Kỷ niệm Roe V. Wade thứ 39: Giới trẻ dấn thân hơn bao giờ hết - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 1, 2012

Kỷ niệm Roe V. Wade thứ 39: Giới trẻ dấn thân hơn bao giờ hết

TNCG - nếu ngày kỷ niệm Roe V. Wade năm ngóai đã được mô tả như một tiếng sấm làm rung động nước Mỹ thì ngày kỷ niệm năm nay, lần thứ 39, có thể sẽ là một tiếng sét đánh ngang tai.

Roe V. Wade là tên của một phán quyết của Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ đã hợp thức hóa phá thai.

Mọi người, dù chống hay ủng hộ, đều công nhận rằng con số phá thai là quá nhiều, nhưng không ai thỏa thuận về một giải pháp nhằm kềm hãm nó.

Trong khi đó, những người chủ trương cần phải đảo ngược phán quyết Roe V. Wade thì càng ngày càng đông hơn và cương quyết hơn.

Năm ngóai hằng trăm cuộc tuần hành đã diễn ra ở khắp các thành phố lớn bên Hoa Kỳ.

Một con số kỷ lục hơn 40 ngàn người đã tụ tập tại thành phố San Francisco, nơi mang tiếng là thành phố "ủng hộ phá thai" nhất hòan cầu mà không gặp một chống đối nào.

Tại Dallas, nơi vụ kiện Roe v. Wade đã bắt đầu, đám đông của 'ngày sự sống' đã đạt tới số 10.000, gấp đôi con số năm trước. Đòan biểu tình đã tạo ra một 'con sông người' 10 hàng ngang, chạy dài từ nhà thờ chánh tòa cho tới tòa án (gần 2 km).

Còn ở Washington DC, trước Tòa Án Tối Cao, hàng trăm ngàn người đã tụ tập vào ngày 24. Đông đến nỗi Dân Biểu Eric Cantor, thủ lãnh đa số, đã tuyên bố: "Giòng Thủy Triều đã chuyển."

Con số đó là không kể đám dân chúng ở mọi lứa tuổi đứng đầy đường phố DC. 

Năm nay, mùa bầu cử sắp bắt đầu, sự nhiệt tình ở Washington DC có vẻ còn nóng hơn lên.
Riêng về khối Công Giáo mà thôi, ban tổ chức thánh lễ "cho sự sống" tại Washington DC (ngày 23 tháng 1) cho biết, vé cho các địa điểm hành lễ đã hết nhẵn.

Đó là sau khi họ đã sử dụng thêm hai trung tâm Verizon và Armory DC để có thể chứa được 28.000 người.

Bà Christa Lopiccolo, giám đốc điều hành về các vấn đề sự sống của tổng giáo phận DC, cho biết rằng "số lượng thanh niên tham dự mỗi ngày mỗi tăng trong những năm qua", chứng tỏ xã hội đã ý thức nhiều hơn rằng việc phá thai không phải là một giải pháp cho các vấn đề xã hội.

Bà Lopiccolo cho biết rằng còn rất nhiều thành phần khác cũng đã yêu cầu được tham dự thánh lễ nhưng không thể có vé vì nhu cầu quá cao.

Trong số những người tham dự thánh lễ, từ 80 đến 90 phần trăm được dự kiến là những người trẻ.

Số thanh thiếu niên tham dự là "đáng kể một cách rõ ràng", bà Lopiccolo nói, lưu ý rằng "thanh thiếu niên ngày nay đã lớn lên nhìn thấy các sonograms và các công nghệ khác làm sáng tỏ sự kỳ diệu của sự hình thành ra một con người."

Bởi vì thế, họ không thể chấp nhận cái ý tưởng rằng một em bé trong bụng mẹ chỉ là một "khối thịt", bà nói. Những người trẻ cũng đã "rất ý thức rằng nhiều thế hệ đã bị mất tích" do việc hợp pháp hóa phá thai ở Mỹ sau gần 40 năm.

"Mỗi ngày có nhiều người hơn đã tin vào sự thánh thiêng của cuộc sống, và họ mong muốn hành động để có tác động trên nền luật pháp ở đất nước này", theo lời bà Lopiccolo.
Nhắc lại, những cuộc tuần hành chống Roe V. Wade ở Washington DC (mà khối Công Giáo là một thành viên) đã liên tục đạt trên số vài trăm ngàn mỗi năm và liên tiếp đạt kỷ lục cao hơn năm trước đó.

Nguồn: Vietcatholic
Kỷ niệm Roe V. Wade thứ 39: Giới trẻ dấn thân hơn bao giờ hết Reviewed by Hoài An on 1/12/2012 Rating: 5 TNCG - nếu ngày kỷ niệm Roe V. Wade năm ngóai đã được mô tả như một tiếng sấm làm rung động nước Mỹ thì ngày kỷ niệm năm nay, lần thứ 39,...

Không có nhận xét nào: