Giới trẻ giáo xứ Cẩm Trường thăm các bệnh nhân phong Quỳnh Lập - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 3, 2012

Giới trẻ giáo xứ Cẩm Trường thăm các bệnh nhân phong Quỳnh Lập

GPVO -Chiều thứ Sáu tuần IV Mùa Chay, ngày 23/03/2012, giới trẻ giáo xứ Cẩm Trường, được cha quản xứ Antôn Nguyễn Văn Thanh hướng dẫn, đã tổ chức viếng thăm các bệnh nhân phong tại Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Đây là việc làm đầy ý nghĩa trong Mùa Chay Thánh.

Mặc dầu khi chuẩn bị ra đi, trời đổ mưa, mang theo cái lạnh của gió mùa, nhưng giới trẻ vẫn quyết chí lên đường. Mỗi người đã chuẩn bị cho mình một chút quà để đến chia sẻ với những người anh em đang đau khổ. Đến đó, các bạn cảm nghiệm được sự đau đớn tột cùng của các bệnh nhân. Thái độ ân cần, hỏi thăm và động viện của mọi người đã làm vơi đi phần nào nỗi cô đơn, ưu phiền của họ.

Sau khi trao quà tại hội trường, cha quản xứ đã hướng dẫn các bạn trẻ đến nhà nguyện, trích đọc Tin Mừng Luca 17, 11-19, “Chúa Giêsu chữa mười người bị phong cùi”. Cha Antôn chia sẻ: Ngày xưa, tại nước Do Thái, mọi người đều sợ hãi, xa lánh, ghê sợ, không ai dám tới gần những người bị bệnh phong hủi. Những người này bị xã hội loài người xa lánh, xua đuổi ra khỏi gia đình, làng xóm và cộng đồng. Họ phải vào nơi rừng sâu, hoang vắng để cùng chung nỗi bất hạnh, khi thấy chứng bệnh quái ác càng ngày càng tàn phá cơ thể, mỗi ngày tệ hại hơn cho tới chết.

Chúa Giêsu đến thế gian để cứu vớt những người cùng khổ, tội lỗi, và ai càng khổ đau, càng bất hạnh, càng xấu số, càng bị xã hội xua đuổi thì Chúa càng thương xót hơn. Ai ở trong đau khổ và bệnh tật mà kêu cầu Chúa, thì chắc chắn tình yêu của Chúa sẽ không bao giờ bỏ rơi họ.

Hôm nay, các bạn đến đây để biết tạ ơn Chúa vì Ngài đã thương ban cho các bạn một cuộc sống hạnh phúc. Chính vì thế, các bạn phải biết nghĩ đến những người bất hạnh, đau khổ và cô đơn bên cạnh chúng ta, đặc biệt là những người bị phong hủi. Một khi chúng ta biết động lòng trắc ẩn trước những người đau khổ và bất hạnh thì đó là điều làm đẹp lòng Thiên Chúa. Ngài luôn mời gọi chúng ta hướng đến những người bị loại bỏ trong xã hội. Chúng ta hãy đến với những anh em bị bỏ rơi, an ủi những anh em đang buồn khổ, tôn trọng danh dự, nhân phẩm của anh em và giúp cho anh em được hòa nhập vào đời sống cộng đoàn, đời sống xã hội... Sau lời chia sẻ của cha quản xứ, các bạn đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân. Các bệnh nhân đã phấn khởi, trong khoảnh khắc như xua tan đi những nỗi ưu phiền trĩu nặng tâm tư. Ngày xưa, Chúa Giêsu đã đưa tay đụng tới người phong hủi và chữa lành cho họ. Ước mong phép lạ Chúa Giêsu được kéo dài bằng thái độ yêu thương và chăm sóc của chúng ta đối với những người đau khổ và bất hạnh. 












Gioan Đinh Văn Huy

Giới trẻ giáo xứ Cẩm Trường thăm các bệnh nhân phong Quỳnh Lập Reviewed by Admin on 3/29/2012 Rating: 5 GPVO -Chiều thứ Sáu tuần IV Mùa Chay, ngày 23/03/2012, giới trẻ giáo xứ Cẩm Trường, được cha quản xứ Antôn Nguyễn Văn Thanh hướng dẫn, đã t...

1 nhận xét: