Chụp hình công an gây tai nạn, các phóng viên bị dọa giết - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 2, 2012

Chụp hình công an gây tai nạn, các phóng viên bị dọa giết

Công an phường Lương Khánh Thiện đưa người bị tai nạn
đi cấp cứu. (Hình: Báo Dân Việt)
HẢI PHÒNG (NV) - “Nếu ngày mai trên báo, trên mạng có thông tin về vụ việc vừa xảy ra, chúng sẽ chọc thủng 2 mắt, giết, đốt cả nhà phóng viên.” Ðó là lời kể của một trong số các phóng viên đã chụp hình, ghi âm, vụ tai nạn do một số công an phường Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) gây ra vào tối 23 tháng 2, 2012.

Tin của báo Dân Việt cho biết: “Khoảng 21 giờ 15, ngày 23 tháng 2, 2012, phóng viên các báo Nông Thôn Ngày Nay, Thanh Niên, Pháp Luật TP.HCM, Tuổi Trẻ nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông do một số công an gây ra khi họ đuổi bắt đối tượng vi phạm đâm vào người đi đường trên đoạn đường Trần Hưng Ðạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng. Nhóm phóng viên ngay sau đó xuống hiện trường, thấy có 4-5 người mặc cảnh phục. Trong khi phóng viên các báo nói trên ghi hình, ghi âm thì bị một chiến sĩ công an lao lên giật máy ảnh, nhưng không thành.”

Tin cho biết là, “khoảng 5 phút sau, khi công an cho nạn nhân lên xe đi cấp cứu, thì xuất hiện ít nhất 3 đối tượng lạ mặt. Một đối tượng lao vào yêu cầu không ghi hình nữa và xóa toàn bộ hình đi. Tuy nhiên, người dân đứng đó theo dõi vụ việc có ý kiến bảo vệ phóng viên, đối tượng này đã lẩn vào đám đông.”

Báo Dân Việt, kể tiếp, “Các phóng viên lấy ý kiến nhân chứng, rồi đến quán café gần đó làm việc. Khoảng 2 phút sau, thì 3 đối tượng lạ mặt lúc trước đi đến. Một đối tượng lao vào túm gáy một phóng viên, bắt đưa máy ảnh và tất cả những gì liên quan đến vụ tai nạn.”

“Ðối tượng khác thì ngồi đe dọa 'chọc thủng mắt' các phóng viên và các phóng viên khác nếu không xóa mọi dữ liệu liên quan. Các phóng viên buộc phải xóa các file liên quan đến vụ việc trước sự giám sát của chúng.”

Trên trang Facebook, nhà báo Nguyễn Thông của báo Thanh Niên nói rằng, một người bạn của ông là nữ nhà báo Phạm Hải Sâm, tâm sự: “Buồn vì Hải Phòng nhà ta quá. Ðêm qua bọn em bị giang hồ Hải Phòng khủng bố. Thu máy ảnh, laptop, điện thoại bắt xóa hết tư liệu vừa chụp. Dọa giết, dọa đốt nhà nếu đăng tin.”

Vẫn theo báo Dân Việt, “Sau vụ việc xảy ra, các phóng viên đã gọi điện cho ông Dương Tự Trọng - Phó giám đốc Công An TP. Hải Phòng, ông Trọng nói gọi cho ông Ðỗ Hữu Ca - Giám đốc Công An thành phố thì ông Ca lại 'hướng dẫn' trình báo với công an phường Hoàng Văn Thụ. Tại đây các phóng viên đã viết bản trình báo, công an phường lấy lời khai, yêu cầu 2 trong số phóng viên lên công an quận Ngô Quyền lấy lời khai đến 3 giờ sáng ngày 24 tháng 2.”

Mãi cho đến chiều ngày 24 tháng 2, theo báo Dân Việt, “khi không nhận được thông tin gì từ cơ quan điều tra Công An TP. Hải Phòng về vụ việc, phóng viên của một số cơ quan báo chí đã đến công an phường Lương Khánh Thiện để xác minh thông tin các chiến sĩ công an gây tai nạn.”

“Tại trụ sở công an phường, chúng tôi thấy có tên các chiến sĩ công an như: Bùi Văn Dũng, Nguyễn Minh Tiến trùng với tên trên biển hiệu của các chiến sĩ công an gây tai nạn tối 23 tháng 2 mà phóng viên vẫn giữ được hình ảnh vụ việc.”

Sau khi giới thiệu, ông Nguyễn Thế Ðạt, phó trưởng công an phường Lương Khánh Thiện, đã tiếp nhận các ý kiến của phóng viên và nói chưa được nghe cụ thể thông tin vụ việc xảy ra tối 23 tháng 2. Ðược một lúc ông Ðạt xin phép ra ngoài, nhưng không thấy quay lại.

Nhóm phóng viên đề nghị công an trực ban báo cáo với lãnh đạo công an phường để tiếp tục làm việc thì chiến sĩ công an này từ chối, hẹn các phóng viên khi khác và không ghi vào sổ trực ban việc phóng viên đến liên hệ công tác. (KN)

Chụp hình công an gây tai nạn, các phóng viên bị dọa giết Reviewed by Admin on 2/27/2012 Rating: 5 Công an phường Lương Khánh Thiện đưa người bị tai nạn đi cấp cứu. (Hình: Báo Dân Việt) HẢI PHÒNG (NV) - “Nếu ngày mai trên báo, trên m...

1 nhận xét: