Khối 8406 Điều Trần Về Tăng Cường Đối Thoại Nhân Quyền Úc Việt - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 2, 2012

Khối 8406 Điều Trần Về Tăng Cường Đối Thoại Nhân Quyền Úc Việt

Tin Úc Châu: Sáng thứ sáu 24/02/2012 vào lúc 11 giờ 30, Khối 8406 đã được mời và ra điều trần trước tiểu Ủy ban Nhân Quyền thuộc Quốc Hội Liên Bang Úc. Tiểu Ủy Ban do Dân biểu Liên Bang ông Laurie Ferguson chủ tọa, cùng Dân biểu Liên Bang ông Philip Ruddock và Thượng Nghị Sỹ Liên Bang ông Michael Danby. Phía Khối 8406 có Tiến sỹ Lê Kim Song từ Tây Úc, ông Phạm Anh Tuấn từ NSW, cô Dáng Thơ, ông Châu Xuân Nguyễn, ông Trần Đông và ông Nguyễn Quang Duy ở Victoria.

Được biết trong cùng ngày, ngoài Khối 8406, tham dự cuộc Điều trần còn có Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, Quỹ Tù Nhân Lương Tâm, Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao động, dân biểu tiểu bang Victoria ông Luke Donnellan và Bà Đào Quỳnh.

Cuộc điều trần Khối 8406 đã diễn ra hết sức cởi mở như một cuộc nói chuyện để Quốc Hội Úc có thể hiểu rõ hơn về tình hình chính trị tại Việt Nam. Khối 8406 trình bày (1) Khối không phải là một tổ chức chính trị, một đảng chính trị, Khối là một tổ chức đấu tranh cho tự do và dân chủ ở Việt Nam (2) tình hình xấu đi của nhân quyền Việt Nam và ba trường hợp tiêu biểu là bà Bùi Thị Minh Hằng, nhạc sỹ Việt Khang và Linh mục Nguyễn Văn Lý và (3) đưa ra đề nghị 8 điểm cho chính phủ Úc để tăng cường nỗ lực đòi hỏi chính phủ Việt Nam tôn trọng và cải thiện nhân quyền.

Qua những câu hỏi của tiểu Ủy Ban, khối 8406 đã đưa ra thêm 2 đề nghị (1) đòi hỏi chính phủ Việt Nam tôn trọng tự do ngôn luận và tự do báo chí và (2) lập ra một Giám Sát Viên Nhân quyền ở Việt Nam để thâu thập thông tin nhân quyền và báo cáo với tiểu Ủy Ban.

Khối tin rằng vì quyền lợi cả hai nước Úc Việt, chính phủ cần có một tầm nhìn mở rộng hơn sử dụng viện trợ, liên hệ ngọai giao quốc phòng tạo sức ép thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam. Cuộc điều trần từ đó đã chuyển từ một điều trần nhân quyền thành một điều trần chính trị. Trong thời gian được cho phép (45 phút) khối 8406 đã cố gắng tập trung vào những điểm quan trọng cần nhấn mạnh. Nếu thời gian được cho phép khá hơn, khối 8406 sẽ có nhiều khả năng đào sâu hơn vào những điểm mà tiểu Ủy Ban cần biết và hướng tới các đề tài cần quan tâm khác. Khối 8406 sẽ phổ biến bản tường trình chi tiết cuộc điều trần, xin mời quý vị đón xem.

Hình từ trái sang phải ông Trần Đông, Tiến sỹ Kiều Tiến Dũng , cô Dáng Thơ, Tiến sỹ Lê Kim Song từ Tây Úc, Dân biểu Philip Ruddock, Dân biểu Laurie Ferguson, ông Phạm Anh Tuấn từ NSW, Thượng Nghị Sỹ Michael Danby, ông Châu Xuân Nguyễn và ông Nguyễn Quang Duy.

Khối 8406 Điều Trần Về Tăng Cường Đối Thoại Nhân Quyền Úc Việt Reviewed by Hoài An on 2/28/2012 Rating: 5 Tin Úc Châu : Sáng thứ sáu 24/02/2012 vào lúc 11 giờ 30, Khối 8406 đã được mời và ra điều trần trước tiểu Ủy ban Nhân Quyền thuộc Quốc Hộ...

Không có nhận xét nào: