Mầm non Phục Sinh - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
11 tháng 4, 2012

Mầm non Phục Sinh

(GHXHCG) - Giê-su Phục sinh ơi:

“Thời giờ thắm thoát thoi đưa

Nó đi , đi mất có chờ đợi ai….

Thời gian qua nhanh quá Giê-su, nhớ Phục sinh năm rồi, qua giờ Nguyện Đàm ở 36 Tú Xương, khi con tiếp cận với những tâm hồn đơn sơ, muốn hiểu biết Lời Chúa, nhất là cần gặp gỡ Chúa thật sự qua Lời của Ngài. Rất nhiều chị em tuy có đạo, nhưng chưa bao giờ tiếp xúc Kinh Thánh, vì không có dịp, hoặc là chưa được dự lớp Kinh Thán nào cả.

Chúa ơi! Con thấy nếu nghe cha giảng không thì chưa đủ, phải trực tiếp đụng chạm Lời Chúa, bằng cách cùng đọc chung “Lời” với nhau thì sức mạnh Thần Khí sẽ thổi vào tâm hồn người đọc được. Có nhiều lúc con đi lễ nghe cha giảng hay lắm, cố lắng nghe để nhớ. Nhưng khi ra khỏi nhà thờ nhớ được chút xíu, như hôm nay đây, cha giảng về mầm non Phục sinh con có nhớ hết được đâu.

Chúa Giê-su như một cây cổ thụ bị chặt đi, tưởng chừng như không còn mầm sống. Nào ngờ Chúa lại Phục Sinh và mầm sống bắt đầu phát triển. Có nhiều cái bế tắc trong cuộc đời, không nghĩ rằng sẽ đứng dậy được, nhưng nếu biết đón nhận những biến cố ấy với một niềm tin vào Chúa thì sẽ thấy được ân ban.

Lạy Chúa , con cám ơn Chúa đã cho con nhận ra ân ban từng ngày sống của con. Con rất mừng khi được Chúa trao cho con sứ vụ “Yêu mến và làm cho người khác yêu mến Thiên Chúa của con”. Sứ vụ nầy con phải tập và làm từng giây phút cả đời con không biết còn kịp thời gian con sống hay không nữa.

Cám ơn Chúa đã cho con thấy được sự cấp bách vì:

“Triều đại Thiên Chúa đã đến gần” (Lc 10,11)
“ Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít…. Anh em hãy ra đi…
(Lc10, 2-3)

Biết bao tâm hồn cần biết Chúa mà các tu sĩ, linh mục không thể đến được thì giáo dân chúng con có bổn phận lãnh nhận sứ vụ đó, phải không Giê-su?

Lạy Chúa, con cám ơn các soeurs Vinh Sơn đã tạo điều kiện cho con, giới thiệu cho con các em muốn học Giáo Lý để Rửa tội. Các em không có thời gian đến lớp, em làm việc từ 4 giờ sáng đến 19 giờ 30 tối mới rảnh và 21 giờ kết thúc buổi học để các em còn phải ngủ và sáng dậy sớm.

Tối hôm đó con gặp soeur tại bệnh viện và giới thiệu các em cho con, soeur bảo con tìm chỗ có ghế đá trong bệnh viện để dạy. Chúa ơi, làm sao các em tập trung học cho được dưới ánh đèn mờ ảo và có nhiều người qua lại, con lo quá Giê-su.

Khó khăn hơn nữa, có em gái đọc chữ chưa thạo vì mới học hết lớp hai, soeur báo trước cho con như vậy. Con nói, nếu Chúa muốn thì Chúa sẽ giúp cho em đọc được. Đó là, anh em trai gái người Khmer đến gặp con… Chúng con bàn kế hoạch học, em trai lên tiếng:

- Cô xuống cănting con dạy đi, có chỗ.

- Biết ông chủ cho không?

- Được, con xin là ông cho…

Cám ơn Chúa, con và soeur mừng quá, soeur hối thúc con xuống xem , nếu được thì dạy luôn đêm nay, tranh thủ thời gian và một tuần ba buổi

Giê-su ơi, ông chủ ngoại đạo quá tốt, ông mời vào chỉ chỗ để xe, còn ra hiệu cho em lấy nước mời con uống, phòng rộng thênh thang, tiện nghi, đầy đủ ánh sáng.

Cám ơn Chúa đã tạo điều kiện cho con, giờ đầu nói chuyện làm quen hơn là học. Các em hiểu được cách làm dấu Thánh Giá là tuyên xưng Chúa Ba Ngôi và Ba Ngôi như thế nào? Các em biết làm dấu trước đó rồi, được đi nhà thờ mỗi chiều Chúa Nhật. Hai em nhờ soeur gởi vào làm, có xin phép ông chủ cho hai em đi lễ chiều Chúa nhật ( tuần một lần). Con hỏi hai em:

- Làm sao em biết Chúa mà xin theo đạo?

- Con có biết Chúa gì đâu, soeur bảo sao thì con nghe vậy.

- Làm sao em biết soeur?

- Mẹ con là bệnh nhân được soeur chăm sóc và giúp đỡ, giờ phút cuối được soeur rửa tội. Nhà con nghèo không có tiền mướn xe đưa xác mẹ về Sóc Trăng, soeur lo hết và gửi gia đình con cho cha dưới nhà lo tiếp. Ba con học Giáo lý ở quê và sắp sửa rửa tội…

Cám ơn Giê-su rất nhiều, các việc âm thầm soeur đã làm trong tình yêu Thiên Chúa, nếu không nghe các em kể thì ai nào biết được… chỉ có một mình Thiên Chúa thấu suốt. Nguyện xin Chúa giúp sức cho soeur trong sứ mệnh mà Chúa giao phó.

Giê-su ơi, Ngài sai con đi và Ngài ban Thần Khí xuống trong chúng con, cả buổi học chúng con trao đổi rất là vui, các em tiếp thu thật nhanh. Học hỏi tại chỗ không cần học bài, các em vẫn nhớ… Mấy hôm sau lại thêm một em trai là con chị điều dưỡng trong bệnh viện. Em nầy học xong cấp ba, cũng đi làm rồi, em đến sau mấy buổi, nhưng vẫn theo kịp… Trong sách Giáo Lý có dẫn chứng những đoạn Kinh Thánh, con tập cho các em lật sách, đọc Lời Chúa… các em mê say và thích thú, các em nói “ nhanh quá”. Con nghĩ là con dạy nhanh, nhưng không phải nhanh mà là mau hết giờ, em còn muốn nghe nữa…

Giê-su biết không, con hỏi em trai đến sau:

- Em rửa tội lúc nhỏ , sao em chưa được học Giáo lý?

- Dạ, vì mẹ con đổi nhà hoài, nên con không học được.

- Vậy em có đi lễ không?

- Dạ, Chúa nhật con có đi lễ.

- Đi lễ mà em không được rước lễ , em có buồn không?

- Dạ, hơi buồn!...

- Con biết buồn là được ơn Chúa rồi…

Tánh em ít nói có vẻ khép kín… nhưng khi học em cũng vui cười, hòa mình với mọi người, vẫn phải cầu nguyện tự phát như hai em kia.. Cám ơn Chúa đã cho em chịu học, mẹ em hỏi chừng nào hết khóa và em có được xưng tội rước lễ không? Mọi lo âu của chị con rất thông cảm, một mình chị nuôi dạy con không xuể, giờ nầy chị cảm thấy được “ mầm non Phục sinh” như lời chị tâm sự.

Lạy Chúa, tối nay (Chúa Nhật PS) con đến lớp học sớm 5 phút đã thấy đứa con chị điều dưỡng ngồi chờ, con hỏi hai em kia đâu mới biết hai em làm chưa xong việc, vì hôm nay có người nghỉ nên hai em làm gồng. Mới vừa nhắc, thấy em ôm tập vở chạy lên, chừng học rồi hai em mới ăn cơm và em trai phải làm thêm một số công việc mà lúc chiều làm chưa xong.

Thương các em quá Giê-su, xin Ngài giúp sức cho các em có sức khỏe để làm việc và có lòng tin vào Chúa. Em báo cho con biết ba em hôm nay được Rửa tội (mầm non PS nữa đây), em mong học xong cũng được rửa tội như ba, và hai em mục đích đầu tiên muốn theo đạo là để cầu nguyện cho mẹ. Xin Chúa thương xót linh hồn của mẹ hai em.

Cám ơn Chúa đã ban cho chúng con (soeur, chị ĐD và con) nhận ra sự cần thiết trong đời sống tâm linh của mỗi người, để chúng con chu toàn bổn phận với những ai mà được Chúa giao phó.

Con xin ngợi khen Chúa Phục sinh của con .All! All!

08.04.2012

Con ElizabethCC


Mầm non Phục Sinh Reviewed by Admin on 4/11/2012 Rating: 5 (GHXHCG) - Giê-su Phục sinh ơi: “Thời giờ thắm thoát thoi đưa Nó đi , đi mất có chờ đợi ai…. Thời gian qua nhanh quá Giê-su, nhớ P...

Không có nhận xét nào: