Một tàu cá bị Trung Quốc tịch thu ngư lưới cụ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2012

Một tàu cá bị Trung Quốc tịch thu ngư lưới cụ

(Đất Việt) Sau khi tịch thu toàn bộ ngư lưới cụ, tàu cá của ông Đặng Tằm cùng 11 ngư dân đã được phía Trung Quốc thả về.

Chiều 23/2, ông Nguyễn Thanh Nam – người trực đài canh Icom cộng đồng ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) thông tin một tàu cá của ngư dân địa phương đã bị phía Trung Quốc bắt giữ, tịch thu ngư lưới cụ. 

Sự việc xảy ra vào lúc 15h ngày 22/2, khi tàu cá QNg-90281TS của ngư dân Đặng Tằm, thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (trên tàu có 11 ngư dân) khi hành nghề tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì bị tàu hải quân Trung Quốc rượt đuổi, sau đó bắt giữ. 

Sau khi tịch thu toàn bộ ngư lưới cụ, tàu cá của ông Đặng Tằm cùng 11 ngư dân đã được phía Trung Quốc thả về. Dự kiến, tàu cá của ông Tằm sẽ về đến quê nhà vào ngày hôm nay (24/2). Đây là trường hợp tàu cá đầu tiên trong năm 2012 bị phía Trung Quốc bắt giữ khi đang hoạt động khai thác hợp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.


Minh Như



Một tàu cá bị Trung Quốc tịch thu ngư lưới cụ Reviewed by Hoài An on 2/24/2012 Rating: 5 (Đất Việt) Sau khi tịch thu toàn bộ ngư lưới cụ, tàu cá của ông Đặng Tằm cùng 11 ngư dân đã được phía Trung Quốc thả về. Trung Quốc li...

Không có nhận xét nào: