Lại đem địch ra dọa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
28 tháng 2, 2012

Lại đem địch ra dọa

Nguyễn Quang Lập - Tối qua đi nhậu, một ông bạn khuyên mình, nói ông bơn bớt chuyện Tiên Lãng tiên léo đi, không người ta lại qui ông là lực lượng thù địch đấy. Mình cười, nói nếu qui tôi là lực lượng thì địch thì tất cả các báo lề phải, danh tướng Lê Đức Anh, Nguyễn Quốc Thước, gs Đặng Hùng Võ, Gs Nguyễn Minh Thuyết…có bị qui là lực lượng thù địch không? Thời buổi đổi thay rồi, tôi tin chẳng có ai lại đi qui kết lăng nhăng thế đâu. Ông bạn mới bật mobile vào mạng, chỉ chobài Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình đạt lý ( tại đây!) của An Dân. Mình hơi bị sốc. Nếu báo chí Hải Phòng đăng bài này thì không nói làm gì, đằng này là báo Cựu Chiến Binh, một tờ báo chống tiêu cực rất mạnh mẽ, thế mới lạ.

Mình đọc thì thấy ông An Dân như là ba ông, vì lý lẽ của ông khi thì giống bí thư Nguyễn Văn Thành nói tại CLB Bạch Đằng ( tại đây!), khi thì giống chủ nhiệm CLB Bạch Đằng Trần Văn Thức ( tại đây!), khi thì giống phó ban tuyên giáo Phạm Văn Vương ( tại đây!). Cứ đọc kĩ bài An Dân và phát biểu của ba ông Hải Phòng đã nói thì biết, mình không thèm nói điêu. Đến đây mới đặt câu hỏi: có phải ông An Dân muốn chống lưng cho ông Nguyễn Văn Thành và Đảng Hải Phòng của ông ấy không?
Vui nhất là cái đoạn An Dân đem địch ra dọa: “Tuy nhiên, dường như vụ việc ở Tiên Lãng đã được chính trị hóa, dẫn đến hệ lụy khó lường. Thật không thể xem thường việc nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta, cho là bộ máy Đảng, Nhà nước đã hư hỏng không thể cứu chữa. Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng“.

Hi hi thấy ông bí thư Nguyễn Văn Thành dọa “một cái âm mưu từ ở đâu đó” không ăn thua, An Dân mới viết bài này để dọa tiếp. Dọa vui đến nỗi cho rằng việc góp tiền giúp đỡ nhà anh Vươn “là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng“. Nói thế thì từ nay dân ta có hoạn nạn gì, người trong nước, kẻ ngoài nước muốn ra tay giúp đỡ cũng chả dám, đã tốn tiền hao của lại còn bị qui là bôi nhọ chế độ, ai dại. Có phải khốn không?

Xứ ta lâu nay hễ xảy ra chuyện gì mà bí, thất lý, không chống chế được đều đem địch ra dọa cả, cái sự dọa của An Dân người ta đã nhàm rồi, dân đã chán không buồn nghe nữa. Đấy mới là điều nguy hiểm. Đang an ninh thì đem địch ra dọa, đến khi có địch thật thì làm sao? Chuyện Nụ cười Bao Tự đời nhà Chu bên Tàu, An Dân có biết không, có nhớ không? Chuyện thế này: Để mua nụ cười Bao Tự, Chu U Vương đã sai đốt lửa ở đài phóng hỏa. Chư hầu tưởng nhà Chu có biến vội vàng kéo quân đến cứu, đến nơi chẳng thấy quái gì, chỉ tổ làm cho Bao Tự cười thích chí vì đám chư hầu bị hố. Chu U vương lấy làm đắc ý lắm, cho là nhờ mẹo cứt gà của mình mới có thể làm cho người đẹp Bao Tự bật cười. Chẳng dè ít lâu sau quân Nhung tiến đánh, Chu U Vương mới sai đốt đài phóng hỏa nhưng chẳng có quân chư hầu nào thèm động binh. Nhà Chu mất nước trong nháy mắt.

Chuyện là vậy đó ông ( bà) An Dân ạ. Xin ông ( bà) và những ai vẫn thích đem địch ra dọa từ nay thôi đi mẹo cứt gà ấy giùm cho. Mẹo ấy nhất thời có thể làm người ta sợ, không dám ho he, không phải sợ địch mà sợ người dọa. Nhưng cứ dùng cái mẹo ấy dài dài sẽ làm cho dân chán, chẳng buồn nâng cao cảnh giác nữa. Đó là điều mà lực lượng thù địch rất mong muốn đấy, bớ ông ( bà) An Dân!

Lại đem địch ra dọa Reviewed by Hoài An on 2/28/2012 Rating: 5 Nguyễn Quang Lập - Tối qua đi nhậu, một ông bạn khuyên mình, nói ông bơn bớt chuyện Tiên Lãng tiên léo đi, không người ta lại qui ông là...

Không có nhận xét nào: