Chuyện Sài Gòn: một cuộc gặp - Mặt phải qua 3 quán cafe - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 3, 2012

Chuyện Sài Gòn: một cuộc gặp - Mặt phải qua 3 quán cafe

Blog Xuân Diện - Nghệ thuật nhiễu tần - Hoàng Ngọc Diệp

Một cụm từ mới cho chuyện sáng nay!!! (buổi offline của diễn đàn vào chủ nhật ngày 18/3/2012).

Một nhóm bạn trẻ chừng 40 người, hầu hết là sinh viên các trường đại học và vài bạn đã tốt nghiệp và có doanh nghiệp riêng, hẹn nhau gặp gỡ vào sáng nay tại một quán cafe trên đường Sư Vạn Hạnh nối dài với mục đích tạo ra một nhóm giao lưu về các kỹ năng cần thiết cho việc học và chuẩn bị cho công việc sau khi tốt nghiệp. Họ có mời tôi tham dự để hướng dẫn và tôi nhận lời.

Đúng ra là họ dự tính tổ chức tại 1 quán cafe tại Quận 1, cách đây vài ngay chủ quán này cho họ biết là bên an ninh không cho phép! Họ dọn qua một quán khác bên Quận 3, rồi chiều hôm qua họ cũng bị chủ quán này từ chối vì cùng lý do, cho nên tôi cũng rất tò mò phải đi cho biết tại sao như thế!

Khi tôi đến, trên lầu rất vắng, âm nhạc văng vẳng nhẹ nhàng, không khí vô cùng hay. Một dãy bàn đã sắp sẵn cho chừng 40 người rất đẹp. Chỉ có vài anh em ngồi uống cafe trên lầu này. Mọi thứ có vẻ chuẩn bị khá chu đáo!

Một trong những anh em cùng tổ chức tới chào và nói nhỏ với tôi: "Chú ơi, thông cảm cho tụi cháu nhé, có khi sáng nay lại tiếp tục 'Tom and Jerry' nữa đó!", tôi bảo bạn này cứ để xem sao.

Chừng 5 phút sau, quản lý lên bắt nhóm phục vụ sắp xếp lại bàn ghế không cho nối các bàn lại cho 40 người vì theo lệnh! Hỏi lệnh của ai thì họ lấm lét không nói.

Chừng 10 phút sau, tuy có chừng gần 10 anh em lên lầu, các bạn trẻ cho tôi biết, số còn lại bị ngăn không cho lên lầu. Một số đông anh em không được lên lầu thì bỏ về, còn lại chừng 5 – 6 người vẫn ở lại dưới sân. Một trong những anh em tổ chức xuống yêu cần giải thích và sẵn sàng làm sáng tỏ vấn đề thì những anh em này đề được CHO lên.

Tuy nhiên, ngay sau đó, tuy có mười mấy anh em cùng ngồi chung nhưng không thể nói chuyện được vì quản lý quán café ĐƯỢC chỉ thị mở nhạc metal rock lớn hết mức! Lớn đến nỗi không ai nói chuyện với ai được ngoại trừ phải hét với nhau!
Sau vài phút, tôi quyết định ra về ngay vì ngồi đó như bị tra tấn! Tôi dặn anh em nếu thích tiếp tục thì đến 1 quán café khác ở Quận 1 để gặp nhau! Cuối cùng, sau khi mất chừng 30 phút để di chuyển, chừng 20 anh em cũng vẫn cứ ngồi được với nhau và giao lưu rất vui kéo dài vài giờ!

Điều buồn cười là họ không có bất kỳ một lý do gì để ngăn cản ai hay bắt bớ ai hết, nhưng họ có khả năng rất “mafia” là dọa chủ quán café không để anh em tụ tập uống café đàm đạo! rồi khi không được nữa thì tiếp tục trò “mafia” là không cho anh em lên lầu để cùng những người khác cùng uống cafe với nhau! Rồi cuối cùng họ áp dụng trò mèo cực kỳ con nít là ép quản lý quán mở nhạc rock chát chúa để không ai có thể nói chuyện được hết!

Tôi đặt cho những trò mèo trên là “Nghệ Thuật Nhiễu Tần” của một bọn con nít ranh vặt! Nó vừa giống như làm nhiễu tần số để thiên hạ không thể liên lạc với nhau, mà cũng vừa là cấm cản anh em lên tầng trên để gặp gỡ bạn hữu một cách phạm pháp!


H.N.D


Thông tin về tác giả Hoàng Ngọc Diệp:


Bạn có thể tham khảo một số thông tin về ông Hoàng Ngọc Diệp ở các link sau:
Chuyện Sài Gòn: một cuộc gặp - Mặt phải qua 3 quán cafe Reviewed by Admin on 3/20/2012 Rating: 5 Blog Xuân Diện - Nghệ thuật nhiễu tần - Hoàng Ngọc Diệp Một cụm từ mới cho chuyện sáng nay!!! (buổi offline của diễn đàn vào chủ nhật n...

Không có nhận xét nào: