14 dân biểu Australia kêu gọi Việt Nam cải thiện nhân quyền - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 12, 2011

14 dân biểu Australia kêu gọi Việt Nam cải thiện nhân quyền

VOA - 14 thành viên của nghị viện bang New South Wales của Australia đồng ký tên trong thỉnh nguyện thư gửi tới Thủ tướng Việt Nam bày tỏ quan ngại và thất vọng về các vi phạm nhân quyền do chính quyền cộng sản Việt Nam gây ra.

Lá thư sẽ được gửi tới ông Nguyễn Tấn Dũng đúng vào ngày Quốc tế Nhân Quyền 10/12 năm nay.

Dân biểu John Barilaro, người khởi xướng thỉnh nguyện thư, cho biết nhiều thành viên trong Viện Lập Pháp tiểu bang New South Wales lo ngại trước chiến dịch đàn áp của chính quyền Hà Nội đối với các cuộc tuần hành ôn hòa và những người bày tỏ ý kiến bất đồng một cách ôn hòa.

Dân biểu Barilaro nói các quyền tự do mà Australia hết sức tôn trọng lại bị chà đạp tại Việt Nam. Ông viện dẫn việc các giáo dân, tu sĩ, trí thức, và sinh viên hoạt động bị Hà Nội bắt bớ và sách nhiễu vì họ đã tham gia tuần hành, viết blog, hay phát biểu ý kiến trái với quan điểm của nhà nước.

Các vị dân biểu Australia đặc biệt lưu ý tới bản án của 
linh mục Nguyễn Văn Lý và tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ.
Các vị dân biểu Australia đặc biệt lưu ý tới bản án của linh mục Nguyễn Văn Lý, tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, và trường hợp của 15 nhà hoạt động Công giáo trẻ thuộc Dòng Chúa Cứu thế bị bắt giam suốt mấy tháng qua mà không đưa ra xét xử.

Thỉnh nguyện thư nói thực tế những gì đang diễn ra khiến quốc tế đặt nghi vấn về cam kết tôn trọng nhân quyền và cam kết cải tổ của Việt Nam. Đoạn kết của bức thư viết rằng rõ ràng là Việt Nam rất muốn được tôn trọng trên trường quốc tế, nhưng Việt Nam sẽ không được hoan nghênh nồng nhiệt khi vẫn tiếp tục vi phạm các quyền con người cơ bản của công dân.
15 nhà hoạt động Công giáo trẻ thuộc Dòng Chúa Cứu thế bị bắt giam suốt mấy tháng qua không xét xử

Lá thư của các dân biểu nghị viện bang New South Wales, Australia, là một trong số rất nhiều các thỉnh nguyện thư trên toàn cầu gần đây kêu gọi chính phủ Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền.

14 dân biểu Australia kêu gọi Việt Nam cải thiện nhân quyền Reviewed by Admin on 12/09/2011 Rating: 5 VOA - 14 thành viên của nghị viện bang New South Wales của Australia đồng ký tên trong thỉnh nguyện thư gửi tới Thủ tướng Việt Nam bày t...

Không có nhận xét nào: