Công an triệu tập người thân để tìm hộ chiếu của anh Thái Văn Dung - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 12, 2011

Công an triệu tập người thân để tìm hộ chiếu của anh Thái Văn Dung

(TNCG) - 15 Thanh Niên Công Giáo- Tin Lành đã bị bắt giam trái pháp luật được trên dưới 4 tháng. Những thanh niên đầu tiên là anh Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Oai bị bắt từ 30/7/2011 trong khi đó người mới nhất là Nguyễn Vũ Anh Bình ngày 19/9/2011.

Tất cả họ đều bị bắt và giam giữ một cách bất hợp pháp từ đó đến nay không một tin tức. Nghiêm trọng hơn, nhiều gia đình Thanh Niên yêu nước này vẫn tiếp tục bị quấy rối, phiền nhiễu. Cụ thể các gia đình đều bị chính quyền Xã – Huyện để ý, hạch sách hoặc dọa dẫm theo lệnh của Bộ Công an.

Anh Thái Văn Dung là một điển hình. Anh là người thanh niên yêu nước đã từng tham gia chống Trung Quốc rất nhiệt tình ở Hà Nội trong thời gian qua. Anh bị bắt đi ngày 16/8/2011 và hiện đang bị giam tại B14 Bộ Công An.

Hôm nay, đúng 4 tháng sau khi bị bắt, Anh Trai của anh Dung là Thái Văn Hòa lại có giấy triệu tập của Bộ Công An đến làm việc tại Công An Huyện Diễn Châu. Đây là lần triệu tập thứ 2, vì lần đầu ở Hà Nội Bộ Công An đã gửi giấy mời trực tiếp cho anh Hòa ra Hà Nội nhưng anh kiên quyết không đi.

Trước khi anh Thái Văn Dung bị bắt có nhiều thông tin và sự việc trái ngược nhau. Theo nhận định của chúng tôi thì Cơ quan an ninh cần nhất vẫn là hộ chiếu của Anh Dung để biết Anh đã đi những nước nào vì trên dữ liệu hải quan chỉ thể hiện “ngày ra vào Việt Nam”. Trên hộ chiếu mới có đóng Visa những nước Dung đã đến vì vậy mục đích triệu tập không có gì khác là để bằng mọi cách lấy được hộ chiếu của Dung từ đó lần ra và đối chiếu với những chuyến đi của anh em khác. (ghi rõ trong giấy triệu tập).

Nhưng theo nguồn tin từ gia đình thì hộ chiếu Dung đã bị “xé nát vứt xuống sông Cầu Bùng lâu rồi” vì gia đình quá tức giận. Họ nói: “Chỉ vì cái hộ chiếu này mà con em tôi bị lùng sục bắt giam trái phép trong đêm.”

Sự việc bắt giam anh Dung một cách bất hợp pháp trong đêm và giam giữ tùy tiện từ đó đến nay chưa có một kết luận chính thức nào đã làm gia đình rất bức xúc, nay lại tiếp tục có các giấy triệu tập đối với những người khác trong gia đình nữa làm cho Bố Mẹ anh Dung và các thành viên trong gia đình không thể chịu đựng được nữa.

Theo pháp luật Việt Nam thì thời hạn tạm giam với loại tội xâm phạm an ninh quốc gia TỐI ĐA là 4 tháng và thời gian đó đã trôi qua đối với rất nhiều người.

Nhờ sự can trường và dũng cảm của Dung và những Thanh Niên Công giáo khác mà 4 tháng đã trôi qua chính quyền chưa đưa ra được bằng chứng nào chứng minh các thanh niên phạm tội. Gia đình cũng như các tổ chức quốc tế đều cho rằng việc bắt và giam giữ của chính quyền là hoàn toàn bất hợp pháp. Nay họ tiếp tục quấy nhiễu gia đình để lung lay họ, buộc họ đưa ra chứng cứ giả mạo từ bên ngoài để nhằm mục đích khép tội Dung.

Dù còn nhiều thông tin chúng ta chưa thể biết hết được, chỉ có anh em mới là người hiểu rõ nhất nhưng những gì chúng tôi thấy và cảm nhận được thì thực sự tự hào về những người Thanh Niên công giáo, tốt bụng, can trường và yêu nước như Dung và các bạn.

Nguyễn Cường - TNCG




Thái Văn Dung cầm biển đứng thứ 2 bên trái
Công an triệu tập người thân để tìm hộ chiếu của anh Thái Văn Dung Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 12/16/2011 Rating: 5 (TNCG) - 15 Thanh Niên Công Giáo- Tin Lành đã bị bắt giam trái pháp luật được trên dưới 4 tháng. Những thanh niên đầu tiên là anh Đặng Xu...

1 nhận xét: