Những bức thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 1, 2012

Những bức thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng

một bạn ngoài công giáo
TNCG - Giáo xứ Yên Lý, GP Vinh – Hàng năm, khởi đầu mùa vọng, Linh mục quản xứ Yên Lý Phêrô Trần Đình Lai, kêu gọi và động viên giới trẻ trong và ngoài giáo xứ viết Thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng. 



Năm nay, kể từ chiều ngày 24/12, khi tượng Chúa Hài Đồng được đặt vào Hang đá thì liên tiếp những cánh thư gửi Chúa Hài Đồng đã lần lượt được các bạn trẻ bỏ vào hộp thư. 



Tính tới ngày lễ Chúa Hiển Linh 08/01/2012. Tổng cộng có 267 bức thư và 01 bức tranh của các bạn trẻ trong và ngoài Kitô giáo ở khu vực huyện Diễn Châu đã gửi Chúa Giêsu Hài Đồng. 



Hàng trăm tâm sự của các bạn trẻ với những ước mơ đơn sơ, dí dỏm nhưng cũng chứa đựng nhiều nỗi niềm khắc khoải về giáo hội, về xã hội đã được viết lên trên những trang giấy học trò gửi tới Chúa Hài Đồng. 

Trong khoảng thời gian 15 ngày (24/12/2011 tới 08/01/2012 – Lễ Chúa Hiển Linh), Cha quản xứ và Thầy Dương Sỹ Nho, giúp xứ Yên Lý đã đọc 267 bức thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng, trong đó có 27 bức thư đến từ các học sinh ngoài Kitô giáo. 

Sau thánh lễ dành cho Giới trẻ vào chiều Chúa Nhật lễ Hiển Linh. Cha Trần Đình Lai, Thầy Dương Sĩ Nho cùng quý ban ngành đã trao tặng 250 phần quà cho các em đã thành tâm viết thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng. 

Trong đó có 4 bạn đạt giải Nhất, 4 bạn đạt giải Nhì. 

Giải đặc biệt được trao tặng cho bạn Anna Lê Thị Thu Huyền, học sinh lớp Kinh Thánh II, giáo họ Yên Hòa, xứ Yên Lý, với tác phẩm bức tranh “Tình yêu thương”

bức tranh đoạt giải đặc biệt


Bên cạnh những tâm sự, ước mơ của những bạn Công giáo, thì còn có nhiều bạn trẻ ngoài Kitô Giáo đã viết lên những tâm sự rất hồn nhiên, chân thành. Có bức thư chỉ vỏn vẹn 26 dòng, của một bạn trẻ ngoài Kitô giáo (H1) rất thực tế và thật cảm động. “ … cho con gửi lời thăm đến Chúa và các vị Thần Thánh, sau đó cho con gửi lời hỏi thăm đến Ông Ngoại và các bậc tổ Tiên của con và Em Trai của Con. Em Trai của Con mới đẻ ra và Mẹ Con hết sữa nên Em Trai Con đã chết. Con mong Chúa phù hộ và nhắc nhở những người mẹ đang mang thai, không được phá đi các bào thai trong bụng vì đó là em, là chị, là anh hay là bạn của Con. Mong Chúa xua đi những tệ nạn xã hội nhất là Ma Túy, trừng trị những kẻ phạm tội buôn bán Ma Túy. Con có lỗi gì mong Chúa tha thứ và bỏ qua”. Đó là phần kết bức thư của bạn Nguyễn Thị Hằng, học sinh lớp 7, Trường THCS Diễn Trường, Diễn Châu, Nghệ An. 

Được biết phong trào viết thư cho Chúa Hài Đồng ở Giáo xứ Yên Lý, được khởi phát từ năm 2006. 

Năm 2006 có 62 bức thư. Năm 2007: 116 bức thư. Năm 2008: 153 bức thư. Năm 2009: 183 bức thư. Năm 2010: 218 bức thư và Năm 2011 có 267 bức thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng. 

Kết thúc Thánh lễ và trao các phần thưởng, Cha Phêrô Trần Đình Lai đã tâm sự với các bạn trẻ: “Hãy giữ lấy tuổi trẻ của các bạn bằng những nhân đức và chuyên chăm học hỏi Giáo lý và những kiến thức chân chính ở Nhà trường. Phải can đảm vượt qua những cám dỗ của đời thường. Đừng để những ước mơ, những lý tưởng tốt đẹp của các bạn tan biến khi mình đang tuổi học trò. Xin Chúa Giêsu Hài Đồng luôn ở trong tâm hồn của các bạn để vào dịp này năm sau, các bạn sẽ viết tiếp những ước mơ, những thao thức mới. Đó chính là những lời nguyện chân thành và thiết thực nhất của tuổi học trò. Cha cũng cảm ơn các bạn vì nhờ vào những tâm sự chân thành của các bạn mà Cha thấy rõ hơn, chính xác hơn những vấn nạn, những thực tế về gia đình, về những tiêu cực trong môi trường sống đã và đang diễn ra xung quanh chúng ta.” 


 phần thưởng được chuẩn bị rất chu đáo



những cánh thư dâng lên Chúa hài đồng

F.x. Phú Sĩ. (thanhnienconggiao)







Những bức thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng Reviewed by Hoài An on 1/10/2012 Rating: 5 một bạn ngoài công giáo TNCG - Giáo xứ Yên Lý, GP Vinh – Hàng năm, khởi đầu mùa vọng, Linh mục quản xứ Yên Lý Phêrô Trần Đình Lai, kêu...

Không có nhận xét nào: