Nhà tình thương: Món quà đầu năm của Caritas Vinh cho một gia đình nghèo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 1, 2012

Nhà tình thương: Món quà đầu năm của Caritas Vinh cho một gia đình nghèo

CaritasVinh - Ngày 12 tháng 01 năm 2012, đại diện Ban Bác ái Xã hội - Caritas Giáo phận Vinh, cha Antôn Nguyễn Quang Trung đã trao chìa khóa ngôi nhà tình thương cho gia đình anh Khẩn và chị Hóa, thuộc giáo họ Trung Hậu, giáo xứ Xã Đoài (Xóm 3, xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Gia đình anh chị Khẩn - Hóa có 5 người con, con đầu 16 tuổi, nhỏ nhất 3 tuổi. Sau 16 năm gia đình lưu lạc ở miền Nam, anh Khẩn bị bệnh lao phổi, chị bị bệnh bướu cổ. Không có tiền để trả tiền thuê nhà và chi phí cho con cái ăn học, anh chị đành về quê tá túc trong nhà một người bà con. Thiếu thốn đủ điều, đói, rét, con cái không được đến trường. Con đầu phải đi làm thuê. Con thứ 3 phải nghỉ học.

Hai năm ở nhờ, họ gặp không ít khó khăn, mặc dù gia đình người bà con rất tốt, nhưng cũng không thể kéo dài tình trạng “ăn nhờ ở đậu” được. Trước tình cảnh đó, nhờ sự giúp đỡ của anh em họ mạc, gia đình anh Khẩn đã mua được mảnh đất 180 m2, nhưng lại không có tiền để xây ít gian nhà. Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh thực tế, Ban Bác ái Xã hội - Caritas Giáo phận đã hỗ trợ và xây cho anh chị ngôi nhà 3 gian với diện tích sử dụng 48 m2. Ngôi nhà đã được khánh thành và gia đình đã dọn đến ở trong dịp Tết.


Lm. Antôn Nguyễn Quang Trung (giữa), đại diện Caritas Vinh, chụp hình lưu niệm với gia đình anh Khẩn trong ngày giao nhà

Ngày khánh thành và trao chìa khóa, anh chị hết sức vui mừng và xúc động. Trong lễ giao nhà, linh mục đại diện Caritas nói “Từ nay gia đình anh chị có được ngôi nhà. Ngôi nhà đã được xây dựng bởi những viên gạch của tình yêu thương của biết bao nhiêu người, ước gì ngôi nhà này là cái nôi ươm mầm tình yêu”.

Đối với gia đình anh chị Khẩn - Hóa, đây là món quà hết sức ý nghĩa trong mới Nhâm Thìn 2012.

Antôn Nguyễn Quang

Nguồn: GPVO
Nhà tình thương: Món quà đầu năm của Caritas Vinh cho một gia đình nghèo Reviewed by Hoài An on 1/18/2012 Rating: 5 CaritasVinh - Ngày 12 tháng 01 năm 2012, đại diện Ban Bác ái Xã hội - Caritas Giáo phận Vinh, cha Antôn Nguyễn Quang Trung đã trao chìa kh...

1 nhận xét: