Giáo dân Thái Hà ra UBND phường Quang Trung - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 10, 2011

Giáo dân Thái Hà ra UBND phường Quang Trung

(TNCG) - Theo giấy mời của ủy ban nhân dân phường Quang Trung- Đống Đa- Hà Nội  gửi đến giáo xứ Thái Hà. Cha chánh xứ Giu Se Nguyễn Văn Phượng đã ủy quyền cho một số giáo dân đến dự  buổi công bố dự án xây dựng trạm  xử lý nước thải tại bệnh viện Đống Đa.

Một đoàn giáo dân Thái Hà khoảng 40-50 người cầm giấy mời đến ủy ban phường, nhưng  công an, dân phòng chặn cửa chỉ cho khoảng 10 người vào. Lý do là hết chỗ.  Có rất nhiều an ninh,mật vụ tập trung dày đặc đến hàng chục người trong và ngoài khu vực tổ chức cuộc họp.

Tại phòng họp đã có sẵn các cán bộ hưu trí, các tổ trưởng dân phố, bí thư cụm các khu phố được dán mác giới thiệu là ‘’ một số hộ dân khu phố 3 a, 3b..’’ Có các ban ngành Đảng của phường, đại diện sở y tế, công an.. Số người này chiếm 8/10 diện tích phòng họp.


Ông Nguyễn Đình Tiến đại diện cho sở y tế Hà Nội điềm nhiên đứng lên giới thiệu dự án, sau khi ông trích dẫn nhưng quyết định nào đó của chính phủ về việc nâng cấp các cơ sơ y tế.

Nâng cấp cơ sở y tế là việc làm không cần phải bàn cãi, cũng như việc đi làm từ thiện, giúp đỡ đời sống nhân dân. Thế nhưng các giáo dân Thái Hà đặt câu hỏi với ông Tiến rằng ‘’ chúng  tôi được mời đến đây với tư cách gì’’ Nếu chỉ để nghe về dự án trạm xử lý thì chỉ cần đọc dự án là đủ.

Vì sao giáo dân Thái Hà phải đặt câu hỏi như vậy, bởi vì phía chính quyền đã lờ đi việc chủ quyền , sở hữu đất bệnh viện Đống Đa thuộc về giáo xứ Thái Hà. Cuộc họp được bố trí một cách thâm độc, dùng các cán bộ hưu trí, đảng viên và thành phần phản đạo như tên giáo gian Tâm vây sẵn để bày cái gọi là ‘’ thế trận nhân dân’’. Chiêu bài quen thuộc này là để mục đích tuyên truyền rằng cuộc phổ biến công khai đã được đông đảo nhân dân xung quanh tán thành và nhất trí. Sau đó nhập nhèm, đánh lận con đen để nếu khi xây dựng, các giáo dân phản đối sẽ cắt xén , bịa đặt với những ý đồ xấu như các giáo dân đã nghe dự án và không phản đối gì.

Xây dựng trạm nước thải theo quy định này nọ của chính phủ chưa bàn ở đây. Việc đầu tiên phải nói là xây dựng trên đất sở hữu của ai. Không thể lấy quỹ đất công chỗ để xây khách sạn, nhà hàng, nhà ở cho các đảng viên và song song đi lấy đất làm việc công ích từ các cơ sở tôn giáo. Chính phủ  có đường lối nâng cấp các  cơ sở y tế, chứ không nói rằng phải đi lấy đất của các cơ sở tôn giáo để dùng vào mục đích ấy. Nham hiểm nhất là khi lấy đất của các cơ sở tôn giáo để làm mục đích công ích, lôi kéo nhân dân thiếu hiểu biết, hẹp hòi để nhồi nhét cho cho rằng nhà nước làm điều tốt nhưng các cơ sở tôn giáo không hưởng ứng. Dùng nhân dân để gây mẫu thuẫn, qua đó lợi dụng để trục lợi cho mình.

Âm mưu nham hiểm và thâm độc này đã bị bóc trần, các giáo dân khi thấy sự không minh bạch, thủ đoạn áp đặt  tổ chức  cuộc họp một cách có tính toán, khi đại diện sở Y tế ca ngợi, thuyết trình ầm ầm về dự án mà không hề đả động đến miếng đất xây dự án thuộc chủ quyền của ai. Các giáo dân Thái Hà đã đồng loạt bỏ về, làm vỡ âm mưu của chính quyền.

Ngay khi các giáo dân bỏ về, cuộc họp tan rã ngay lập tức, dù  giáo dânchỉ chiếm 1 phần 10 thành phần cuộc họp. Những hộ dân phố, đoàn thể chỉ là những con chim mồi giăng bẫy, bày trận. Khi những giáo dân không con đơn sơ như những con chim bồ câu nữa, bẫy hay trận bỏ là điều dễ hiểu.

















Giáo dân Thái Hà ra UBND phường Quang Trung Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/07/2011 Rating: 5 (TNCG) - Theo giấy mời của ủy ban nhân dân phường Quang Trung- Đống Đa- Hà Nội  gửi đến giáo xứ Thái Hà. Cha chánh xứ Giu Se Nguyễn Văn Phư...

1 nhận xét: