Giáo xứ Quan Lãng – GP Vinh, thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, giáo xứ Mỹ Lộc và Thái Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 12, 2011

Giáo xứ Quan Lãng – GP Vinh, thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, giáo xứ Mỹ Lộc và Thái Hà

CĐV - Nằm trong một chuỗi các sự kiện liên quan đến Giáo hội công giáo Việt Nam trong thời gian gần đây, thì giáo điểm Con Cuông, thuộc giáo xứ Quan Lãng, hạt Bột Đà, giáo phận Vinh là một trong những điểm nóng. Thái độ ứng xử của nhà cầm quyền địa phương tại chỗ đã gây ra những tổn thương không nhỏ cho điểm truyền giáo này, đồng thời tạo thêm hố sâu ngăn cách lương giáo.

Sự việc bắt đầu vào lúc 14:00 Chúa nhật, ngày 13.11.2011, trong khi linh mục quản xứ Giuse Phạm Ngọc Quang đang dâng lễ thì có một lực lưỡng khoảng 500 người kéo đến biểu tình hô hoán, chửi bới với lý do bảo vệ thuần phong mỹ tục của dân tộc Thái. Họ cho rằng việc dâng lễ như vậy là trái phép. Điều đáng nói ở đây là, trong khi chính bà con giáo dân là đồng bào dân tộc thì đang xem lễ, còn những người đòi bảo vệ thuần phong mỹ tục, phần lớn đều được nhận diện không phải đồng bào dân tộc, thậm chí người ta còn nhận ra một số khuôn mặt rất có thể là công an trà trộn trong đoàn biểu tình.

Sự việc đó chưa có phương án giải quyết thì khoảng lúc 00:30’ ngày 30.11.2011, hai kẻ lạ mặt đã đi xe máy ném mìn vào nhà nguyện. Quả mìn tự tạo đã phá hỏng một phần nền, trần, mái nhà và các cửa sổ. Sự việc này càng khoan sâu những mâu thuẫn và sự bức xúc trong bà con giáo dân.
 Theo nguồn tin tại chỗ thì từ ngày diễn ra cuộc biểu tình đến nay, mỗi lúc bà con đến đọc kinh cầu nguyện tại nhà nguyện, đều có những người theo dõi, xét hỏi. Gia đình người giáo dân hiến đất cũng thường bị sách nhiễu.

 Trước hoàn cảnh đó, đã có nhiều buổi tập họp trong và ngoài giáo phận, để cầu nguyện cho bà con giáo dân tại giáo điểm này. Riêng giáo xứ Quan Lãng, nơi được coi là điểm tựa trực tiếp cho giáo dân tại giáo điểm, thì từ bấy đến nay, tinh thần hiệp thông luôn được nêu lên ở mức cao nhất. Tối Chúa nhật III Mùa Vọng vừa qua, linh mục quản xứ Quan Lãng đã cùng bà con giáo dân trong xứ tổ chức một đêm thắp nến cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo điểm. Giờ cầu nguyện đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của mọi thành phần giáo dân.

Điều đáng nói là trong các ý nguyện được bày tỏ, mọi người còn tỏ tình hiệp thông với giáo xứ Mỹ Lộc, Dòng Chúa Cứu Thế Hà nội, giáo xứ Thái Hà cũng đang trong cơn bách hại của nhà cầm quyền.










Giáo xứ Quan Lãng – GP Vinh, thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông, giáo xứ Mỹ Lộc và Thái Hà Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 12/14/2011 Rating: 5 CĐV - Nằm trong một chuỗi các sự kiện liên quan đến Giáo hội công giáo Việt Nam trong thời gian gần đây, thì giáo điểm Con Cuông, thuộc ...

1 nhận xét: