Hai mươi sáu vị thừa sai bị sát hại trên thế giới trong năm 2011 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
3 tháng 1, 2012

Hai mươi sáu vị thừa sai bị sát hại trên thế giới trong năm 2011

Mai Khôi (TNCG) - Hai mươi sáu vị thừa sai bị sát hại trên thế giới trong năm 2011

Châu Mỹ là lục địa bị nhiều nhất

Rôma, Chúa nhật 1 tháng 1 năm 2012 (ZENIT.org) – Hai mươi sáu vị thừa sai Công Giáo đã bị giết hại trên thế giới trong năm 2011, hãng thông tấn Fides của Tòa Thánh Vatican thông báo trong bản phúc trình hàng năm. So với năm 2010, tăng thêm một nạn nhân. Lục địa bị nhiều nhất là châu Mỹ và châu Phi.

Các nạn nhân này bao gồm 14 linh mục, 4 nữ tu và 4 giáo dân "là những người đã tuyên gắn kết trung thành với Tin Mừng, qua sự làm chứng bằng đời sống của chính họ, trong những hoàn cảnh đau khổ, nghèo đói, căng thẳng, bất ổn xã hội, với mục đích duy nhất là loan truyền Đức Kitô và Tin Mừng của Ngài".

Đài Radio Vatican viện dẫn nữ tu Angelina, bị giết chết ở Nam Suđan bởi quân khủng bố LRA trong lúc bà mang thuốc men tới cho người tỵ nạn; Marie Elisabeth Macias Castro, bị nhốt và hành quyết bởi bọn buôn bán ma túy ở Mêhicô, vì bà giúp đỡ những người di cư; Cha Fausto Tentorio, thừa sai người Ý, chính xứ Mindanao, ở Philippines, đã công hiến đời mình cho việc dạy vỡ lòng và thăng tiến xã hội cho dân chúng ; giáo lý viên Ấn Độ Rabindra Paricha, nhà bảo vệ nhân quyền đã bị hạ sát ở tiểu bang Orissa. Đa phần đều là nạn nhân của bạo lực mà họ, lúc sinh thời đã chống lại.

Mai Khôi (TNCG) phỏng dịch

Hai mươi sáu vị thừa sai bị sát hại trên thế giới trong năm 2011 Reviewed by Admin on 1/03/2012 Rating: 5 Mai Khôi (TNCG) - Hai mươi sáu vị thừa sai bị sát hại trên thế giới trong năm 2011 Châu Mỹ là lục địa bị nhiều nhất Rôma, Chúa nhật ...

Không có nhận xét nào: