Tội thế kỉ luật thế là thế nào ? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
19 tháng 3, 2012

Tội thế kỉ luật thế là thế nào ?

Trần Huy Thuận - Cột: - Kèo này, trong cuộc đời công tác của cậu, cậu đã bị kỷ luật bao giờ chưa?

Kèo: - Đằng ấy truy lý lịch tớ đấy à? Hay … tổ chức giao cho cậu điều tra để chuẩn bị đưa tớ vào “Quy hoạch đào tạo kế cận” đấy?

Cột: - Không truy mà cung chẳng điều tra, quy hoạch gì hết, chỉ là tiện mồm thì hỏi chơi thôi.

Kèo:
- Chơi?.. Chuyện kỷ luật một con người mà là chuyện chơi?.. Sinh mạng chính trị chứ tưởng đùa à?

Cột: -
Thì đấy! Chính là chỗ ấy đấy, nên tớ mới muốn hỏi cậu, thì chưa chi cậu đã nhặng cả lên!


Kèo:
- Thì ai bảo cậu lại nói “hỏi chơi thôi”. Vậy ý cậu muốn hỏi tớ chuyện gì, nói cụ thể ra xem nào?

Cột:
- Chuyện là thế này, có 1 sếp trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao bị tố giác rồi sau đó bị cơ quan kiểm tra kết luận là đã “vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách” , thì như thế gọi là mắc lỗi trong sinh hoạt hay phạm tội lợi dụng chức quyền trục lợi?

Kèo: - Bản thân cái kết luận đã nói rõ rồi còn gì. Đó hiển nhiên là “tội lợi dụng chức quyền trục lợi”. Tớ vay cậu hay cậu vay tớ rồi ì ra không chịu trả, mới gọi là mắc lỗi trong sinh hoạt chứ. Nhưng nếu cứ lợi dụng tình bạn bè mà tớ hoặc cậu không chịu trả nợ nhau thì còn phải đưa nhau ra tòa nữa ấy chứ. Lúc ấy là tội chứ đâu còn là lỗi?

Cột: - Được! Vậy tớ lại hỏi: Giả thiết nếu là một sếp phó, mà cậu lại có những “phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc” tại cơ quan mình, thì cậu có còn xứng là sếp nữa không?

Kèo: - Phải nói ngay là tớ, cái thằng Kèo quê mùa này chẳng bao giờ dám mơ ước được làm sếp, dù chỉ là sếp phó! Còn đã làm đến chức ấy mà lại “phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc” thì đích thị là có động cơ xấu rồi, là phạm tội đặt điều vu khống đứt đuôi con nòng nọc rồi!

Cột: - Như thế cũng lại là tội à? Mình cứ tưởng đấy chỉ là … lỗi trong sinh hoạt, nói năng bồng bột thiếu suy nghĩ?

Kèo: - “Pháp luật bất vi thân”, cậu đừng vì tớ là bạn bè nối khố mà tìm cách làm cho tớ nhẹ tội đó nghe chưa!

Cột
: - Cậu nói thế chứ tớ chả dám! “Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật”, tớ được học điều đó từ lâu rồi, tớ hiểu!

Kèo: - Thế còn định hỏi gì nữa không?

Cột:
- Còn!.. Tớ còn muốn hỏi thêm cậu điều này nữa: Một người nào đó bị phát hiện “khai nhận học vị tiến sĩ không đúng thực chất văn bằng được cấp”, người đó lại là đảng viên, thì theo cậu, anh ta có xứng đáng là đảng viên nữa không?

Kèo: -
Yêu cầu trước tiên khi được xét kết nạp đảng là phải khai báo lý lịch trung thực. Điều 1 của Điều lệ Đảng còn ghi rõ: “Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam, suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động lên trên lợi ích cá nhân”. Man khai văn bằng là phạm tội không trung thực rồi, là xuất phát từ lợi ích cá nhân rồi. Còn đâu là “chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong” nữa, tiên phong làm bằng giả à?!. Tự người đó phải thấy thế là không xứng đáng danh hiệu đảng viên chứ!

Cột: - Thế mà có một ông sếp lớn, phạm tất cả các tội tớ nêu trên, lại chỉ bị kỷ luật… “bằng hình thức cảnh cáo” thôi đấy!

Kèo: - Cái gì?... Tội thế, kỷ luật thế, là thế nào?

Cột: - Là thế thế!
Tội thế kỉ luật thế là thế nào ? Reviewed by Admin on 3/19/2012 Rating: 5 Trần Huy Thuận - Cột: - Kèo này, trong cuộc đời công tác của cậu, cậu đã bị kỷ luật bao giờ chưa? Kèo: - Đằng ấy truy lý lịch tớ đấy à?...

Không có nhận xét nào: