Sinh viên, giới trẻ Giáo phận Vinh tiếp kiến Đức TGM Leopoldo Girelli - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 12, 2011

Sinh viên, giới trẻ Giáo phận Vinh tiếp kiến Đức TGM Leopoldo Girelli

Cộng đoàn Vinh - Như chúng ta đã biết, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm Đức TGM Leopoldo Girelli làm Đại diện Toà Thánh không thường trú tại Việt Nam ngày 13-01-2011. Từ đó đến nay, Đức TGM đã thực hiện nhiều chuyến viếng thăm mục vụ các giáo phận khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Giáo phận Vinh là điểm viếng thăm cuối cùng của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli trong 26 giáo phận tai Việt Nam. Tuy công việc bận rộn và thời gian hạn hẹp nhưng Đức TGM cũng đã dành thời gian cho SVCG Giáo phận Vinh và giới trẻ để được diện kiến và lắng nghe ngài chia sẻ.

Như tin đã đưa theo lộ trình Đức TGM sẽ thăm mục vụ Giáo phận Vinh trong 4 ngày từ ngày 3 – 6/12/2011 trong thời gian hạn hẹp đó ngài cũng dành thời gian cho các bạn sinh viên và giới trẻ trong giáo phận.

Ngày 4/12, 4h sáng gần 400 anh chị em sinh viên Vinh, cùng hơn 500 giới trẻ đại diện diện cho tất cả các bạn trẻ trong Giáo phận Vinh, đã khởi hành lên đường về nhà thờ chính tòa Xã Đoài để diện kiến, lắng nghe Đức TGM chia sẻ và cùng hiệp dâng thánh lễ với ngài.

Đúng 5h30 đoàn rước Đức TGM với tiếng kèn hùng tráng tiến vào nhà thờ chính tòa Xã Đoài. Đồng tế trong thánh lễ ngoài sự xuất hiện của Đức TGM Leopoldo Girelli, còn có cha thư ký Andrea Spengne và cha Agostino Nguyễn Văn Dụ cùng đi với ngài, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Cha Tổng đại diện Phểrô Nguyễn Văn Viên, Cha Fx Võ Thanh Tâm quản hạt Xã Đoài, quý Cha quản hạt, quý Cha giáo, các Cha trong giáo phận cùng đông đảo tu sĩ, chủng sinh, sinh viên, giới trẻ và đông đảo các thành phần dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ Đức TGM đáp lại lời chào mừng của Cha quản hạt Xã Đoài, bằng những câu tiếng việt phát âm còn trọ trẹ nhưng đầy tình cảm ngài nói “Tôi xin chào Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, quý Cha cùng toàn thể bạn sinh viên. Chào các con thiếu nhi. Tôi rất hài lòng về sự tiếp đón của anh chị em giáo phận”. Các bạn sinh viên và giới trẻ ngoài những băng rôn khẩu hiệu thể hiện tình cảm của mình với Đức Thánh Cha và TGM như “Pope Benedict XVI, We love you”, “Archbishop Leopoldo Girelli, We love you” hay “Blessed is the one who comes in the name of lord” các bạn cũng gửi đến Đức TGM lời chào mừng bằng một vũ khúc cử điệu “Nối mãi vòng tay” mang bản sắc vui nhộn và đoàn kết của người trẻ.

Bài quảng diễn lời Chúa Đức TGM chia sẻ “Trong Mùa Vọng này, chúng ta phải lắng nghe và hiểu Lời Chúa, nhờ đó mà chính Lời này trở nên sống động trong mỗi chúng ta như động lực kiến tạo công bình và bác ái, và sự hiểu biết về công bình và sự thánh thiện tốt lành có thể được khơi dậy trong ta. Không có nguồn lực nào để nhận biết và củng cố sự hiểu biết về công bình và sự tốt lành cho bằng Lời Chúa”

Trong lời chia sẻ cuối thánh lễ của Đức TGM “Tôi rất vui được đến với Giáo phận Vinh, một giáo phận rất đông đảo với gần 500 ngàn giáo dân. Tôi đến đây để biểu tỏ lòng biết ơn đối với anh chị em vì tình yêu mà anh chị em đã dành cho Đức Thánh Cha. Khi về Vatican tôi sẽ nói với ngài, tất cả giáo dân Giáo phận Vinh yêu mến Ngài và sẵn sàng đón tiếp Ngài đến thăm”. Ngài nói đùa mà rất thật rằng “Ngày hôm qua tôi đến Giáo phận Vinh, tôi được đón tiếp bằng một phái đoàn rất hùng hậu với hàng ngàn chiếc xe môtô. Kể cả Đức Giáo Hoàng cũng chưa bao giờ được nhiều môtô đón rước như vậy. Tôi sẽ chia sẻ với Ngài về điều thú vị này và mời ngài sang Giáo phận Vinh để được đón tiếp bằng rất nhiều môtô như vậy.

Đức TGM cũng nhắn nhủ đến các bạn sinh viên “Các bạn ngoài đọc những cuốn sách được giảng dạy trên giảng đường cần phải đọc 3 cuốn sách quan trọng cho cuộc đời các bạn. Cuốn sách thứ nhất là cuốn sách tự nhiên, là những thứ mà Thiên Chúa đã tạo dựng và hiện hiện xung quanh chúng ta, ta quan sát và cảm nhận. Cuốn sách thứ hai là cuốn sách lời Chúa, ta phải đọc hàng ngày và suy gẫm để sống đúng, xứng đáng là con cái Chúa. Cuốn sách thứ ba là cuốn sách của chính chúng ta, viết về cuộc đời chúng ta, chung ta phải đọc lại và hoàn thiện mình hàng ngày…”.


Kết thúc thánh lễ các bài hát vũ điệu đươc cất lên Đức TGM hòa chung cùng các bạn sinh viên, giới trẻ ca vang, nhảy vũ điệu thể hiện đúng bản sắc của những người trẻ dân tộc Việt Nam. Sau đó Ngài ban phép lành Tòa Thánh cho mọi người và cùng phái đoàn đi thăm mục vụ giáo xứ Hướng Phương (Quảng Bình).






Sinh viên, giới trẻ Giáo phận Vinh tiếp kiến Đức TGM Leopoldo Girelli Reviewed by Admin on 12/05/2011 Rating: 5 Cộng đoàn Vinh - Như chúng ta đã biết, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm Đức TGM Leopoldo Girelli làm Đại diện Toà Thánh không thườ...

Không có nhận xét nào: