Hội Sinh viên - Học sinh giáo xứ Nghi Lộc gặp mặt truyền thống - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
31 tháng 1, 2012

Hội Sinh viên - Học sinh giáo xứ Nghi Lộc gặp mặt truyền thống

GX Nghi Lộc (26.01.2012) - Những ngày Tết cổ truyền đang dần trôi qua nhưng không khí và dư âm ít nhiều còn đọng lại trong lòng mỗi người. Trong ngày Tết, có những phong tục, những truyền thống tốt đẹp được duy trì như một sự tiếp nối của quá khứ và hiện tại. Điều đó được thể hiện trong ngày truyền thống (mồng Bốn tháng Giêng Âm lịch) của Hội Sinh viên – Học sinh (SVHS) giáo xứ Nghi Lộc.

Ngay sau thánh lễ sáng dành riêng cho SVHS và giới trẻ trong xứ, các bạn trẻ đã tập trung tại trường Thiên Khải Đường để bắt đầu chương trình hội ngộ. Dù trời mưa suốt từ nhiều ngày trước, nhưng những người trẻ đã thể hiện một “tinh thần làng Nghi” qua việc tham dự chương trình khá đông đủ.

Với những người con đi học xa nhà, ngày truyền thống là dịp hiếm có để mỗi người được sống trong bầu khí thân thương của quê hương. Với các em học sinh quê nhà, đây lại là dịp để được gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với các anh chị đi trước.

Với phong thái vui tươi và cởi mở, cha quản xứ Giuse Nguyễn Đăng Điền đã ngỏ lời với các bạn trẻ qua tâm tình của một người cha, những lời chia sẻ của ngài tuy đơn sơ mà đầy hữu ích cho giới trẻ.

Thầy Đinh Ngọc Hân báo cáo tổng kết hoạt động trong năm qua của Hội. Những sự hỗ trợ cần thiết mà Hội đã làm được nhằm nâng đỡ cho việc học tập của con em trong xứ, đặc biệt những em có hoàn cảnh khó khăn. Chính nhờ sự ủng hộ nhiệt thành của các anh chị ở ngoại quốc, các anh chị đã đi làm và của các gia đình trong xứ mà Hội có thêm kinh phí hoạt động và tổ chức nhiều chương trình cho học sinh, sinh viên giáo xứ.

Buổi gặp mặt truyền thống trở nên sôi động hơn nhờ sự dẫn dắt khéo léo và hóm hỉnh của MC Cao Tuấn, cùng những màn hoạt náo, đố vui do anh Đặng Chinh quản trò. Không thể không nhắc đến những chia sẻ của thầy Đức Tài, về quãng thời gian nửa năm học ở Tiền Chủng viện và những trăn trở đối với giới trẻ quê nhà. Cũng không thể không nhắc đến lời tâm sự mộc mạc của “sơ” Hội, của em Thanh Hương - cô bé “Giáp Trung” thuở nào!

Trong buổi gặp mặt, anh Hồng Ân đã thông báo cụ thể chương trình giao lưu, gặp mặt đầu Xuân với Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội trong ngày mùng 5 và mùng 6 Tết. Sự kiện này là dịp để giới trẻ trong xứ gặp gỡ với các bạn trẻ người Giáo phận Vinh đang học tập, làm việc tại Hà Nội. Cũng là dịp để hình ảnh quê nhà được “quảng bá” rộng rãi đến bạn bè khắp mọi miền.

Chương trình gặp mặt khép lại sau gần ba tiếng sinh hoạt sôi động và bổ ích. Mỗi sinh viên đi học xa nhà được nhận một phần quà Tết ý nghĩa của Hội SVHS. Các em học sinh cấp III cũng được nhận một món quà nhỏ từ Cha quản xứ.

Chương trình khép lại, những người trẻ Làng Nghi ra về khi cơn mưa vẫn còn giăng mắc. Đọng lại trong lòng mỗi người, đâu đó những tâm sự, những buồn vui của quãng đời đi học, đâu đó những trăn trở và rất nhiều hy vọng, tin tưởng ở quê hương…












Làng Nghi

Nguồn: GPVO
Hội Sinh viên - Học sinh giáo xứ Nghi Lộc gặp mặt truyền thống Reviewed by Admin on 1/31/2012 Rating: 5 GX Nghi Lộc (26.01.2012) - Những ngày Tết cổ truyền đang dần trôi qua nhưng không khí và dư âm ít nhiều còn đọng lại trong lòng mỗi người....

Không có nhận xét nào: