Sinh viên lớp kỹ năng mềm: Thầy Hoàng bị bắt vì VN chỉ có một đảng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 1, 2012

Sinh viên lớp kỹ năng mềm: Thầy Hoàng bị bắt vì VN chỉ có một đảng


VRNs (10.01.2012) - Sài Gòn - Đây là cuộc phỏng vấn một cách tình cờ giữa Thomas Việt, VRNs, với một sinh viên của giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng, vào lúc 9:30 tối ngày 08.01, ngay sau thánh lễ Xa Quê tại đền thánh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Anh Giuse, giáo phận Cần Thơ, một trong những người tham gia lớp kỹ năng mềm. Anh Giuse đã từng bị Bộ công an mời lên cơ quan của họ tại đường Nguyễn Văn Cừ, Sài Gòn.

Tuy anh cho biết công an không làm khó gì anh, chỉ bắt anh tường trình, mà cảm giác lo sợ của anh cho đến nay, sau một năm bị phỏng vấn, vẫn rất sợ đề cập đến chuyện đó. Đây là cách công an Việt Nam thường xuyên dùng để khủng bố tinh thần nhân dân.
Anh còn cho biết việc thầy Hoàng mở lớp học kỹ năng mềm không phạm tội gì cả, ngược lai rất cần thiết và có ích nên phải được nhân rộng ra mới phải. Anh có nói vì ở Việt Nam chỉ có một đảng nên thầy Hoàng mới bị bắt và giam tù như vậy.

Cũng cần nhắc lại là giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng sẽ ra khỏi tù giam vào ngày 12.01.2012 tới đây, sau hơn một năm bị cầm tù với tội danh là “âm mưu nhầm lật đổ cộng sản Việt Nam”.

Vụ án thầy Hoàng đã được điều tra gần một năm với nhiều đối tượng khác nhau, hầu hết những sinh viên tham gia học lớp kỹ năng mềm điều bị thẩm vấn và bị buộc phải viết tường trình, nhưng công an vẫn không tìm ra được một tang chứng, vật chứng và nhân chứng nào như lời buộc tội. Chỉ có một nhân chứng nhưng không đủ lý lẽ đối đáp trong phiên sơ thẩm nên trong phiên phúc thẩm nhân chứng duy nhất đó cũng không có mặt.

Mời quý vị lắng nghe cuộc phỏng vấn này.
Sinh viên lớp kỹ năng mềm: Thầy Hoàng bị bắt vì VN chỉ có một đảng Reviewed by Admin on 1/10/2012 Rating: 5 VRNs (10.01.2012) - Sài Gòn - Đây là cuộc phỏng vấn một cách tình cờ giữa Thomas Việt, VRNs, với một sinh viên của giáo sư Phêrô Phạm M...

Không có nhận xét nào: