Philippines báo động sự bành trướng của TQ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 4, 2012

Philippines báo động sự bành trướng của TQ

RFA - Từ Manila, Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm Thứ Hai lên tiếng báo động các nước láng giềng, về việc Bắc Kinh ngày một thêm hung hãn qua công bố chủ quyền rộng lớn trên biển Nam Trung Hoa, tức vùng Biển Đông theo cách gọi của Việt Nam.

Ông Aquino nhấn mạnh là công bố chủ quyền của Trung Quốc trải dài trên một khu vực rộng lớn và càng ngày tới gần quần đảo Philippines hơn. Chỉ lên bản đồ ông Aquino nói với các nhà báo, Trung Quốc gần như công bố chủ quyền toàn thể khu vực biển này, hành động của Bắc Kinh không thể không gây quan ngại cho các quốc gia trong vùng. 

Phát biểu của Tổng thống Aquino được ghi nhận, ngay sau khi Chính phủ Philippines loan báo, sẽ đưa vấn đề đối đầu với Trung Quốc ở Biển Đông qua vụ Scarborough vào chương trình nghị sự cuộc họp cấp cao Mỹ-Phi diễn ra vào tuần tới.

Manila và Bắc Kinh đang bế tắc trong vụ tranh chấp chủ quyền các bãi đá Scarborough trên vùng biển Trường Sa. Đảo Scarborough nằm cách vùng Luzon Philippines khoảng 230 km trong khi cách Hải Nam Trung Quốc tới 1.200 km.
Philippines báo động sự bành trướng của TQ Reviewed by Hoài An on 4/24/2012 Rating: 5 RFA - Từ Manila, Tổng thống Philippines Benigno Aquino hôm Thứ Hai lên tiếng báo động các nước láng giềng, về việc Bắc Kinh ngày một thê...

Không có nhận xét nào: