Toronto cầu nguyện cho Thái Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 11, 2011

Toronto cầu nguyện cho Thái Hà

VRNs (29.11.2011) - Toronto, Canada – Chiều tối 27.11.2011, tại nhà thờ các thánh tử đạo VN, cộng đoàn người Việt cư trú tại vùng Toronto đã quy tụ trong thánh lễ thứ nhất Mùa Vọng, để cầu nguyện cho giáo xứ Thái Hà. Buổi cầu nguyện có sự hiện diện đặc biệt của cha Antôn Nguyễn Văn Dũng, CSsR, là người trực tiếp hiện diện với Thái Hà trong biến cố tương tự năm 2008.

Thánh lễ và buổi thắp nến cầu nguyện cho quê hương và giáo xứ Thái Hà. Ngày hôm nay trong Thánh lễ, ngoài sự chủ tế của cha chính xứ Giuse Trần Tập, còn có sự đồng tế của Cha Anthony Nguyễn Văn Dũng DCCT Thái Hà, cùng 2 cha DCCT tỉnh dòng Toronto: Cha Thomas O’rourke giám đốc đào tạo (da trắng), và cha Roy Thomas (da đen).

Trong bài giảng cha Dũng đã giúp cộng đoàn hiểu rõ ý nghĩa của việc tỉnh thức mong chờ Chúa đến, đồng thời ngài cũng giúp cộng đoàn cảm nhận được những sự khó mà giáo xứ Thái Hà và DCCTVN đang gánh chịu.

Cuối Thánh lễ cha Thomas O’rourke đã đại diện DCCT cám ơn Cha xứ Giuse và cộng đoàn. Sau đó là nghi thức thắp nến cầu nguyện. Với lời khẩn cầu thiết tha, cộng đoàn chúng con nguyện xin Thiên Chúa là Ánh Sáng Chân Thật chiếu soi và tỏ rạng vào cõi lòng cứng cỏi của những người lãnh đạo đất nước, để công lý và hòa bình sớm hiển trị trên quê hương đất nước Việt Nam.

VRNs vừa nhận được những ghi nhận của Phêrô Nguyễn Hùng Thịnh, xin được giới thiệu cùng bạn đọc.

 Cha Anthony Nguyễn Văn Dũng chia sẻ Lời Chúa

 Ban giúp lễ gồm cả nam lẫn nữ

Cộng đoàn thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà


 Cộng đoàn thắp nến cầu nguyện cho Thái Hà 

 Cha Anthony Nguyễn Văn Dũng DCCT và ông Phêrô Nguyễn Hùng Thịnh, một giáo dân 

Cha Thomas O'rourke giám đốc đào tạo (da trắng) và cha Roy Thomas (da đen)

Toronto cầu nguyện cho Thái Hà Reviewed by Admin on 11/29/2011 Rating: 5 VRNs (29.11.2011) - Toronto, Canada – Chiều tối 27.11.2011, tại nhà thờ các thánh tử đạo VN, cộng đoàn người Việt cư trú tại vùng Toront...

Không có nhận xét nào: