Đại Hội Giới Trẻ lần thứ IX Giáo tỉnh Hà Nội - "Thầy gọi anh em là bạn" - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 11, 2011

Đại Hội Giới Trẻ lần thứ IX Giáo tỉnh Hà Nội - "Thầy gọi anh em là bạn"

TNCG – Bắc Ninh - 11.11.2011 – 22.043 bạn trẻ Công giáo đến từ 10 giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội đã tập trung tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc– Tp. Bắc Ninh để tham dự Đại Hội Giới Trẻ lần thứ IX Giáo tỉnh Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm, các đoàn giới trẻ của khắp các giáo phận đã có mặt tại trung tâm văn hóa Kinh Bắc tại thành phố Bắc Ninh để làm thủ tục và nhận một số đồng phục của Đại hội. Tất cả công tác chuẩn bị đã sẵn sang, tất cả các bạn trẻ đều háo hức đón giờ phút khai mạc.

Tham dự đại hội còn có Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội, các Đức Giám Mục của các địa phận trong giáo tỉnh Hà Nội và các Giáo phận bạn, 225 quý linh mục, 500 chủng sinh, đông đảo tu sĩ, và giáo dân thuộc Giáo Phận Bắc Ninh.

Năm nay Giáo phận Bắc Ninh được chọn là điểm đến của Đại Hội giới trẻ lần IX. Đây là lần đầu tiên, Giáo phận Bắc Ninh trở thành chủ nhà của một trong những sự kiện tôn giáo quan trọng, quy tụ hàng chục ngàn bạn trẻ Công giáo đến từ 10 giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội và trên khắp cả nước.

Đúng 11h11' ngày 11 tháng 11 năm 2011, lễ khai mạc đã bắt đầu! Các bạn trẻ Giáo phận Bắc Ninh tay trong tay múa những bài cử điệu hết sức sôi động, những làn điệu dân ca quan họ rất ngọt ngào, đầy tình thân hữu để đón chào các bạn trẻ đến từ các Giáo phận bạn.

Lúc 14h, diễn ra cuộc rước Thánh Giá. Trong cuộc rước này với sự tham gia của khoảng hàng chục ngàn bạn trẻ đến từ 10 Giáo phận thuộc Giáo Tỉnh Hà Nội để tham dự Đại Hội Giới Trẻ lần thứ IX.

15h cùng ngày, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã long trọng tuyên bố khai mạc chính thức kỳ Đại hội giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ IX.

Sau đó, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, Giám mục giáo phận Bắc Ninh đã thuyết trình và trao đổi với các bạn trẻ về “SỨ ĐIỆP ĐỨC THÁNH CHA GỬI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI” và diễn giải câu chủ đề ĐHGT “ THẦY GỌI ANH EM LÀ BẠN”. Buổi chia sẻ diễn ra rất sôi nổi các bạn trẻ đặt câu hỏi các Đức cha trả lời rất vui vẻ và thú vị.

Các ca khúc sôi động của Giới trẻ Công giáo được các bạn cất lên để cùng nắm tay nhau ca ngợi tình yêu Thiên Chúa và cảm tạ Ngài về cuộc gặp gỡ đặc biệt của ngày hôm nay. Tuy chưa gặp nhau một lần, nhưng các bạn đã vượt qua những ngăn cách để cùng hòa mình vào Đại Hội.

Đại hội kéo dài trong 2 ngày 11 và 12/11/2011, Sau đây là một số video, hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được từ Bắc Ninh 

Không khí trước giờ khai mạc đại hội




Khai mạc Đại Hội



Cung nghinh Thánh Giá












Đại Hội Giới Trẻ lần thứ IX Giáo tỉnh Hà Nội - "Thầy gọi anh em là bạn" Reviewed by Admin on 11/11/2011 Rating: 5 TNCG – Bắc Ninh - 11.11.2011 – 22.043 bạn trẻ Công giáo đến từ 10 giáo phận thuộc giáo tỉnh Hà Nội đã tập trung tại Trung tâm văn hóa Kin...

Không có nhận xét nào: