Trung Quốc lại bắt giữ trái phép tàu cá Việt Nam. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 3, 2012

Trung Quốc lại bắt giữ trái phép tàu cá Việt Nam.

Trung Quốc lại bắt giữ trái phép hai tàu cá Việt Nam

(PL)- Chiều 20-3, UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết đã tiếp nhận thông tin hai tàu cá QNg-66074TS và QNg-66101TS với 21 ngư dân (cùng ngụ xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) đang bị phía Trung Quốc bắt giữ khi hoạt động đánh bắt hợp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Cách nay nửa tháng, tàu QNg-66074TS của ngư dân Trần Hiền (11 ngư dân) và tàu QNg-66101 TS của ngư dân Lê Dinh (10 ngư dân) ra Hoàng Sa đánh bắt thì bị Trung Quốc bắt. Một tuần trước, các ngư dân trên được phía Trung Quốc cho gọi điện thoại về gia đình báo tin. UBND huyện Lý Sơn đã có văn bản báo cáo sự việc cho UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ Ngoại giao can thiệp để bảo vệ ngư dân. 

“Từ đó đến nay, các ngư dân không có bất cứ thông tin liên lạc nào khác. Huyện đang chỉ đạo cho các lực lượng tiếp tục nắm tình hình vụ việc” - bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, nói. Cách đây vài ngày, phía Trung Quốc cũng đã bắt tàu cá của ngư dân Đặng Tằm (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin). 

LUẬN NGỮ

Báo Sài Gòn tiếp thị đưa tin:

Quảng Ngãi: hai tàu cá và 21 ngư dân bị Trung Quốc bắt

SGTT.VN - Chiều ngày 20.3, trao đổi với phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị, ông Trần Ngọc Nguyên, chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), xác nhận địa phương có hai tàu và 21 ngư dân đang bị Trung Quốc bắt giữ. 

Đó là tàu QNg 66074 TS của ông Trần Hiền, trên tàu có 11 lao động và tàu cá QNg 66101 TS của ông Lê Dinh, trên tàu có 10 lao động.

Theo ông Nguyên, cách đây hơn nửa tháng, hai tàu cá này vừa ra đến vùng biển của quần đảo Hoàng Sa đánh cá thì bị tàu Trung Quốc bắt và đưa về đảo Phú Lâm giam giữ. Cách nay khoảng một tuần, Trung Quốc cho ngư dân trên tàu liên lạc về nhà báo tin bị giam ở đảo Phú Lâm. Tuy nhiên, sau lần liên lạc này, người nhà tìm cách liên lạc cho ngư dân trên hai tàu nói trên đang bị giam giữ trên đảo Phú Lâm nhưng không được.

Phạm Anh
Nguồn: SGTT

Trung Quốc lại bắt giữ trái phép tàu cá Việt Nam. Reviewed by Hoài An on 3/21/2012 Rating: 5 Trung Quốc lại bắt giữ trái phép hai tàu cá Việt Nam (PL)- Chiều 20-3, UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết đã tiếp nhận thông ti...

Không có nhận xét nào: