Hoạt động bác ái Mừng Giáng Sinh của SVCG Vinh: Cùng Hài Nhi Giêsu ta xây tình huynh đệ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 12, 2011

Hoạt động bác ái Mừng Giáng Sinh của SVCG Vinh: Cùng Hài Nhi Giêsu ta xây tình huynh đệ

(CĐV) - Một mùa Giáng Sinh mới đang đến với biết bao niềm vui và bao niềm mong đợi. Vui vì ai ai cũng đều náo nức đón mừng ngày này không phân biệt là người có đạo hay không có đạo. Mọi người trở nên hòa đồng hiệp thông với nhau, ra đường ngập ánh đèn và trang trí cho mùa Giáng Sinh, những nụ cười chào nhau, từng gia đình, từng nhóm bạn và từng cặp trai gái vui vẻ bên nhau tham dự thánh lễ và đi dạo phố phường thật là nhộn nhịp. Nhưng còn đó bao mảnh đời, bao con người đang phải chiu khó khăn thiệt thòi không có được một mùa giáng sinh đúng nghĩa. Trong niềm thao thức cho những mảnh đời, những con người phải chịu nhiều thiệt thòi anh em BĐH SVCG Vinh đã phát động Chương Trình "CÙNG HÀI NHI GIÊSU TA XÂY TìNH HUYNH Đệ"

Chương trình hoạt động bác ái Mừng Chúa Giáng Sinh đã được anh em BĐH SVCG Vinh phát động ngay từ những ngày đầu tháng 12. Mạc dù đời sống sinh viên còn nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng với tấm lòng quảng đại của những người trẻ, anh chị em đã tiết kiệm ăn sáng, điện thoại, đi thu gom ve chai, làm thêm…để dành tiền mua những phần quà cho các em bé mồ côi, khuyết tật, các em ở bênh viện nhi, làng trẻ em SOS…mong rằng các em có một Giáng Sinh ấm áp hơn.

Năm nay chương trình bác ái mùa Giáng Sinh được anh em đề cao và triển khai rộng rãi đến tất cả các bạn sinh viên trên toàn thành phố Vinh và Thị xã Cửa Lò.Đây được coi là hoạt động điểm nhấn của anh em SVCG cuối năm 2011.

Theo đó từ ngày 15-21/12 gần 1000 anh chị em SVCG Vinh của 14 tổ nhóm đã đến trao quà, dọn dẹp, trang trí, diễn văn nghệ…mừng Giáng Sinh cho trẻ em mồ côi, khuyết tật, bênh nhân... Mở màn là tổ Trung Tâm và Kỹ Thuật về với Trung tâm trẻ mồ côi khuyết tật 19-3. Tiếp đó các tổ Trường Thi Fatima và Bến Thủy đến giao lưu với Trung tâm trẻ mồ côi khuyết tật Lâm Bích. Tổ Anrê, Têrêxa đến Trung tâm khuyết tật Tân Hương, tổ Kinh tế, Trung Đô đến làng trẻ em SOS, tổ Cửa Nam, Lập Thạch đến trại câm Trang Nứa, tổ CĐSP- Cửa Lò đến Bệnh viện Nhi Nghệ An, tổ Phanxico, Vinh Thanh đến trại khuyết tật Làng Nam. Đặc biệt an hem cũng đã đến thăm và trao một số tiền quyên góp hỗ trợ cho các nan nhân của vụ lật xe chở gỗ thảm khốc ở Con Cuông.

Những nghĩa cử này tuy không phải là tất cả nhưng nó thể hiện sự đồng cảm, tinh thần bác ái Kitô giáo, hi vọng phần nào xoa dịu nỗi đau, khơi dậy niềm vui và nghị lực sống cho những mảnh đời kém may mắn. Mong sao cho ngọn lửa của tình yêu thương, bác ái của các bạn luôn cháy sáng và lan tỏa.








Peter Dũng 

Hoạt động bác ái Mừng Giáng Sinh của SVCG Vinh: Cùng Hài Nhi Giêsu ta xây tình huynh đệ Reviewed by Admin on 12/23/2011 Rating: 5 (CĐV) - Một mùa Giáng Sinh mới đang đến với biết bao niềm vui và bao niềm mong đợi. Vui vì ai ai cũng đều náo nức đón mừng ngày này khôn...

2 nhận xét:

  1. một việc làm mang những ý nghĩa cao đẹp ko gì so sánh được. chúc tất cả các bạn sinh viên luôn can đảm vựng bước trên đường đời, xin Chúa ban nhiều hồng ân và bình an trong mùa Giáng sinh này với tất cả anh chị em.

    Trả lờiXóa
  2. ôi sao đoàn thanh niên cộng sản hồ chí minh mà cũng mang trên đầu cái mũ thánh giá thế kia, sao giống cái hình ảnh của trường CDKT thế kia, một bên thì mừng giáng sinh còn dằng trên thì đảng CSVN qang vinh muôn năm và ảnh của ông hồ.

    Trả lờiXóa