Giáo xứ Yên Đại, gp Vinh thắp nến cầu nguyện cho 17 thanh niên công giáo - tin lành - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 2, 2012

Giáo xứ Yên Đại, gp Vinh thắp nến cầu nguyện cho 17 thanh niên công giáo - tin lành

(TNCG) - Tối thứ 7, ngày 11.2.2011, ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức, tại tượng đài Đức Mẹ Lộ Đức – Giáo xứ Yên Đại – Giáo phận Vinh. Đã diễn ra buổi thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình; cầu nguyện cho 17 thanh niên công giáo và tin lành bị chính quyền bắt cóc trong thời gian qua; cầu nguyện cho các bệnh nhân; và cầu nguyện cho quê hương

Được biết, giáo xứ Yên Đại nằm trên địa bàn Tp. Vinh – tỉnh Nghệ An, với hơn 4.000 giáo dân, giáo xứ là điểm tập trung rất nhiều sinh viên Công Giáo đang sinh sống và học tập tại Tp. Vinh và rất nhiều cộng đoàn và hội dòng.

Dưới sự dẫn dắt của Cha Đa minh Phạm Xuân Kế, nơi đây thường xuyên diễn ra các buổi thắp nến cầu nguyện cho công lý – sự thật. Từ “biến cố Thái Hà”, “Tòa Khâm Sứ” cho đến sự kiện “Tam Tòa”, từ “thánh giá Đồng Chiêm” bị nhà nước phá dỡ cho tới “Cồn Dầu tang thương”. Và gần đây là vụ việc 17 thanh niên công giáo và tin lành bị nhà nước bắt cóc sai quy trình của pháp luật, trong đó giáo phận Vinh có 13 người con, giáo xứ Yên Đại có 2 người con, là anh Phêrô Nguyễn Đình Cương và anh Phê rô Nguyễn Xuân Anh.

Trước lúc bước vào giờ cầu nguyện, cha Đaminh Phạm Xuân Kế đã dành hơn 30 phút để nhấn mạnh việc nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ trái pháp luật đối với 17 thanh niên công giáo và tin lành trong thời gian qua. Ngài đã đọc lại bản tin của UB Công lý và hòa bình giáo phận về việc bắt người tùy tiện của chính quyền Việt Nam[1]. Ngài dừng lại và “nhấn mạnh” các điều “80, 84, 85” trong bộ luật tố tụng hình sự Việt Nam về sự bắt bớ tùy tiện của chính quyền Việt Nam. Ngài còn nhấn mạnh thêm về “Tuyên ngôn Nhân quyền quốc tế” 1948 của Liên Hiệp Quốc[2] mà Việt Nam là quốc gia thành viên từ ngày 20/9/1977. Tại điều 9 đã quy định: “Không ai bị bắt, giam giữ hay lưu đày một cách tùy tiện”. Ngài cũng kêu gọi giới trẻ giáo xứ đừng sợ bênh vực công lý – sự thật, đừng sợ làm chứng cho sự thật, Cha cũng trích lại câu nói nổi tiếng của Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolo II: “Các con đừng sợ”.

Nhân ngày quốc tế cầu nguyện cho bệnh nhân, Ngài kêu gọi mọi người hiệp thông cầu nguyện Cầu nguyện cho các bệnh nhân, nhờ sức mạnh chữa lành và của ăn bồi dưỡng của Thánh Thể Chúa Giêsu, xin cho các bệnh nhân được bình phục và mạnh khoẻ trong thân xác cũng như tâm hồn. Ngài cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện thêm cho những thanh niên này được bình an, kiên tâm vững chí trước bạo quyền. Cầu nguyện cho công lý sự thật sớm được thực thi trên quê hương đất nước.

20h15, buổi cầu nguyện kết thúc trong âm vang của lời “kinh hòa bình”.

Sau giờ thắp nến cầu nguyện, Cha Đa minh Phạm Xuân Kế và hội đồng mục vụ giáo xứ đã gởi đến những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt trong giáo xứ những món quà nhỏ bé, mà toàn thể giáo dân trong giáo xứ đã chắt chiu trước đó, để dâng lên Đức Mẹ Lộ Đức trong ngày quốc tế cầu nguyện cho bệnh nhân.


Cha Đa minh Phạm Xuân Kế đọc lại bản tin của UB Công lý và hòa bình cho giới trẻ giáo xứ nghe.














Các bệnh nhân trong giáo xứ tập trung để nhận món quà nhỏ bé.



Chú thích:

[ 1 ] Nhận định về cách bắt người sai pháp luật

[ 2 ] Tuyên Ngôn quốc tế nhân quyền



Hoàng Lam(TNCG)

Tác giả gởi trực tiếp cho TNCG
Giáo xứ Yên Đại, gp Vinh thắp nến cầu nguyện cho 17 thanh niên công giáo - tin lành Reviewed by Admin on 2/13/2012 Rating: 5 (TNCG) - Tối thứ 7, ngày 11.2.2011, ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức, tại tượng đài Đức Mẹ Lộ Đức – Giáo xứ Yên Đại – Giáo phận Vinh. Đã diễn ra buổi ...

3 nhận xét:

  1. Tạ ơn Chúa!
    Vậy là cũng khá lâu rồi, hôm nay mới được thấy lại ánh nến cho Công Lý-Hòa Bình từ GP.Vinh quật khởi. Mong cho nước Việt thân yêu sớm thoát cảnh người người bị bắt bớ, bỏ tù chỉ vì yêu nước, vì lí tưởng.

    Trả lờiXóa
  2. Muon hoa binh cong ly duoc thuc thi chi khi ko conbon CS ac gian .vay phai lien ket cac Ton Giao toan Quoc cung nhu ngoai .thanh mot khoi Quyet tam dau tranh .keu goi toan dan mot long danh TU DO DAN CHU .Chac chang phai thanh cong.CS co the tieu diec 100 hay hang ngan nguoi nhung ko the tieu diec ca toan dan toc viet

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sao lai co chuyen bat nguoi vo ly vay.nha nuoc viet nam khong co luat phap nua roi

      Xóa