Giáo xứ Nghi Lộc, GP Vinh nổi lửa hiệp thông với Thái Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 11, 2011

Giáo xứ Nghi Lộc, GP Vinh nổi lửa hiệp thông với Thái Hà

Congdoanvinh.com - Được tin SOS của người anh em Giáo xứ Thái Hà: vào lúc 14h45 ngày 03 tháng 11 năm 2011, có một toán khoảng 100 người dân ùa vào sân Nhà thờ Giáo xứ Thái Hà chửi bới, nhục mạ, gây hấn với các Linh mục, tu sĩ. Đây là một tin chấn động đối với Giáo hội Việt Nam và nhất là đối với Giáo xứ Nghi Lộc vốn yêu chuộng Sự Thật – Công Lý – Hòa Bình. Người giáo dân Giáo xứ Nghi Lộc hiểu rằng: “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”, hơn nữa, với niềm xác tín của những người Công giáo: “tất cả chúng ta đều là anh em một nhà, đồng thời cũng là những chi thể trong một thân thể mầu nhiệm, Chúa Kitô là Đầu. Hội Thánh là Thân Thể, trong Thân Thể đó cũng có những chi thể. Khi một chi thể bị đau, lập tức cả Thân Thể đều bị đau và khó chịu”.

Với ý nghĩa đó, Giáo xứ Thái Hà cũng là anh em của Giáo xứ Nghi Lộc, là tay trái, tay phải của Giáo xứ Nghi Lộc. Nên đứng trước những khó khăn và những lần bị bách hại của người anh em, Giáo xứ Nghi Lộc không thể đứng ngoài, ung dung tự tại và xem như không phải việc của mình được.

Chính vì thế, tối ngày 08 tháng 11 năm 2011, hàng hàng lớp lớp người từ già trẻ, gái trai trong giáo xứ Nghi Lộc đã sốt sắng cầm những cây nến cháy sáng trên tay, biểu trưng cho ánh sáng chân lý, để cầu nguyện cho người anh em Giáo xứ Thái Hà sớm thoái khỏi vòng vây của thế lực tội ác. Nguyện cầu cho nền Công Lý – Hòa Bình sớm được hiển trị trên thế giới và trên quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Những lời nguyện xin của con chiên Giáo xứ Nghi Lộc thật sốt sắng và linh thiêng biết bao. Những lời nguyện cầu ấy càng thấm đượm và chan chứa tình người hơn khi họ đứng bên cạnh phần mộ của các bậc tiền nhân, những người con Nghi Lộc đã ngã xuống để bảo vệ Đức tin, thời Trịnh Nguyễn có, thời cộng sản này cũng có. Với nghĩa cử và hành động đứng bên phần mộ những người đã hy sinh vì Đức tin này, người giáo dân giáo xứ Nghi Lộc chúng tôi muốn nhắn nhủ tới người anh em Giáo xứ Thái Hà rằng: “Những hạt giống Tin Mừng đơm hoa và kết trái được trên những mảnh đất đầy gai và khô cằn sỏi đá ấy là nhờ máu đào của các vị chứng nhân giám yêu, giám chết, dám dấn thân cho Chân lý là Đức Kitô. Bên cạnh đó, các bạn không hề cô đơn, chúng ta là anh em. Giáo xứ Nghi Lộc nguyện sát vai kề cánh với các bạn và luôn ủng hộ các bạn”

Xin nguyện chúc cho anh em Giáo xứ Thái Hà được đầy ơn thánh của Thiên Chúa để sớm thoát khỏi cảnh gian truân và đầy khó khăn này.

 














Giáo xứ Nghi Lộc, GP Vinh nổi lửa hiệp thông với Thái Hà Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 11/09/2011 Rating: 5 Congdoanvinh.com - Được tin SOS của người anh em Giáo xứ Thái Hà: vào lúc 14h45 ngày 03 tháng 11 năm 2011, có một toán khoảng 100 người...

Không có nhận xét nào: