ĐGM Kontum: Lắng nghe tiếng Chúa qua cuộc Tử Nạn và Phục Sinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 4, 2012

ĐGM Kontum: Lắng nghe tiếng Chúa qua cuộc Tử Nạn và Phục Sinh

VRNs (04.04.2012) – Pleiku – “Trong tuần Thánh này chúng ta theo sát hình ảnh Chúa Giêsu tử nạn và phục sinh. Hãy cố gắng suy gẫm từng cử chỉ, lời nói nhất là đi sâu vào tận thâm tâm Chúa Giêsu để chúng ta mở ra và cảm nghiệm được ở nơi Chúa Giêsu không chỉ là một con người thật mà còn là một Thiên Chúa đích thật”. Đó là lời Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh Giám mục giáo phận Kontum nhắn nhủ mời gọi cộng đoàn và các bạn trẻ trong phần đầu bài giảng Thánh lễ Chúa nhật lễ Lá cũng là ngày Hội Giới Trẻ giáo phận Kontum tại nhà thờ Thăng Thiên, Pleiku.




Đoàn rước kiệu lá tiến vào Thánh Đường

Đúng 6 giờ sáng ngày 01/4/2012 Chúa nhật lễ lá, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh đã chủ sự nghi thức rước kiệu lá và chủ tế Thánh lễ tại nhà thờ Thăng Thiên, đồng tế trong thánh lễ là Linh mục Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Vân Đông và Linh mục thư ký Batônômêô Nguyễn Đình Phước. Tham dự thánh lễ có khoảng gần 1.000 giáo dân, đặc biệt trong đó có 340 bạn trẻ thuộc Gia đình Ơn Gọi của giáo hạt Kontum và các giáo hạt khác cũng về dự trong ngày Hội Giới Trẻ của giáo phận Kontum.

Đức Cha Micae và hai Linh Mục Đồng tế

Các bạn trẻ người dân tộc tham dự Thánh lễ

Với các bạn trẻ thuộc Gia đình Ơn gọi, Đức Cha Micae tâm tình “Các con rất thân mến, nếu người Kitô hữu cần nhìn ngắm Chúa Giêsu cách đặc biệt để đi sâu và có những tình cảm gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu thì chúng con là những người trẻ tuổi là tương lại trụ cột của Giáo Hội, hơn nữa các con lại đang mơ ước bước theo Chúa Giêsu trong cuộc đời tận hiến, chúng con là những người gần gũi với Chúa Giêsu hơn bao giờ hết. Chúng con đã thấy có biết bao nhiêu người đã từng tung hô ca ngợi, đã từng khâm phục khi nghe Ngài giảng dạy và từng đón nhận biết bao ơn lành mà Ngài làm cho họ vậy mà giờ đây đám đông lại luận tội giết Ngài, nhạo báng phỉ nhổ Ngài. Đến sau cùng cũng chỉ còn lại mười một tông đồ và một vài phụ nữ là còn ở lại với Chúa Giêsu họ lo âu buồn phiền than khóc.

Đức Cha Micae đang chia sẻ bài giảng

Các con rất thân mến, hình ảnh các Thánh tông đồ và một ít phụ nữ đó là hình ảnh các con đang muốn dấn thân theo Chúa Giêsu người thày chí thánh, các con phải cố gắng cầu nguyện, chiêm ngắm, suy gẫm trong thinh lặng để kết hiệp, gắn bó với Chúa Giêsu hơn nữa, để các con nghe được lời Thày Giêsu nói và cha cảm nghiệm lời Ngài nói trong thinh lặng rất nhiều, nhất là khi các con cầu nguyện mỗi ngày trước Thánh Thể trong những ngôi thánh đường.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần giúp chúng con trong những ngày này để các con tham dự Tuần Thánh và lễ Vượt Qua một các sốt sắng, để rồi chúng con yêu mến thày Giêsu hơn và quyết tâm dấn thân bước theo thày Giêsu trong suốt cuộc đời.”

Sau thánh lễ Đức Cha Micae chia tay với các bạn trẻ và đến thăm làng phong Kon Thụp trong vùng sâu vùng xa. Đức Cha cũng đến thăm một bệnh nhân ung thư đang trong giai đoạn cuối. Ngài an ủi khuyên nhủ người bệnh hãy tín thác vào Thiên Chúa và kiên cường xin ơn bền đỗ đến cùng.

Đức Cha đi thăm làng phong Kon Thụp

Đức Cha thăm bệnh nhân ung thư

JB. Ngọc Hiếu VRNs

Hình: KCC
ĐGM Kontum: Lắng nghe tiếng Chúa qua cuộc Tử Nạn và Phục Sinh Reviewed by Hoài An on 4/05/2012 Rating: 5 VRNs (04.04.2012) – Pleiku – “Trong tuần Thánh này chúng ta theo sát hình ảnh Chúa Giêsu tử nạn và phục sinh. Hãy cố gắng suy gẫm từng c...

Không có nhận xét nào: