Công an Việt Nam lại hành xử kiểu côn đồ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 12, 2011

Công an Việt Nam lại hành xử kiểu côn đồ

(TNCG) - Cứ tưởng rằng công an nhân đạo, nào ngờ rằng chỉ là vở kịch, đây gọi là chiêu “thả con săn sắt bắt con cá rô” khi bộ công an cho 6 người thanh niên được gặp người nhà, đổi lại là bắt cóc thêm được một người để rồi hát những bài ca cáo buộc. Hiểm ác thay những chú công an quèn, “ăn gạo” của dân để rồi chỉ đi rình mò và bắt cóc người yêu nước.

Sáng ngày 24.12 thức dậy trong tâm trạng phấn khởi và vui tươi khi thấy mọi nhà đều mở lên những khúc nhạc giáng sinh làm cho không khí giáng sinh càng thêm ấm áp,đến gần hết ngày tính tò mò khiến tôi quyết định lang thang trên mạng xem không khí giáng sinh ở những nơi khác thế nào, bỗng khựng lại khi mở ra trang “thanhnienconggiao” đâp vào mắt là tin khẩn: “anh Phero Nguyễn Đình Cương bị bắt”. chưa kịp nhận tin vui giáng sinh thì đã thấy tin buồn.

Sau một thời gian kéo dài 3 tháng kể từ ngày anh Phêrô Trần Vũ Anh Bình là người bị câu lưu sau hết, mọi sự kiện về các vụ bắt bớ các thanh niên yêu nước dường như đã lắng xuống, không ai ngờ rằng dịp giáng sinh này, đúng ngày 24/12 khi mà các gia đình đều chuẩn bị cho đêm giáng sinh, cả gia đình anh cương cũng vậy, thì các chú công an lại đi rình, mò để rồi bắt cóc anh Cương như những tên du côn thực thụ, chắc chắn gia đình anh sẽ không khỏi bức xúc trước những hành động đó.

Được gia đình cho biết công an đã rất nhiều lần rình mò, rượt đuổi để bắt cóc anh nhưng đều bị hụt, bắt cóc không được, họ đành tìm đến người thân của anh để nhờ khuyên anh Cương ra đầu thú, nhưng anh Cương đã nhắn lại rằng: “không có tội gì tự nhiên đi đầu thú, nếu tôi có tội muốn bắt đến nhà đọc lệnh mà bắt, vì tôi vẫn ở nhà chứ không chạy trốn ở đâu cả”. Tôi thật không hiểu vì sao các anh công an lại khuyên câu đó, tôi thấy tình Yêu Giáo Hội, Yêu Quê Hương, Yêu Tổ Quốc thì làm gì có tội mà đầu thú, nực cười quá! Nhưng vẫn không chú công an nào giám bén mảng tới nhà của anh, bởi lẽ không có lí do gì để bắt anh cả, rồi bọn chúng rỉ tai hàng xóm láng giềng những tin đồn nhảm, nhằm hù dọa anh và gia đình, nhưng rất may là gia đình anh và anh rất cứng rắn. 


Anh Cương tham gia biểu tình, yêu cầu nhà cầm quyền Nghệ An trả lại "đất thánh Cầu Rầm"
Gia đình anh còn cho biết thêm: "cứ hằng đêm cứ thỉnh thoảng lại có người rình mò ở xng quanh khu vực nhà ở của gia đình. Có rất nhiều phương cách mà công an đã dở ra nhằm hù dọa và bắt cóc anh Cương nhưng đều không thành, còn có tin của người bạn (không tiện nêu tên) của anh Cương cho biết, công an xã đã gọi bạn gái của anh cương lên để điều tra về các mối quan hệ của anh Cương. Lại còn giữa đêm lúc 1h sáng tự tiện vào nhà anh bạn bác sĩ của anh Cương để dò hỏi tin tức của anh nữa." 

Anh Cương tham gia chương trình bộ hành vì sự sống
“Công an” họ có quyền đọc lệnh và bắt người khi người đó có tội, nhưng tại sao anh cương đã nhắn nhủ rằng “nếu anh có tội thì đến nhà đọc lệnh mà bắt” Anh đã mở đường cho lực lượng công an vậy mà các chú vẫn phải nhọc nhằn, vất vả ngày đêm đi rình mò để hòng bắt cóc anh. Đó không phải là cách thức làm việc của những người công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân quên mình”? Mà là cách hành hung người vô tội của những tên du côn, giang hồ đâm thuê chém mướn. một bài viết trên báo CAND có viết rằng: “người người chia sẻ tình cảm, chia sẻ ấm cúng, tình yêu thương với hy vọng mùa Giáng sinh sẽ tạo cơ hội cho mỗi người rũ bỏ hết những hẹp hòi, hận thù, ích kỷ, rũ bỏ hết nhỏ nhen, phiền muộn để hướng tới sự an lành, may mắn và ngập tràn hạnh phúc” (1), thật nực cười khi đối chiếu với bài viết (2).


Anh Phê Rô: Nguyễn Đình Cương tham gia công tác "Bảo vệ sự sống"

Công an nhân dân thật khéo bày trò, “vừa ăn cướp - vừa la làng”, chắc không còn sự thật trong đầu óc của họ nữa rồi, cứ mở miệng ra là biết bao giả dối cũng tuôn ra theo.

Đất nước Việt Nam đã không còn pháp luật nữa rồi, chính những người làm luật và thi hành luật, họ đã chà đạp lên luật pháp, xem thường tự do, coi rẻ nhân quyền, họ cai trị nhân dân trên nền tảng bắt bớ và vũ lực, một đất nước được cai trị bởi một bộ máy độc tài bạo lực, vô nhân tính như vây sẽ không bao giờ đặt được nền tảng cho tự do, công lý và hòa bình.

Anton. Thiên Ân(TNCG)

Chú thích:

Công an Việt Nam lại hành xử kiểu côn đồ Reviewed by Admin on 12/27/2011 Rating: 5 (TNCG) - Cứ tưởng rằng công an nhân đạo, nào ngờ rằng chỉ là vở kịch, đây gọi là chiêu “thả con săn sắt bắt con cá rô” khi bộ công an ch...

Không có nhận xét nào: