Ai chủ mưu ra “lệnh tạm giam” ông Chủ tịch UBND Tp và ông Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 2, 2012

Ai chủ mưu ra “lệnh tạm giam” ông Chủ tịch UBND Tp và ông Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn?

VRNs (07.02.2012) – Sài Gòn – Mấy ngày qua cư dân mạng internet xôn xao và hoài nghi về vụ sau Tết Nhân Thìn 2012 đã có 5 người ở Việt Nam phải nhận “lệnh tạm giam” của tòa án nhân dân Quận 2 Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua loạt bài đăng trên trang www.chuacuuthe.com: Lệnh tạm giam của Toà án?, Tòa án quận 2 bị mạo danh?Cha Giám Tỉnh DCCT VN đang làm việc bình thường.

Như đã đưa tin, VRNs đã đến Toà án nhân dân quận 2, Sài Gòn (khu vực An Phú, thuộc Thủ Đức trước đây), để tìm hiểu ngọn nguồn và được Ông Vũ Văn Lệ phó chánh án – Toà án nhân dân quận 2 cho biết, đã có 5 người nhận được “lệnh tạm giam”. Trong đó có cả trường hợp ra lệnh bắt tạm giam ông Lê Hoàng Quân đương kim Chủ tịch UBND TP.HCM, và một trường hợp khác cũng là một nhân vật lớn, đó là ông Lê Thành Ân, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn.

Ông Lê Hoàng Quân - Ảnh: VNEXPRESS.NET
Ông Lệ khẳng định đây là chuyện giả mạo, chuyện đùa qua thủ thuật scan chữ ký và con dấu tòa án. Củng theo ông Lệ cho biết tòa án nhân dân quận 2 không ban hành các văn bản nói trên nên các đương sự nhận được nêu tên trong các “lệnh tạm giam” đó không có trách nhiệm thi hành.

Theo VRNs, nếu đúng như những gì ông Vũ Văn Lệ nói thì đây là chuyện đùa như thật. 
Tuy nhiên, vấn đề thắc mắc, nếu Toà án quận 2 đã bị mạo danh đến lần thứ năm rồi sao vẫn chưa lên tiếng cảnh báo nhân dân, để nhân dân khỏi phải lo lắng khi bị những loại giấy tờ giả mạo này, hay có thể cộng tác với Toà án quận 2 bắt giao những người cố tình mạo danh này? Và khi xem lại hai văn bản với con dấu và chữ ký sắc nét, chúng tôi chưa dám tin đây là chữ ký và con dấu đã được nguỵ tạo bằng kỹ thuật vi tính. Như vậy có thể có ai hay những người nào đó cố tình vi phạm pháp luật để tạo ra văn bản này.

Website của Quận 2, Tp.HCM(Ảnh: VRNs)
Với những thong tin như trên, chúng tôi không thể không băn khoăn và đặt ra nhiều giả thiết hoặc hoài nghi về sự kiện này, vì rõ ràng 3 trong số năm nhân vật nhận được lệnh tạm giam toàn là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đối với nhân dân đồng bào: một người là đương kim chủ tịch thành phố HCM, ông Lê Hoàng Quân, một người là tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ là người đang đại diện cho nước Mỹ tại Sài gòn ông Lê Thành Ân, một người là Chức sắc tôn giáo và 2 người còn lại tạm thời chúng tôi chưa rõ danh tánh nhưng tin chắc rằng củng là nhân vật có cở.

Giải thích của ông Lệ có phần chưa làm cho chúng tôi được thỏa mản bởi lẽ:

- Nếu như tòa án nhân dân quận 2 bị giả mạo thì thời gian qua tòa án nhân dân quận 2 đã phải có chương trình điều tra và bố cáo thông tin này trên các phương tiện thông tin đại chúng để cho thiên hạ được yên bề dư luận và yên tâm hơn khi phải nhận được giấy triệu tập tương tự.

- Nếu như ông Lê Hoàng Quân bị nhận “lệnh tạm giam” thì chắc hẳn vì danh dự của mình cùng với lợi thế về quyền bính và các lực lượng hổ trợ trong tay, sẽ tìm ra kẻ chủ mưu để nghiêm trị kẻ đã dám mạo danh pháp luật mà còn đùa giởn một cách thái quá, góp phần chấn chỉnh lại trật tự xã hội ngỏ hầu đảm bảo cho nhân dân được an tâm và không phải nơm nớp lo lắng khi không biết lúc nào thì tới phiên mình phải nhận được các loại biên bản tương tự.

- Nếu như ông Lê Thành Ân nhận được “lệnh tạm giam” thì chắc chắn vì danh dự của cá nhân ông trong vai trò là người đại diện cho nước Mỹ tại Sài Gòn và vì danh dự của nước Mỹ mà điều tra làm sáng tỏ và đưa ra ánh sáng công lý đối tượng đã giám đùa giởn hảm hại thanh danh của ông củng như nước Mỹ

- Nếu đây là việc giả mạo thì rõ ràng kẻ chủ mưu ắt hẳn phải là người có gan lớn bằng trời, khi giám vuốt râu hùm, không xem trọng và nề hà gì đến lãnh đạo, đại diện quốc gia và chức sắc tôn giáo.

- Nếu các nhà chức trách lãnh đạo Việt Nam xem nhẹ và không giải quyết nghiêm những trò đùa giởn như thế này thì thử hỏi tính nghiêm minh của pháp luật và uy lực của nhà cầm quyền sẽ bị rối loạn đến đâu, khi dân chúng sẽ tỏ ra xem nhẹ và cho rằng các lệnh, giấy mời, … của nhà cầm quyền gửi đến cho dân đều là giả mạo và có quyền không tuân thủ? Và thử hỏi khi dân chúng bất tuân thì sự quản lý của nhà nước về mặt dân sự có còn giá trị không?

Có người bạn ở Mỹ cho biết, nếu những chuyện như thế này xãy ra ở Mỹ thì người bị làm ố danh sẽ được chính phủ hổ trợ truy tìm kẻ chủ mưu để nghiêm trị cho dù có mất mặt ông nhà nước và đây củng là dịp để giáo huấn cho Tòa án phải cẩn thận hơn trong việc kiểm soát giấy tờ và ấn mọc của mình, vì thực tế bên đen, bên trắng không thể so sánh được và vì người dân đi làm và đóng thuế nuôi cán bộ nhà nước để cán bộ làm những việc này, còn cán bộ ăn lương của dân mà những chuyện này không chịu giải quyết thì dân có quyền la làng.

Kẻ chủ mưu của màn kịch này rỏ ràng đang hả hê vui sướng, nạn nhân thì chắc là đang phải vất vã đối phó với dư luận, độc giả quan tâm và giới truyền thông thì càng vất vã hơn khi mọi chuyện còn nằm trong sự hoài nghi, biết rằng bước đầu đã có được những manh mối thông tin và bằng chứng.

Củng có luồng dư luận cho rằng đầu năm Nhâm Thìn này sự kiện cưởng chiếm đất đai của gia đình ông Vươn ở Tiên Lảng – Hải Phòng đang trong kỳ căng thẳng nên có ai đó đã cố ý tạo ra sự kiện này nhằm tạo dư luận ảo để làm giản sự phẩn nộ của dân chúng lên nhà cầm quyền Hải Phòng.

Người viết bài này đứng trên cương vị là một là công dân có tín ngưỡng – tôn giáo của nước Việt Nam mong muốn thanh danh của vị Chức sắc tôn giáo của mình và ông Chủ tịch TP Sài gòn sớm được sáng tỏ. Hành vi đùa giỡn bôi nhọ thanh danh của cá nhân hay tổ chức phải chấm dứt.

Dân chúng mong muốn được yên tâm làm ăn và phát triển chứ không phải nơm nớp lo toan về những chuyện văn bản, lệnh triệu tập… không đâu vào đâu.

Anton Lê
Ai chủ mưu ra “lệnh tạm giam” ông Chủ tịch UBND Tp và ông Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn? Reviewed by Admin on 2/07/2012 Rating: 5 VRNs (07.02.2012) – Sài Gòn – Mấy ngày qua cư dân mạng internet xôn xao và hoài nghi về vụ sau Tết Nhân Thìn 2012 đã có 5 người ở Việt Nam...

Không có nhận xét nào: