Cập Nhật Thêm Tình Hình Anh Em Thanh Niên Công Giáo & Tin Lành Bị Bắt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 10, 2011

Cập Nhật Thêm Tình Hình Anh Em Thanh Niên Công Giáo & Tin Lành Bị Bắt


Hôm nay thứ 7 ngày 22 tháng 10 năm 2011, đại diện một số gia đình đã đến trại B14 để gửi quà cho các anh em đang bị giam trong trại. 

Cho đến nay có 8 người hiện đang bị giam ở trại tạm giam B14 gồm: Paulus Lê Sơn, Hồ Đức Hòa, Đặng Xuân Diệu, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Văn Oai, Nông Hùng Anh và Thái Văn Dung. 

Theo lịch của trại giam thì cứ 2 tuần được gửi quà và tiền vào cho các nạn nhân một lần, vì điều kiện ở xa cho nên mỗi gia đình mỗi tháng chỉ đi thăm được một lần còn lại có thể gửi sổ nhờ những người quen biết ở Hà Nội gửi quà. 

Trong tháng trước những người anh em quen biết ở Hà Nội có thể  gửi quà thay nhưng kể từ lần đầu tháng 10 thì chỉ ai có tên trong "Sổ Thăm Gặp" mới được gửi quà. Thế nhưng ngày 8/10 công an đã không cho chị Ngọc là bạn của Paulus Lê Sơn gửi quà dù rằng chị có tên trong sổ. Bởi vậy Chị Ngọc phải nhờ cậu là Đỗ Văn Phẩm từ Thanh Hóa bắt xe ra để gửi túi quà mà chính chị Ngọc đã mua và đưa đến trại. Đến hôm sau thì chị bị bắt đi mất tích 3 ngày. Công an tra vấn và sau đó bắt viết cam kết không thông báo với ai về nội dung cuộc nói chuyện rồi thả ra. Công an đã áp lực lên gia đình buộc chị phải về quê một thời gian.  

Tình yêu con người thật là tuyệt vời, những người hăng hái nhất thường là những người bạn gái đang yêu. Khi bạn trai bị bắt giữ, tình yêu trong họ càng lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Chị Ngọc dù không đi thăm được nhưng hôm nay đã chuẩn bị thật đầy đủ quà cho Sơn và liên tục gọi điện, nhắn tin theo dõi việc gửi quà cho anh. Một sinh viên khác là bạn gái của Nông Hùng Anh đã lập trên Facebook một nhóm “4D Nông Hùng Anh” là một không gian mở dành cho tất cả mọi người, kêu gọi mọi người đừng quên lãng Nông Hùng Anh, một sinh viên giỏi và đạo đức. 

Ngay sau khi thành lập, nhóm đã có rất nhiều thành viên, trên đó có bạn viết: “Tôi là bạn cùng phòng 108 ktx D4 Hanu với Hùng Anh. Chính Hùng Anh đã dạy tôi cách sống: phải biết chia sẻ tình yêu cho mọi người, phải biết hy sinh bản thân vì lợi ích cộng đồng, và phải thể hiện tình yêu, trách nhiệm của bản thân đối với đất nước mình. Hùng Anh là một con chiên ngoan đạo, một người tốt và dũng cảm dám nói lên công lý và sự thật.

Lần gửi quà hôm nay cán bộ trại giam cũng hỏi rất kỹ quan hệ với người đang bị giam rồi mới nhận quà. Một điều đặc biệt là ở phòng gửi đồ cho phạm nhân lần này đã được gắn thêm biển “cấm quay phim chụp ảnh” và được đặt thêm một “hòm thư góp ý”. 

Hôm nay sau khi gửi quà, gia đình các nạn nhân cũng đã đến Nhà thờ Thái Hà cầu nguyện và gặp cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Cha đã động viên, an ủi và tư vấn cho các gia đình. Các gia đình đều bày tỏ sự tin tưởng vào những việc làm của con em mình và họ đều xác quyết rằng nếu cần phải hy sinh cho Chúa, cho Giáo hội và Dân tộc Việt Nam thì chính họ cũng sẵn sàng, không lo sợ. 

Sau đó đại diện một số gia đình đã đi liên lạc với luật sư. Các anh đã gặp một luật sư nhiệt thành với công việc bảo vệ công lý và hứa sẽ giúp đỡ các gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, theo lời vị luật sư thì đối với những tội “xâm phạm an ninh quốc gia" thì thật khó tham gia vào trong giai đoạn điều tra vì giấy chứng nhận bào chữa ở giai đoạn này là do công an cấp. Họ sẽ lợi dụng luật để nghĩ ra nhiều cách để cản trở quyền này của luật sư trong giai đoạn đầu.

Nguyễn Nam Hà (TNCG)

Cập Nhật Thêm Tình Hình Anh Em Thanh Niên Công Giáo & Tin Lành Bị Bắt Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 10/22/2011 Rating: 5 Hôm nay thứ 7 ngày 22 tháng 10 năm 2011, đại diện một số gia đình đã đến trại B14 để gửi quà cho các anh em đang bị giam trong trại.  ...

1 nhận xét:

  1. Tại sao hàng tuần, cứ mỗi dip Chúa Nhật, sau lể thờ, tất cả Bà Con chúng ta cứ kéo đến trại B14 " lấy cớ" thăm nuôi cho thật là đông. Công An sẽ mệt mõi, lo sợ và tôi tin chắc là họ sẽ trả tự do cho những nhà yêu nước này về sớm thôi.

    Trả lờiXóa