Kiên Nhẫn Và Bền Gan, hai đức tính cần cho Công Lý và Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 1, 2012

Kiên Nhẫn Và Bền Gan, hai đức tính cần cho Công Lý và Hòa Bình

(TNCG) - Kiên Nhẫn Và Bền Gan, hai đức tính cần cho Công Lý và Hòa Bình.

Giờ kinh Truyền Tin ngày 01/01/2012

RÔMA, Chúa nhật 01/01/2012 ‘ZENIT.org) - Để có được công lý và hòa bình, cần phải kiên nhẫn và bền gan, ĐGH Biển Đức XVI nhấn mạnh nhân ngày Hòa Bình Thế Giới này.

Nhân giờ Kinh Truyền Tin, trong Lễ Kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, ngày 01 tháng giêng dương lịch này, ĐGH Biển Đức XVI đã giảng giải vai trò của Đức Trinh Nữ Maria trong sự nghiệp cứu độ của Thiên Chúa trước khi bình luận chủ đề của Ngày Hòa Bình Thế Giới lần thứ 45 : “Giáo huấn giới trẻ về Công Lý và Hòa Bình”.


Tham dự giờ kinh Truyền Tin đầu năm, quảng trường Thánh Phêrô chật ních giáo dân, tràn cả ra những con đường hai bên. Đúng 12 giờ trưa, ĐGH Biển Đức XVI xuất hiện nơi cửa sổ văn phòng của ngài trong bộ triều phục nhung đỏ viền lông trắng vì trời lạnh.

Xây dựng Hòa Bình

Hòa bình, ĐGH nhắc nhở “không bao giờ là một tài sản hoàn toàn có sẵn” nhưng là một “mục tiêu” mà mọi người phải “ao ước” và phải “xây dựng” để có được.

ĐGH Biển Đức XVI mời gọi chúng ta cầu nguyện “để cho ước vọng sâu xa đó được thể hiện bằng những hành động cụ thể của sự hòa giải, của công lý và hòa bình” “để cho những người có trách nhiệm của các quốc gia nhớ lại sự sẵn sàng và sự cam kết của họ nhằm đón nhận và hỗ trợ ước vọng không thể dập tắt này của nhân loại”.

ĐGH đã liệt kê 3 điểm của Sứ Điệp ngài đã gửi cho thế giới, trên chủ đề ngài đã gắn cho Ngày hôm nay : “Giáo huấn giới trẻ về công lý và hòa bình”.

Đầu tiên, ngài giải thích : “Tôi muốn nhắc nhở đến sự cần thiết và cấp bách phải cống hiến cho những thế hệ mới một hành trình giáo dục thích đáng nhằm đào tạo toàn bộ nhân cách, kể cả trong chiều kích tinh thần và thiêng liêng”.

Ngài đã tuyên bố tiếp và nhấn mạnh “sự quan trọng phải dạy dỗ về những giá trị của công lý và hòa bình” : “Ngày nay, giới trẻ nhìn tới tương lai với một niềm e sợ nào đó” ngài đã nhận xét. Họ có “mong ước nhận được một sự đào tạo có thể chuẩn bị họ một cách đầy đủ để đương đầu với thực tế ” ; sự đào tạo này sẽ cho họ “khả năng thực sự để tham gia vào thế giới chính trị, văn hóa và kinh tế để xây dựng một xã hội có khuôn mặt nhân bản và liên đới hơn”.

Điểm thứ ba, ĐGH đã mời gọi “hãy có sự nhẫn nại và bền chí trong việc tìm kiếm công lý và hòa bình, trong việc giáo huấn sở thích đối với những gì là công bằng và chân thật”.

“Mẹ Thiên Chúa ”, tước vị cao quý nhất của Đức Maria

ĐGH Biển Đức XVI, trước tiên đã nhắc tới “3 lời chúc lành Thánh Kinh” trong bài đọc 1 ngày hôm nay : “Nguyện Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh em ! Nguyện Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em và dủ lòng thương anh em ! Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em !” (Ds 6 24-26)

Ba điều chúc lành này đã được thể hiện trong Đức Giêsu vì “Nhan Thánh Chúa, chúng ta đã được chiêm bái” ngài nói tiếp. “Ngài đã hiển linh, Ngài đã hiện hình nơi Đức Giêsu”, Đấng là “hình ảnh thấy được của Thiên Chúa vô hình”.

Điều này đã có thể xảy ra nhờ Đức Trinh Nữ Maria. Vì thế, lễ trọng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa hôm nay, theo ĐGH, là “tước vị cao quý nhất” của Đức Trinh Nữ: “nhờ tước vị này mà Mẹ đã tham gia cách độc đáo vào lịch sử cứu chuộc”. Nhờ Đức Maria, “ánh sáng thật đã đến thế gian và chiếu soi mọi người (Ga 1,9) và con đường dẫn đến hòa bình đã mở ra lại cho chúng ta”.

ĐGH đã mời gọi mọi người “Trong thế giới chúng ta với nhiều biến động, chúng ta hãy hướng về Đức Maria với lòng tin tưởng”. Và ngài đã kết thúc bằng lời nguyện : “Lạy Nữ Vương Hòa Bình, xin thương xót đoái nhìn tất cả con cái đang bị bầm vập bởi bạo lực, chiến tranh, bách hại, và đang đi tìm một thế giới có tình huynh đệ hơn ! Xin Mẹ là ngôi sao sáng hướng dẫn chúng con trên những nẻo đường hòa giải, công lý và hòa bình ! ”

Sau giờ kinh Truyền Tin đã có thả bóng bay màu xanh, màu Đức Mẹ, gần hang đá trên quảng trường Thánh Phêrô…

Anne Kurian – Mai Khôi(TNCG) phỏng dịch

Nguồn: www.zenit.org

Kiên Nhẫn Và Bền Gan, hai đức tính cần cho Công Lý và Hòa Bình Reviewed by Admin on 1/04/2012 Rating: 5 (TNCG) - Kiên Nhẫn Và Bền Gan, hai đức tính cần cho Công Lý và Hòa Bình. Giờ kinh Truyền Tin ngày 01/01/2012 RÔMA , Chúa nhật 01/0...

Không có nhận xét nào: