Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình và xem con bồ câu bay trở lại căn phòng của ngài - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 2, 2012

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình và xem con bồ câu bay trở lại căn phòng của ngài

Vietcatholic - Đức Thánh Cha Benedict XVI nói: "Mamma mia," khi một con bồ câu bay trên đầu ngài và quay trở về căn phòng của ngài ngày 29 tháng 1 sau khi ngài và hai học sinh người Ý đã thả con bồ câu như một biểu tượng của hòa bình.


Đức Thánh Cha và các đại diện của phân bộ trẻ em của Công Giáo Tiến Hành Ý đã thả các con bồ câu trong bài giảng của ngài lúc đọc kinh Truyền Tin vào cuối tháng 1 hàng năm. Và hầu như mỗi năm, ít nhất cũng có một con chim bay trở lại căn phòng của Đức Thánh Cha.

Khoảng 2.000 trẻ em từ 4 đến 14 tuổi đã diễn hành dọc theo đại lộ dẫn tới Quảng Trường Thánh Phêrô mang theo các biểu ngữ làm tại nhà, kêu gọi hòa bình trên thế giới và bình an trong các gia đình và trường học của chúng.
Trong bài giảng lúc đọc kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha Benedict cũng nhắc đến Ngày Phong Cùi Thế Giới và Ngày Quốc Tế Cầu Nguyện cho Hòa Bình tại Đất Thánh.

Đức Thánh Cha nói: "Trong sự hiệp thông sâu xa với Giáo Phụ La Tinh tại Giêrusalem và các tu sĩ Phanxicô quản nhiệm Đất Thánh, chúng ta cầu xin ân sủng hòa bình được ban xuống cho miền đất này đã được Thiên Chúa chúc lành." 

Trong lời ngắn gọn ngài đề cập đến Ngày Phong Cùi Thế Giới, Đức Thánh Cha không chỉ cầu nguyện cho những người mắc bệnh Hansen và những người đang chăm sóc cho họ, nhưng ngài còn kêu gọi một cam kết lớn mạnh hơn để "tiêu trừ nạn nghèo đói và tình trạng sống bên lề xã hội, là những nguyên nhân đích thực" khiến cho bệnh phong cùi tiếp tục lan truyền.

Nguồn: Vietcatholic
Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình và xem con bồ câu bay trở lại căn phòng của ngài Reviewed by Hoài An on 2/01/2012 Rating: 5 Vietcatholic - Đức Thánh Cha Benedict XVI nói: "Mamma mia," khi một con bồ câu bay trên đầu ngài và quay trở về căn phòng của ...

Không có nhận xét nào: