Hà Tĩnh: cái chết bất thường của một thanh niên tại trụ sở công an. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 3, 2012

Hà Tĩnh: cái chết bất thường của một thanh niên tại trụ sở công an.

Người nhà nạn nhân và đông đảo người dân vây kín
 trước trụ sở Công an huyện Can Lộc. Cơ quan chức
 năng đã phải điều động rất đông lực lượng gồm CSCĐ,
 CSGT, dân phòng…phối hợp để giữ trật tự 
VNN - Những người thân của nạn nhân được cho là treo cổ tự tử trong phòng tạm giữ của Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đang bức xúc trước cái chết bất thường. Họ đã kéo đến vây kín trước trụ sở công an, tại nhà xác của bệnh viện để phản ứng về sự việc.


Người bị tử vong là anh Lê Quang Trọng (SN 1987, trú tại xóm Hồng Tân, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) được cho là đã treo cổ tự tử trong phòng tạm giữ Công an huyện Can Lộc vào hôm qua 19/3.

Khi người thân của Trọng nhận được tin báo từ cơ quan công an, thì thi thể nạn nhân đã được đưa vào nhà xác Bệnh viện Đa khoa Can Lộc. 

Người nhà nạn nhân và đông đảo người dân vây kín trước trụ sở Công an huyện Can Lộc. Cơ quan chức năng đã phải điều động rất đông lực lượng gồm CSCĐ, CSGT, dân phòng…phối hợp để giữ trật tự.

Tiếp cận tại trụ sở Công an huyện Can Lộc vào khoảng 8h sáng nay (20/3), chúng tôi chứng kiến cảnh người nhà của nạn nhân nói trên tập trung vây kín trước cơ quan này. Họ thể hiện thái độ bức xúc trước cái chết “bất thường” của người thân.

Trước tình hình đó, huyện Can Lộc đã phải huy động công an huyện, lực lượng Cảnh sát cơ động, CSGT, dân phòng… phối hợp để giữ trật tự.

Cách đó khoảng 200m, tại nhà xác của Bênh viện Đa khoa Can Lộc, cũng có rất đông người nhà nạn nhân đang tập trung trước nhà xác, họ gào khóc thể hiện nỗi đau và bức xúc. Nhiều người dân hiếu kì cũng tập trung về đây để nghe ngóng. 

Trước nhà xác của bệnh viện Đa khoa Can Lộc cũng có rất đông người thân và dân chúng tập trung. Lực lượng Công an được huy động đến để giữ trật tự cho việc môt tử thi nạn nhân.

Tại đây, lực lượng công an cũng đã phải vất vả để bảo vệ hiện trường trường khi cơ quan chức năng tiến hành mổ tử thi, giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Anh trai của nạn nhân là Lê Quang Ngân (SN 1978), bình tĩnh kể lại sự việc, ngày 16/3 em trai là Lê Quang Trọng có lẻn vào nhà ông Lê Bảo ở xóm Tân Trung để trộm thì bị phát hiện. Sau đó Trọng bị Công an huyện Can Lộc tạm giữ tại phòng tạm giữ công an huyện.

Bên phía gia đình ông Bảo nói có bị mất 1 chỉ vàng.

Khi công an đưa Trọng về phòng tạm giữ thì Ngân có đến đưa cơm được 4 lần cho em. Ngày 17 và 18/3 đều đưa 2 lần sáng, tối. Theo Ngân, trong những lần gặp đó, Trọng có kể bị công an đánh đập!? 

Người thân của nạn nhân đang bức xúc kể lại sự việc.

Khi đưa áo quần của Trọng về giặt, người nhà còn thất có vết máu và phân dính trong quần.

Sáng hôm qua, Ngân thấy mệt nằm ở nhà không đưa cơm vào được cho em trai. Đến 16h30 hôm qua 19/3 thì nhận được điện thoại từ Công an huyện Can Lộc báo tin em Trọng đã treo cổ tự tử trong phòng tạm giữ. Ngay sau đó nạn nhân đã được công an đưa sang Bệnh viện Đa khoa Can Lộc.

“Khi em chạy đến bệnh viện thì thi thể Trọng đã được đưa vào nhà xác. Em thấy thi thể có dấu vết bầm tím ở dưới lòng bàn chân, toạc ở đầu gối, trên cổ có dấu bầm tím. Nhưng lưỡi không thè ra ngoài, mắt vẫn nhắm” - anh Ngân nghẹn ngào kể.

Ngồi bên cạnh con trai, ông Lê Quang Lý (bố Trọng, 60 tuổi) bức xúc: “Nếu như con tôi treo cổ tự tử trong phòng tạm giữ của công an thì tại sao ngay khi phát hiện họ không giữ nguyên hiện trường rồi gọi cho người nhà chúng tôi đến đó ngay mà đưa sang bệnh viện rồi mới báo tin. Khi chúng tôi đòi cho vô phòng tạm giữ để xem dấu vết hiện trường treo cổ, họ lại không cho vào”.

Phó Trưởng Công an huyện Can Lộc, Thượng tá Phạm Tài cho biết, khoảng 14h, ngày 19/3 anh em trực tại phòng tạm giữ phát hiện nghi phạm Lê Quang Trọng treo cổ tự tử tại phòng tạm giữ. 

Khi mở cửa phòng ra, thấy nạn nhân còn đang nóng nên anh em đã cắt dây và đưa ngay sang Bệnh viện Đa khoa Can Lộc để cấp cứu, nhưng đã không kịp. Sau đó, nạn nhân đã được đưa vào nhà xác bệnh viện.

Vụ việc đã chuyển lên công an tỉnh thụ lý hồ sơ và điều tra làm rõ. Sáng nay Cơ quan Pháp y cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Vụ việc sẽ được điều tra, làm rõ. Khi có kết luận cuối cùng chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho báo chí.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên

Trần Văn – Duy Quang
Nguồn: VietNamnet.

-------------------------------

Báo Giáo dục đưa tin: 

Cái chết bất thường của một thanh niên tại trụ sở Công an.

GDVN - Sau hơn 2 ngày bị bắt và đưa về tạm giữ tại Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, một thanh niên đã chết trong tư thế treo cổ.

Người thân của nạn nhân cùng rất đông người dân tập trung về nhà xác bệnh viện Can Lộc sau khi sự việc xảy ra.

Nạn nhân là Lê Quang Trọng (SN 1987, trú tại xóm Hồng Tân xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Trước đó, ngày 16-3, anh Trọng có lẻn vào nhà ông Lê Bảo ở xóm Tân Trung thì bị phát hiện. Gia đình ông Bảo nói có bị mất 1 chỉ vàng. Sau đó Công an huyện Can Lộc bắt Trọng đưa đến phòng tạm giữ.

Đến 16 giờ 30 phút ngày 19-3, gia đình anh Trọng nhận được điện thoại từ Công an huyện Can Lộc báo tin anh đã treo cổ tự tử trong phòng tạm giữ.

Ngay sau đó, thi thể nạn nhân đã được đưa sang Bệnh viện Đa Khoa Can Lộc. Nhận được tin báo, người nhà nạn nhân đến Bệnh viện huyện Can Lộc thì thi thể anh Trọng đã được đưa vào nhà xác.

Quá bức xúc với sự việc trên, người nhà nạn nhân đã tập trung rất đông trước trụ sở Công an huyện Can Lộc và bệnh viện khiến việc tiến hành mổ tử thi của cơ quan pháp y từ ngày 19-3 đến sáng ngày 20-3 mới thực hiện được.

Nguồn: Giáo dục VN.

Hà Tĩnh: cái chết bất thường của một thanh niên tại trụ sở công an. Reviewed by Hoài An on 3/20/2012 Rating: 5 Người nhà nạn nhân và đông đảo người dân vây kín  trước trụ sở Công an huyện Can Lộc. Cơ quan chức  năng đã phải điều động rất đông l...

Không có nhận xét nào: