Dự án BV Đống Đa vẫn tiếp tục xây trên đất tu viện DCCT Thái Hà - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
23 tháng 3, 2012

Dự án BV Đống Đa vẫn tiếp tục xây trên đất tu viện DCCT Thái Hà

VRNs (23.03.2012) - Hà Nội - Ngày 17.11.2011, Sở Y tế Hà Nội đã bắt đầu triển khai xây dựng Trạm xử lý nước thải Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đống Đa (số 192 Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa), ngay trên đất của tu viện DCCT Thái Hà bất chấp những kiến nghị và sự bất hợp lý của dự án.

Như tin chúng tôi đã đưa trước đây, DCCT Thái Hà đã nhiều lần gởi kiến nghị đến các cơ quan thẩm quyền cao nhất ở Hà Nội đề nghị ngưng dự án xây dựng trạm xử lý nước thải BVĐK Đống Đa, bằng văn bản, bằng đối thoại trực tiếp, và bằng cả một văn phòng luật sư độc lập làm trung gian, nhưng nhà cầm quyền vẫn bằng mọi giá thực hiện cho bằng được ý định của mình.

Dự án này được thực hiện cách vội vả và không lắng nghe ý kiến phản biện của các nhà chuyên môn, và đặc biệt là chủ sở hữu tu viện DCCT Thái Hà. Trước đây, các nhà chuyên môn đã phân tích tu viện được xây dựng để dành cho đời sống tu trì, nên không thể phù hợp cho việc làm bệnh viện. Do đó việc cố gắng triển khai dự án xử lý nước thải, tức sẽ tiếp tục duy trì bệnh viện là cố tình giữ ổ bệnh trong cộng đồng dân cư, nhất là BVĐK Đống Đa là bệnh viện có những khoa nhiễm nặng.

Được biết nhà thầu thi công xây lắp Trạm xử lý nước thải BVĐK Đống Đa là liên doanh Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị (UDCC).

Sáng ngày 22.03.2012, DCCT Thái Hà chụp được một số hình dưới đây để phản ánh với dư luận, rằng nhà cầm quyền đã không từ bỏ ý định xoá dấu vết tôn giáo tại tu viện DCCT Thái Hà – BVĐK Đống Đa.

PV.VRNs






Dự án BV Đống Đa vẫn tiếp tục xây trên đất tu viện DCCT Thái Hà Reviewed by Hoài An on 3/23/2012 Rating: 5 VRNs (23.03.2012) - Hà Nội - Ngày 17.11.2011, Sở Y tế Hà Nội đã bắt đầu triển khai xây dựng Trạm xử lý nước thải Bệnh viện Đa khoa (BVĐK...

Không có nhận xét nào: