Nghi thức trao Thánh Giá và Cờ luân lưu Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội - Bế mạc Đại Hội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 11, 2011

Nghi thức trao Thánh Giá và Cờ luân lưu Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội - Bế mạc Đại Hội

www.vagsc.com - Sau bài chia sẻ của Đức Cha Pierre Nguyễn Văn Đệ Giáo Phận Thái Bình là Thánh Lễ , là một trong những phần quan trọng của Đại Hội Giới Trẻ. Thánh Lễ là sự hiệp thông của tất cả Quý Đức Cha và các Cha có mặt với Đại Hội Giới Trẻ trong hai ngày qua, cùng sự có mặt của hàng chục ngàn các bạn trẻ và giáo dân đến từ mười Giáo phận trực thuộc Giáo tỉnh Hà Nội, đang hiện diện tại trung tâm văn hóa Kinh Bắc, tham dự Đại hội giới trẻ lần thứ 9.

9h15 phút đoàn Nghi Lễ đang tiến ra Lễ đài. Thánh Lễ Đại Hội Giới Trẻ với ý nguyện chính: Cầu cho việc loan báo tin mừng.


Đức Cha tổng Giáo phận Hà Nội Phê rô Nguyễn Văn Nhơn làm chủ tế đang mời gọi các bạn trẻ hãy lắng nghe lời Chúa một cách chăm chu, rước lấy Ngài một cách sốt sắng, làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

Sau các nghi thức phần Phụng vụ Lời Chúa đang là lời giảng của Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt. Đức Cha gửi lời cảm ơn và cảm phục đến các bạn trẻ. Đức Cha cũng chia sẻ về những nét thăng trầm của Hội Thánh Công Giáo Việt Nam và những bước phát triển của Giáo Hội Việt Nam. Cũng qua đó để nói lên vai trò của giới trẻ trong xã hội hiện tại. Đức Cha mong muốn sau đại hội này các bạn trẻ hay luôn nhớ rằng Chúa Giêsu là bạn của tất cả chúng ta.

Lời nguyện đang được vang lên trong bầu không khí hiệp thông cầu xin Chúa của hàng chục ngàn người có mặt nơi đây.

Và giờ đây là nghi thức dâng của Lễ được các bạn trẻ đang dần tiến về khu vực Lễ đài với sự đón nhận của vị chủ tế.

10h nghi thức phụng vụ Thánh Thể bắt đầu.

10h15 phút diễn ra nghi thức rước Mình Máu Thánh Chúa của hàng chục ngàn người.

10h30 đại diện cho hàng chục ngàn bạn trẻ tham dự Đại hội hai bạn trẻ đứng lên đọc lời cảm tạ tri ân tới Đức Tổng, Quý Đức Cha và các Cha và gửi lòng mong mỏi được quay lại mảnh đất Kinh Bắc.

10h45 Cha đại diện ban tổ chức gửi lời cảm ơn tới Đức Tổng, Quý Đức Cha và các Cha có mặt ngày hôm nay. Với sự hướng dẫn nhiệt thành của các Cha với giới trẻ nên mới có được Đại hội Giới trẻ thành công ngày hôm nay. Cùng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan đoàn thể đã hỗ trợ cho Đại Hội Giới trẻ được thành công tốt đẹp. Cảm ơn các quý ân nhân đã hỗ trợ cho những ngày đại hội vừa qua và đặc biệt là cảm ơn các bạn trẻ đến từ 10 Giáo phận. Cảm ơn những con người Bắc Ninh đã nở nụ cười đón các bạn trẻ Công giáo….Tất cả những hình ảnh đẹp nhất đã được lưu lại mảnh đất có “Làn nắng cũng mang điệu dân ca.” Cha khép lại với lời chào, lời chúc và lời hứa hẹn “Đến hẹn lại lên” quen thuộc của những con người quan họ.

11h-11h30 Sau Thánh Lễ là nghi thức kết thúc đại hội và nghi thức trao Thánh Giá. Thánh Giá được trao cho Giáo phận Lạng Sơn. Chúng ta cùng chờ đón Đại hội Giới trẻ lần thứ X tại Giáo phận Lạng Sơn vào năm tới. bài hát “Gặp gỡ Đức Kitô” được hòa chung trong niềm xúc cảm khôn tả của tất cả các bạn trẻ, đã có nỗi niềm không thể gọi tên. Những giây phút khó nói lên lời trong giờ khắc chia tay, mười Giáo phận đã cử đại diện lên đọc bản quyết tâm với Chúa là chứng nhân của Chúa làm việc bác ái nhân lành, tránh xa những tội lỗi và những cám dỗ đời thường.

Thánh Giá chính thức được trao về Giáo Phận Lạng Sơn. 12h kết thúc Đại hội giới trẻ lần thứ 9 Giáo tỉnh Hà Nội. Cảm tạ Thiên Chúa đã cho chúng con những giờ phút quây quần bên nhau để chia sẻ Lời Chúa, sống Lời Chúa trong tâm tình hiệp thông. Với chủ đề “Thầy gọi anh em là bạn” hi vọng mỗi bạn trẻ hôm nay hãy luôn nhớ rằng mình luôn có một người bạn là Đức Giêsu Kitô, luôn sống sao cho xứng danh Chúa là chứng nhân cho Chúa giữa đời thường.

Ghi nhanh của Ban truyền thông
 










Nghi thức trao Thánh Giá và Cờ luân lưu Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội - Bế mạc Đại Hội Reviewed by Admin on 11/13/2011 Rating: 5 www.vagsc.com - Sau bài chia sẻ của Đức Cha Pierre Nguyễn Văn Đệ Giáo Phận Thái Bình là Thánh Lễ , là một trong những phần quan trọng c...

Không có nhận xét nào: