Liệu chính quyền có tiếp tục bắt cóc người Vinh không ? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 12, 2011

Liệu chính quyền có tiếp tục bắt cóc người Vinh không ?

(TNCG) - Tin anh Phêro Nguyn Đình Cương và Gioan Baotixita Hoàng Phong  va b bt đi làm nhiều sinh viên ở Vinh lo âu là chính quyn có tiếp tc khng b trng, la đ bt nhng ngưi công giáo tốt bụng và thực lòng yêu nưc ti giáo phn Vinh hay không ?

Chc chn vic đó s tiếp tc nếu như giáo phn Vinh, mà đc bit là Đc Cha Nguyn Thái Hp không lên tiếng bênh vc hoc có lp trưng rõ ràng v vic làm sai này của chính quyền. Trong mt bc thư trưc đây, Đc Cha cũng đã nói là vic hot đng chính tr là lĩnh vc đc bit ca giáo dân. Giáo hi cũng hoàn toàn cho phép như vy nên không th nói giáo dân hot đng xã hội và chính tr là phm ti.

Ngoài ra gia đình nhng ngưi b bt rt quan tâm thc s là nhng hot đng ca các anh là gì ? các anh đang phm ti qu tang hay âm mưu làm gì động trời hay sao mà li b bt cóc mt cách lén lút như vy ?. Nếu các anh đang phm ti qu tang thì đó là ti gì ?. Mt Nhà nưc nhn là pháp quyn thì phi tuân th đúng theo quy đnh ca pháp lut chứ sao hành xử như kẻ trộm cướp vậy ?. Đc Cha có thể điều tra về những việc các anh đã làm và hoàn toàn lên tiếng v sự bt gi trái phép và nói rõ các anh em b bt đu là nhưng ngưi hin lành tt bng cho toàn giáo dân nghe.

H không phm ti hình s gì c và Đc Cha là ngưi hc rng  đi nưc ngoài nhiu chc chn  biết rng nếu như  h hot đng chính tr xã hi thì tt ch không có gì là xu c. Ch có nhng k bt cóc trái pháp lut mi là k xu, mà dù cho h có ti thì Đc cha cũng đã viết là giáo hội chúng ta chng li ti ch không phãi chống lại ti nhân. Ngưi có ti cũng phi nhn đưc s cu nguyn ca tt c ngưi dân yêu mến.   

My ngày hôm nay ti tòa án tnh Ngh An cũng đã đem ra xét x 2 ngưi là cô H Th Bích Khương và Mc sư  Nguyn Trung Tôn. Dù rt ít ngưi có th đến đưc phiên tòa x kín này nhưng chúng tôi có đi xem thì bên ngoài thì thy chính quyn có rt nhiu lc lưng canh gi có l là vì h rt yếu nên phi ngăn cn như vy hay là h không có chính ngha.

Nhng ngưi b bt đu là nhng ngưi đo đc, hin lành va ham làm vic thin. Các Anh chquy t vi nhau Trung Tâm bo v s sng ti Vinh đ làm nhng công vic t thin, bác ái trong khi sinh viên đi ăn chơi, ti lổi và phá thai thì các em đã thu nht nhng xác chết, làm phép và chôn ct cn thn.

Hin nay trong đa phn có đến 500 ngàn ngưi công giáo và chính quyn rt e ngi va chm vi ngưi công giáo có nim tin mnh m. V Tam Tòa xy ra đã gây lên mt bc xúc ln trong lòng mọi người công giáo giáo phn và ngưi ph trách giáo x Tam Tòa thi kỳ khó khăn đó bây gi đang bị bt giam, nằm tù lnh lo ngay gn tòa giám mc cũng không đưc ai đ ý hay quan tâm.

Tính cho đến bây gi thì tng s nhng thanh niên công giáo gn đây b bt đã lên đến 17 ngưi, trong đó hu hết h đu tích cc tham gia vào vic biu tình chng Trung Quc Hà Ni và Sài Gòn, ngoài ra chưa chưa k Ch Bùi Th Minh Hng b đem đi hc tp ci to đến 2 năm mà không h đưc xét x.

Thiết nghĩ các Cha trong đa phn hoc chính Đc Cha phi lên tiếng vi chính quyn v vic bt gi tùy tin vì điu này là sai pháp lut Vit Nam và c công ưc ca Liên Hip Quc vì một ũy ban ca Liên Hip Quc va mi ra phán quyết Việt Nam bắt giam tùy tiện.  

Đi vi ngưi công giáo chúng ta thì thăm viếng k tù đày và lên tiếng an i h lúc khó khăn li càng quan trng, đó không ch là tình ngưi mà là s đòi hi ca giáo lý.

Mong lm thay nhiều ngọn nến sẻ sáng lên ở mọi giáo xứ của Địa Phận.



Liệu chính quyền có tiếp tục bắt cóc người Vinh không ? Reviewed by thanhnienconggiao.blogspot.com on 12/31/2011 Rating: 5 (TNCG) - Tin anh Phêro Nguy ễ n Đình C ươ ng và Gioan Baotixita Hoàng Phong  v ừ a b ị b ắ t đi làm nhiều sinh viên ở Vinh  lo âu là ch...

3 nhận xét:

  1. RẤT MỪNG THAY, ĐÃ CÓ DẤU HIỆu GIÁM LÊN TIẾNG CỦA CÁC BẠN TRẺ, RẤT CẢM ƠN BẠN, MỘT BÀI VIẾT RẤT CHÂN THÀNH VÀ RẤT CƯƠNG QYẾT, CHẮC CHẮN BẠN LÀ MỘT NGƯỜI NỮ CAN ĐẢM.
    ĐÚNG VẬY!các bạn trẻ hãy lên tiếng, hãy lên tiếng để bênh vực cho công lý, hòa bình, lên tiếng để tự bảo vệ nhân quyền cho người dân việt nam, để tín ngưỡng tôn giáo luôn được tôn trọng, để chúng ta có tự do.

    Trả lờiXóa
  2. Không khó hiểu khi mà họ bắt đi một lượt 15 người, rồi thật lâu sau đó là đến hôm nay mới bắt tiếp. Đó là vì 15 người bị bắt trước đây cho thấy có dấu hiệu đáng nguy hiểm đối với chính quyền nên đã bị bắt mà không có lý do. Tại sao họ lại không bắt luôn 2 người sau này cùng với đợt trước? Vì trong số 15 người bị bắt trước đây đã có ai đó khai ra một số thông tin gì đó liên quan đến 2 người bị bắt mới đây. Nên đến hôm nay, hai người này mới bị bắt đi...

    Trả lờiXóa
  3. thật tồi tệ.....công an bắt toàn là những người yêu công lí, bảo vệ sự sống..và họ lại là người công giáo...chúng ta cũng là người công giáo,vậy sao không bắt hết tất cả đi..tại sao lại chỉ bắt với con số 17...không lâu nữa số lượng này sẽ tăng lên thôi...liệu chăng đây là điều mà Đảng muốn chăng?...và nếu muốn vậy thì tại sao?

    Trả lờiXóa