Chút tâm tình gửi các anh chị thanh niên công giáo, tin lành nhân dịp giáng sinh. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 12, 2011

Chút tâm tình gửi các anh chị thanh niên công giáo, tin lành nhân dịp giáng sinh.

(TNCG) - Thân gửi các anh chị:

- Phêrô: Hồ Đức Hòa; F.x: Đặng Xuân Diệu; Phêrô: Nguyễn Xuân Anh; Gioan Baotixita: Nguyễn Văn Duyệt; Gioan: Nguyễn Văn Oai; Phaolo: Hồ Văn Oanh; Phêrô Trần Hữu Đức; Antôn: Đậu Văn Dương; Antôn: Chu Mạnh Sơn; Gioan: Thái Văn Dung; Paulus: Lê Văn Sơn; Paul: Trần Minh Nhật; Phêrô: Trần Vũ Anh Bình; Nông Hùng Anh; chị Tạ Phong Tần

Em là một người con trong giáo phận vinh, được biết đến các anh, chị và những việc làm đáng học hỏi và thán phục qua các tin tức trên các trang lề trái, giáng sinh sắp tới, em nghĩ chắc các anh chị ở trong đó cũng đang chuẩn bị và mong mỏi ngày chúa đến phải không nên em cũng xin chia sẻ chút tâm tư giáng sinh cùng các anh chị.

Các anh chị thân thương, vậy là đã gần 4 tháng, kể từ cái ngày nhà cầm quyền Hà Nội bắt đầu càn quét bắt những người yêu nước trong đó có các anh chị. Các anh chị là những người trẻ luôn năng nổ nhiệt tình trong các công tác giáo hội cũng như xã hội, qua những việc làm của các anh, chị. Em đã thấy rõ mọi người đều là những công dân yêu nước nhưng tại sao cái giá cho những người yêu nước lại đắt vậy hả các anh chị, chẳng lẽ mọi người không có quyền yêu nước sao? 

Mùa đông đến rồi và giáng sinh nay cũng đã gần kề, khắp nơi đều đã bùng lên không khí chào đón giáng sinh, người người, nhà nhà đều thấy chuẩn bị nào là hang đá, đèn ông sao, cây thông Noel,… nhiều lắm. Thấy một không khí như vậy em thấy lòng em cũng như nở hoa, nhưng tại sao em vẫn không khỏi thổn thức và buồn sầu khi nghĩ đến đất nước, nghĩ đến các anh và biết bao nhiêu tù nhân cũng đang bị giam cầm như các anh cũng chỉ vì một lí do như các anh chị là giám lên tiếng để mong đem lại những gì tốt đẹp cho Giáo Hội cũng như cho Quê hương, cho Tổ quốc. 

Em thấy buồn khi nhìn thấy nước mình đang bị cái chế độ cs hèn hạ này đem bán cho thằng bạn thân của nó (tàu cộng), em buồn khi giữa một đất nước đã được các vị lãnh đạo ca tụng là có nền dân chủ nhưng thực tế thì nhân dân lại bị tước hết các quyền như cái bản tuyên ngôn coppy mà ông Hồ đã gào thét vào năm 1945. Nhìn về người dân em lại càng buồn hơn với những mù quáng quá đáng, và quá sợ sệt chế độ, còn giời trẻ nữa các anh chị ạ, sao giởi trẻ bây giờ lại thờ ơ và vô cảm quá vậy? cũng chính tại chế độ cs đã đào tạo nên như vậy phải không các anh, chị? 

nhiều lắm những suy nghĩ nó cứ luẩn quẩn trong đầu em, niềm vui lẫn vào nỗi buồn. Chắc các anh, chị cũng vậy phải không, không biết mọi người ở trong đó có được các cán bộ cho ăn lễ giáng sinh không? Em nghĩ chắc là có phải không? Vì năm nay đảng họ rộng lượng lắm các anh ạ, phải chăng họ đã tin rằng có chúa giáng sinh? chưa đến ngày lễ mà đã có “dấu hiệu” lạ xảy ra đó, không biết các anh ở trong đó có nghe họ ca tụng không?

Thật đáng mừng phải không các anh các chị, một cái mừng mà làm cho người ta phải cảnh giác đó ạ, các anh chị ơi các anh chị không cô đơn đâu vì còn rất nhiều người đang trông tin và hằng luôn cầu nguyện cho các anh các chị đó, mấy hôm nay ai nấy quan tâm đến vấn đề của các anh chị đều vui mừng vì hay tin tổng cộng đã có 5 người đã được gặp gia đình, nhưng như vậy vẫn chưa đủ, Nhà cầm quyền Hà Nội cần phải thả tự do cho các anh chị để chứng minh là họ vẫn còn sót lại chút tỉnh táo. 

Tâm tư trong mùa giáng sinh này xin gửi đến các anh chị, nhưng em biết gửi về đâu đây, có cách nào để anh chị nhận được thư của người em này không, em nghĩ là không đâu các anh chị nhỉ em chẳng biết gửi đi đâu nên em sẽ nhờ các trang mạng đăng tải rồi giáng sinh này lỡ Chúa thương, Chúa cho anh Công an nào đó "hối cải" và đọc được rồi gửi cho các anh thì tốt. hi 

Giáng sinh đã gần kề xin chúc các anh chị nhờ ơn chúa hài đồng các anh chị luôn có một tinh thần vững chắc và kiên trung trước gông cùm của cs, em tin rằng trong chốn lao tù nhưng lòng các anh vẫn hướng về ngày lễ giáng sinh và hi vọng rằng ngày tự do của các anh chị đang đến gần kề. em sẽ luôn đồng hành với các anh chị trong lời cầu ngyện và chúng ta cùng chờ đợi ngày tự do nhé! 

Em: Anton. Thiên Ân
 
Chút tâm tình gửi các anh chị thanh niên công giáo, tin lành nhân dịp giáng sinh. Reviewed by Admin on 12/23/2011 Rating: 5 (TNCG) - Thân gửi các anh chị: - Phêrô: Hồ Đức Hòa ; F.x: Đặng Xuân Diệu ; Phêrô: Nguyễn Xuân Anh ; Gioan Baotixita : Nguyễn Văn ...

Không có nhận xét nào: