Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý & Hoà bình đầu Mùa Chay - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 2, 2012

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý & Hoà bình đầu Mùa Chay

VRNs (24.02.2012) – Sài Gòn – Lúc 20:00, ngày Chúa nhật, 26.02.2012, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn sẽ có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý & Hoà bình.

Thánh lễ đầu Mùa Chay này sẽ hướng đến các ý sau đây:

1. Cầu nguyện cho linh hồn anh Nguyễn Công Nhựt

Ngày 25 tháng 4 năm 2011, Công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương thông báo anh Nguyễn Công Nhựt (30 tuổi, quê quán Tiền Giang) đã tự tử tại phòng họp của trụ sở công an huyện. Trước đó, anh Nhựt bị tạm giữ tại đồn công an từ ngày 21 tháng 4 năm 2011.
Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vợ anh Nhựt) và gia đình không đồng ý với thông báo này, và đã khiếu kiện lên các cơ quan cấp cao hơn. Ngày 16 tháng 02 năm 2012, VKSND Tối cao đã có kết luận “Anh Nhựt chết do tự tử”.

Không thể tin được chồng mình đã tự tử, vì dấu vết bị tra tấn trên cơ thể, vợ anh Nguyễn Công Nhựt đặt ra những câu hỏi cụ thể: “Trên thân thể của anh Nhựt có nhiều vết bầm ở bụng dưới, bầm hai bên háng và đùi, hai diệp hoàn bị bể dập tụ máu, trên đầu dương vật bị tróc da có máu bầm đen kiến bu rất nhiều, quần dính đầy máu ở đáy quần, hai bàn tay co, móng tay tím đen, chân có nhiều vết bầm li ti và nhiều dấu chấm đen ở dưới chân và trên bàn chân, bàn chân và ngón chân bầm tím, bên sau tai bị bầm và bị trầy xước, đầu gối sưng to như là quả chanh, chân và ngón tay không dũi thẳng được, trên ngực cũng có hai vết bầm to… Vậy những vết trên thân thể Anh Nhựt do đâu mà có? Những dấu vết đó tác động bởi cái gì? Tôi cần câu trả lời chính thức từ VKSND tối cao về vấn đề này”. 

Chúng ta xin Chúa cho linh hồn của anh Nhựt được an nghỉ và ban thêm sức mạnh cùng lòng can trường để vợ anh Nhựt đi đến cùng trong việc tìm kiếm công lý cho chồng mình, qua đó, những oan sai trong xã hội sẽ giảm dần.

2. Tạ ơn Thiên Chúa cho gia đình ông Phêrô Đoàn Văn Vươn bước đầu đã giải quyết được một số vấn đề. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho ông Vươn và gia đình, để nước Việt Nam đi đến chỗ phải thay đổi lại chính sách đất đai, nhờ đó, mà nông dân Việt Nam không còn bị đối xử bất công.

3. Xin cầu nguyện cho các Đức Giám mục Việt Nam hiệp thông với Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh trong giải pháp đối thoại với nhà cầm quyền để giải quyết vấn đề tài sản của các tôn giáo.

4. Hiệp thông với cộng đồng người Việt ở Mỹ, Canada và Úc đang nỗ lực vận động nhân quyền cho Việt Nam, yêu cầu nhà chức trách Việt Nam thả những tù nhân tôn giáo, lương tâm và chính trị.

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý & Hoà bình đầu Mùa Chay sẽ do cha Giuse Hồ Đắc Tâm, Bề trên Chính xứ chủ tế và phần giảng thuyết sẽ do một cha khách (không thuộc DCCT) đảm nhận.

Kính mời anh chị em đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình đầu Mùa Chay này.

Ban Tổ Chức

Nguồn: VRNS
Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý & Hoà bình đầu Mùa Chay Reviewed by Hoài An on 2/24/2012 Rating: 5 VRNs (24.02.2012) – Sài Gòn – Lúc 20:00, ngày Chúa nhật, 26.02.2012, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, số 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn sẽ có ...

Không có nhận xét nào: