Tường trình cho buổi họp trước khi phái đoàn VN vào Nhà Trắng ngày thứ hai - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 3, 2012

Tường trình cho buổi họp trước khi phái đoàn VN vào Nhà Trắng ngày thứ hai

VRNs (05.03.2012) – Washington DC. USA – Cuộc họp chính thức đã diễn ra vào Chúa nhật, trước một ngày phái đoàn người Mỹ gốc Việt tiếp xúc với Nhà trắng.

Trong cuộc họp báo có mặt của luật sư Tuyết Dương đại diện phía Nhà Trắng. Phía ban tổ chức phái đoàn người Việt có các luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn, tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, nhiều phóng viên các hãng tin tham dự.




Phái đoàn người Việt vào Nhà Trắng sẽ có 100 người đến từ 40 tiểu bang của Hoa Kỳ. Những người này là những công dân Hoa Kỳ gốc Việt Nam. Trong đó có 1 linh mục (Cha Đinh Xuân Long) và 4 tu sĩ Phật giáo.

Ban tổ chức cho biết mục đích như sau: “Chúng tôi chỉ biểu dương nguyện vọng chứ không biểu tình. Đàm thoại với Nhà trắng về nhân quyền ở Việt Nam. Yêu cầu Nhà Trắng theo dõi và đặt vấn đề nhân quyền ở Việt Nam trước thương mại”.

Ngoài ra Ban tổ chức cũng lưu ý: “Chỉ có những người dưới 30 tuổi trong phái đoàn được đặt câu hỏi và phát biểu trong buổi gặp gỡ tại Nhà Trắng. Không có thu thanh và thu hình từ phái đoàn”.

Việc Ban tổ chức muốn giới trẻ trực tiếp lên tiếng trong kỳ gặp này mang một ý nghĩa đặc biệt, xoá đi dư luận cho rằng, những người trẻ Việt Nam sinh ra tại Mỹ không quan tâm gì đến Việt Nam. Những gì đang được Ban tổ chức và các bạn trẻ chuẩn bị cho thấy một sức mạnh Việt mới trên đất Mỹ, vượt qua những ngăn cản về tôn giáo, ý thức hệ và đảng phái để liên kết vì nhân quyền cho Việt Nam.

Đến giờ phút này Ban tổ chức vẫn chưa cung cấp tin tức chính thức nào cho giới truyền thông báo chí cho đến sau chuyến vào Nhà Trắng.

11 giờ tối Chủ nhật (giờ Hoa Kỳ) ban tổ chức sẽ có thư thông báo số người sẽ tham dự điều trần ở Quốc Hội.

Tính đến lúc này đã có 126,564 người Việt sống tại Mỹ ký tên vào thỉnh nguyện thư do nhạc sĩ Trúc Hồ và tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng khởi xướng.

Hồ Thanh, VRNs

Tại Washington DC
Tường trình cho buổi họp trước khi phái đoàn VN vào Nhà Trắng ngày thứ hai Reviewed by Hoài An on 3/05/2012 Rating: 5 VRNs (05.03.2012) – Washington DC. USA – Cuộc họp chính thức đã diễn ra vào Chúa nhật, trước một ngày phái đoàn người Mỹ gốc Việt tiếp xú...

Không có nhận xét nào: