Lễ cầu nguyện cho blogger Điếu Cày & blogger Paulus Lê Sơn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 10, 2011

Lễ cầu nguyện cho blogger Điếu Cày & blogger Paulus Lê Sơn

VRNs - Thánh lễ đồng tế chiều 20.10.2011 tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, DCCT, 38 Kỳ Đồng Quận 3, do cha Giuse Đinh Hữu Thoại chủ tế, cha Antôn Lê Ngọc Thanh đồng tế với ý chỉ cầu nguyện cho công lý hòa bình trên đất nước Việt Nam và cầu nguyện cho Blogger Điếu Cày và Blogger Paulus Lê Sơn.

Trong lời dẫn nhập lễ cha Giuse Đinh Hữu Thoại mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho công lý hòa bình trên quê hương Việt Nam, cầu nguyện cho những người đang bị áp bức tù đày chỉ vì họ mưu cầu một xã hội công bằng, dân chủ, tự do tôn giáo. Đặc biệt trong thánh lễ này cầu nguyện cho Blogger Điếu Cày vì anh đã bị bắt giam trái pháp luật đúng một năm mà gia đình cũng chưa nhận được tin tức gì về anh. Với Blogger Paulus Lê Sơn phóng viên VRNs thì ngày hôm nay chính là sinh nhật của anh và anh cũng là một trong số 15 thanh niên công giáo trẻ bị công an bắt cóc trong ba tháng gần đây.

Phần tin mừng qua trình thuật của Thánh Luca 12, 49-53, cha Antôn Lê Ngọc Thanh đã chia sẻ Chúa Giêsu muốn hướng đến nền hòa bình đích thực, nền hòa bình được xây dựng trên công lý sự thật, hòa bình dựa trên tinh thần yêu thương qua sự dẫn dắt của Chúa Thánh Thần. Nhưng trong cuộc sống hôm nay trên đất nước Việt Nam thì hòa bình chỉ là những từ ngữ sáo rỗng, hòa bình hôm nay chỉ phục vụ cho một số người, họ chỉ dùng cụm từ này làm vỏ bọc bên ngoài để họ có thể khuynh loát mọi sự bên trong. Họ đang ra sức bắt bớ giam cầm những người khát khao dám nói lên tiếng nói lương tâm để có một sự hòa bình nhân ái như Blogger Điếu Cày, Paulus Lê Sơn, cha Tadeo Nguyễn Văn Lý, giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng, chị Maria Tạ Phong Tần và rất nhiều nhà dân chủ khác.

Ngày 19.10.2010 anh Nguyễn Văn Hải – Blogger Điếu Cày mãn hạn một án tù có nhiều nghi vấn lại đột ngột bị công an bắt giam tiếp mà không đưa ra bất cứ lý do nào. Trong suốt thời gian từ khi bị bắt cho đến nay gia đình không nhận được tin tức gì của cơ quan công an về tình trạng sức khỏe của anh. Đầu tháng bảy năm nay trong một lần gửi đồ cho anh tại trại giam cơ quan công an điều tra số 4 Phan Đăng Lưu, người nhà anh sửng sốt khi nghe người nữ cán bộ trại giam nói anh đã bị cụt tay. Thông tin trên đã làm dư luận phẫn nộ và một thông cáo cuối tháng tám được phát đi từ tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch yêu cầu Chính phủ thả anh Nguyễn Văn Hải – Blogger Điếu Cày vì quan ngại về tình hình sức khỏe của anh.


Blogger Paulus Lê Sơn, bị khoảng bảy, tám công an không mặc sắc phục bắt cóc trưa ngày 03.08.2011 đúng sau một ngày anh tham dự buổi xử phúc thẩm TS Cù Huy Hà Vũ. Anh Paulus Lê Sơn là giáo dân thuộc giáo xứ Trinh Hà, giáo phận Thanh Hóa. Anh đã ra Hà Nội học và làm việc từ năm 2004. Anh tham gia sinh hoạt tại giáo xứ Thịnh Liệt và giáo xứ Thái Hà. Anh là một thanh niên công giáo gương mẫu thánh thiện. Anh tham gia và sinh hoạt ở rất nhiều nhóm sinh viên và các hội đoàn, anh đã tham gia tích cực vào nhóm Emmau của Tổng giáo Phận Hà Nội. Vào các ngày thứ bảy và Chúa nhật cuối tháng anh cùng nhóm đi về các giáo xứ, giáo họ thuộc giáo phận Hà Nội để giúp đỡ, phổ biến cho các bà con giáo dân ở đây biết cách phòng chống căn bệnh HIV/AIDS. Anh cũng là thành viên của cộng đoàn Doanh trí Công giáo tại Thái Hà và nhóm Bảo vệ sự sống, anh là một phóng viên trẻ của Truyền thông Chúa Cứu Thế với những bài viết cam đảm nói lên tiếng nói lương tri, đấu tranh cho sự thật.

Với mọi người ngày sinh nhật là ngày chung vui quây quần bên người thân gia đình và nhận những lời chúc tốt đẹp vậy mà giờ này anh lại bị bắt giam vô cớ trái pháp luật chỉ vì dám nói lên ước vọng một xã hội công bằng hòa bình trong sự thật.

Blogger Paulus Lê Sơn là một trong 15 thanh niên công giáo bị cơ quan công an an ninh bắt cóc trong ba tháng gần đây. Việc bắt người tùy tiện cũng bị dư luận lên án trong đó có những cơ quan ngôn luận và dân chủ uy tín như: Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch, Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới RSF, các đài phát thanh VOA, BBC, RFI, RFA.

Cuối thánh lễ quý cha và cộng đoàn cùng hướng về linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp cất cao bài hát Kinh Hòa Bình. “… Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa… để con đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm…”. Lời hát gói trọn tâm tình khấn nguyện dâng lên Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp.

nguồn: VRNs
Lễ cầu nguyện cho blogger Điếu Cày & blogger Paulus Lê Sơn Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/22/2011 Rating: 5 VRNs  - Thánh lễ đồng tế chiều 20.10.2011 tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, DCCT, 38 Kỳ Đồng Quận 3, do cha Giuse Đinh Hữu Thoại chủ tế, ...

Không có nhận xét nào: