Hoa Kỳ: Lá phiếu của người Công giáo trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11-2012 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2012

Hoa Kỳ: Lá phiếu của người Công giáo trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11-2012

Linh mục Thomas Reese, SJ
GPVO - Không có lá phiếu bầu chọn của người Công giáo, đương kim tổng thống Hoa Kỳ, ông Barack Obama, sẽ không thể thắng cử trong cuộc bầu chọn tổng thống vào tháng 11 năm 2012.

Hoa Kỳ (Apic 06/02/2012) - Linh mục Thomas Reese, dòng Tên, cựu tổng biên tập nguyệt san Công giáo Hoa Kỳ "America", đã nhận định như trên, khi trả lời phỏng vấn với nguyệt san Vatican Insider, hôm đầu tháng 02 năm 2012. Cha nhấn mạnh đến tầm quan trọng của những lá phiếu từ những người Công giáo Hoa Kỳ thuộc truyền thống ngôn ngữ Tây Ban Nha.

Theo cựu tổng biên tập nguyệt san Công giáo hoa kỳ "America", thì những tín hữu Công giáo tại Hoa Kỳ, thuộc thuyền thống ngôn ngữ Tây Ban Nha, đang thất vọng vì tổng thống Obama không thực hiện những lời hứa liên quan đến việc canh tân đường hướng chính trị về di dân, khi tranh cử tổng thống cách đây bốn năm.

Dù muốn hay không, cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm 2012 phải chịu ảnh hưởng nhiều từ yếu tố tôn giáo. Nói thế, không có nghĩa là những người Công giáo Hoa Kỳ không bỏ phiếu cho ông Obama, thì sẽ tự động bỏ phiếu cho ứng cử viên đảng Cộng Hoà. Không phải vậy; mà chỉ cần họ ngưng không bỏ phiếu cho tổng thống Obama, thì ông này khó mà thắng cử trong nhiệm kỳ thứ hai.

Ðược biết, Ðảng Dân Chủ tại Hoa Kỳ thường được dân chúng nhìn như là đảng của người nghèo, của những công nhân, và được sự ủng hộ của những người Công giáo thiên tả; trong khi đảng Cộng Hoà thì được nhìn như là đảng của người giàu, không quan tâm đến giáo huấn xã hội của Giáo Hội.

Trong những lần vận động tranh cử tổng thống mới đây, dù không trực tiếp kêu gọi bỏ phiếu chọn ai, nhưng những phê bình của các Giám mục Hoa Kỳ đối với việc phá thai, ngừa thai, và các quyền của người "đồng tính luyến ái" trong chính sách của ông Obama, đã gây ra hiểu lầm nơi người Công giáo khi coi đó như là lời mời gọi bỏ phiếu cho ứng viên thuộc đảng Cộng Hoà. Vì thế, theo linh mục Thomas Reese, cần phải thận trọng hơn nữa khi sử dụng yếu tố tôn giáo trong cuộc tranh cử sắp tới. Theo cha Thomas Reese, thì công việc làm và kinh tế, là hai yếu tố chính cho lần tranh cử và bỏ phiếu vào tháng 11 năm 2012. Ðể thắng cử, các ứng viên tổng thống Hoa Kỳ trong tương lai, cần chứng minh khả năng của mình để giải quyết hai vấn đề lao động và kinh tế.

R.V.A.

Ngông: GPVO
Hoa Kỳ: Lá phiếu của người Công giáo trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11-2012 Reviewed by Hoài An on 2/24/2012 Rating: 5 Linh mục Thomas Reese, SJ GPVO - Không có lá phiếu bầu chọn của người Công giáo, đương kim tổng thống Hoa Kỳ, ông Barack Obama, sẽ kh...

Không có nhận xét nào: