tập trận” và đe dọa sẽ lấy lại khu đất mà giáo dân hiến cho Giáo Xứ hiện đang là sân bóng đá chiều nay.

Thế nhưng sự hiện diện của ngọn cờ Hội thánh và hàng ngàn con chiên trên mảnh đất đã làm cho không khí sân bóng thực sự sống động và có hồn chứ không còn là một mảnh đất vô tri.

Cha Giuse Trần Văn Phúc không dấu được niềm vui khi có sự hiện diện của Đức Cha, các Cha và hàng ngàn con chiên trong địa phận.

Lúc này trận đấu đã bắt đầu kết thúc hiệp 1. Và Cha nói: “Cuộc đấu thực sự vẫn đang tiếp diễn” vì Chính quyền chưa từ bỏ ý định giải tỏa và cưỡng chiếm lại khu đất này. Cũng xin nói thêm rằng Giáo Xứ Ngọc Long là quê hương của anh Phao Lô Trần Minh Nhật, một trong những Thanh niên công giáo mới bị bắt gần đây.

Sau đây là một số hình ảnh về trận đấu bóng đá !

Koolb0y - TNCG
Tường Trình trực tiếp từ Ngọc Long





Giáo Xứ Ngọc Long trận bóng vẫn đang tiếp diễn Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 9/02/2011 Rating: 5 Hôm nay ngày 2/9/2011 Tại Giáo xứ Ngọc Long – Hạt Bảo Nham – Địa phận Vinh đã diễn ra trận đấu chung kết bóng đá giữa hai đội Lâm Xuyên và H...

2 nhận xét:

  1. giao xu NGoc long chung con.XIN tat ca nhung anh chi em trong dia phan va ngoai dia phan cau nguyen cho chung co.Ngoc Long luon luon la ngoc long.

    Trả lờiXóa
  2. lạy chay xin cho chúng con hiệp nhất nên một

    Trả lờiXóa